Chiến công của PSG: Bản lĩnh vượt trội của các siêu sao

Thắng đội bóng Đức RB Leipzig 3-0 tối trong trận bán kết đầu tiên của Champions League, đại diện của nước Pháp PSG lần đầu tiên góp mặt ở chung kết đấu trường danh giá nhất châu Âu.

PSG chơi gắn kết và hiệu quả suốt 90 phút, trong khi Leipzig mất bình tĩnh trong lần đầu dự vòng bán kết Champions League. Đại diện Đức, với đội hình gồm hầu hết là các cầu thủ trẻ, thi đấu rời rạc và mắc nhiều sai lầm trong phòng ngự.

PSG có sự phục vụ của Kylian Mbappe sung sức nhất, ngôi sao trẻ người Pháp được bố trí thay Mauro Icardi đá cao nhất trên hàng công nhà ĐKVĐ Ligue 1.

Cơ hội ngon ăn đến với PSG ngay từ phút thứ 7. Neymar chạy chỗ thông minh đón đường chọc khe của Mbappe. Tiền đạo người Brazil dứt điểm trúng cột dù trước mặt chỉ còn thủ môn Gulacsi.

Đoàn quân của HLV Thomas Tuchel tiếp tục tấn công và có bàn mở tỷ số ở phút 13. Từ chấm đá phạt, Di Maria thực hiện pha treo bóng vừa tầm cho Marquinhos băng vào đánh đầu tung lưới đại diện Bundesliga.

4039 1
Marquinhos bật cao đánh đầu ghi bàn mở tỷ số cho PSG

PSG chủ động đẩy cao đội hình chơi áp sát khiến Leipzig gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng. Neymar thi đấu đầy năng nổ trên hàng công nhưng lại thiếu may mắn để có bàn thắng. Phút 35, cựu cầu thủ Barca tung cú đá phạt táo bạo đánh lừa thủ môn đối phương. Bóng một lần nữa tìm đến cột trong sự tiếc nuối của ngôi sao 28 tuổi.

Nhà ĐKVĐ Ligue kiên trì gây sức ép và khiến đối thủ mắc sai lầm ở những phút cuối hiệp một. Phút 42, Di Maria nâng tỷ số lên 2-0 cho PSG sau một cú dứt điểm gọn gàng trong vùng cấm. Thủ môn của Leipzig đẩy mình vào thế bị động và không thể sửa sai sau tình huống phát bóng lỗi. Hiệp đấu đầu tiên khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về thầy trò HLV Tuchel. Trong hiệp một, các học trò Nagelsmann gần như không thể tổ chức tấn công, để PSG cầm bóng tới gần 70%.

4039 2
Di Maria thi đấu chói sáng khi góp công trong cả 3 bàn thắng của PSG

Quãng thời gian nghỉ giữa giờ không làm giảm hưng phấn của PSG. Đội bóng thủ đô nước Pháp có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 sau pha đánh đầu cận thành của Juan Bernat. Di Maria tiếp tục ghi dấu với pha kiến tạo sau nỗ lực tranh chấp của Ander Herrera. 10 cầu thủ Leipzig trong đội hình xuất phát dưới 26 tuổi và nhiều khoảnh khắc cho thấy tầm vóc của trận đấu vượt quá sự kiểm soát của họ. Pha trượt chân khi dẫn bóng của Mukiele là một tình huống như vậy. Cầu thủ 22 tuổi, người trở lại đội hình chính khi HLV Nagelsmann quay về sơ đồ ba trung vệ, mắc lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua thứ ba của Leipzig.

HLV Nagelsmann cố gắng đưa ra những sự điều chỉnh về nhân sự nhưng không thể tạo ra bất ngờ trước tập thể PSG chơi đầy gắn kết. Những pha lên bóng của đại diện Bundesliga đơn điệu và dễ dàng bị đối thủ bẻ gãy ngay từ khu vực giữa sân.

Trận đấu trên SVĐ Da Luz khép lại với tỷ số 3-0 nghiêng về PSG. PSG lần đầu vào chung kết Champions League, trong lịch sử 50 năm của CLB. Họ cũng là đội bóng Pháp đầu tiên làm được điều này trong 16 năm qua. Ở chung kết, thầy trò Tuchel sẽ gặp Bayern hoặc Lyon.

Phóng viên (tổng hợp)

Bán kết Champions League sạch bóng đại diện Anh, Ý, Tây Ban Nha Bán kết Champions League sạch bóng đại diện Anh, Ý, Tây Ban Nha
Thua sốc Lyon, Man City mất vé bán kết Champions League Thua sốc Lyon, Man City mất vé bán kết Champions League
Messi bị chỉ trích trong đêm kinh hãi của Barca trước Bayern Messi bị chỉ trích trong đêm kinh hãi của Barca trước Bayern

/ Nghề nghiệp & Cuộc sống