Chiến đấu cơ Mỹ lập đội hình bay vĩnh biệt John McCain

Các tiêm kích từ phi đội Thiên thần Xanh bay theo đội hình trên bầu trời Học viện Hải quân Mỹ khi thượng nghị sĩ McCain được chôn cất.

chien dau co my lap doi hinh bay vinh biet john mccain

4 chiến đấu cơ F-18 của phi đội biểu diễn Thiên thần Xanh chiều 2/9 bay theo đội hình chữ V trên bầu trời nghĩa trang Học viện Hải quân Mỹ ở Annapolis, bang Maryland, nơi an nghỉ cuối cùng của thượng nghị sĩ John McCain, theo Reuters.

Một chiếc tiêm kích sau đó tách đội hình và vọt thẳng lên trời, đánh dấu kết thúc tang lễ kéo dài 5 ngày dành cho McCain, một trong những chính trị gia được ngưỡng mộ nhất ở Mỹ.

Tang lễ của ông McCain trước đó diễn ra trong không gian riêng tư tại nhà nguyện Học viện Hải quân với sự tham dự của gia đình, bạn bè, những học viên tốt nghiệp khóa 1958 cùng với McCain và những người đang theo học tại trường. Sau lễ tang, linh cữu của cố thượng nghị sĩ được xe ngựa đưa từ nhà nguyện đến nghĩa trang của Học viện Hải quân và được chôn cất trên một ngọn đồi xanh nhìn ra sông Severn.

"Hôm nay tôi đã chứng kiến bạn mình an nghỉ. Tôi sẽ rất nhớ ông ấy", thượng nghị sĩ Jeff Flake, người cùng McCain đại diện cho bang Arizona tại Quốc hội, đăng trên Twitter.

chien dau co my lap doi hinh bay vinh biet john mccain

Xe ngựa đưa linh cữu ông McCain từ nhà nguyện tới nghĩa trang trong khuôn viên Học viện Hải quân. Ảnh: Reuters.

McCain được chôn bên cạnh người bạn thân Đô đốc Chuck Larson, cựu chỉ huy Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương. Larson đã chuẩn bị 4 mảnh đất tại nghĩa trang này cho vợ chồng ông và vợ chồng McCain trước khi qua đời năm 2014. McCain chọn an nghỉ ở địa điểm trên thay vì nghĩa trang quốc gia Arlington, bên cạnh cha và ông nội, đều là các đô đốc hải quân. "Tôi muốn ngửi thấy làn gió thoảng hương hoa hồng và cảm nhận mặt trời trên vai mình", ông viết trong hồi ký.

"Lòng tôi nặng trĩu khi vĩnh biệt ông ấy. Tôi khóc nhưng cảm ơn Chúa vì đã quen biết một người như John McCain", cựu thượng nghị sĩ Joseph Lieberman, bạn thân của ông McCain nói với CNN.

Ông McCain qua đời hôm 25/8 ở tuổi 81, sau hơn một năm chống chọi với bệnh ung thư não.

chien dau co my lap doi hinh bay vinh biet john mccain John McCain an nghỉ cạnh bạn thân tại nghĩa trang hải quân

Thượng nghị sĩ John McCain vừa được chôn cất tại nghĩa trang Học viện Hải quân sau một buổi lễ nhỏ mang tính riêng tư.

chien dau co my lap doi hinh bay vinh biet john mccain Trump phản ứng với lời chỉ trích ngầm của con gái John McCain

Tổng thống Mỹ đăng lại câu khẩu hiệu tranh cử trên Twitter, dường như nhằm phản bác lời chỉ trích của con gái Thượng nghị ...

Huyền Lê

/ https://vnexpress.net