Chiếc xe đạp không phanh của "cậu bé Sơn La" được trả giá 103 triệu đồng

Số tiền đấu giá chiếc xe bằng đúng quãng đường 103 km Vì Quyết Chiến đi từ Sơn La xuống Hà Nội thăm em.

Chiều 3/4, sau hơn 2 ngày tổ chức đấu giá, một công ty kính nổi thuộc Khu công nghiệp Chu Lai, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam đã mua lại chiếc xe đạp không phanh của Vì Quyết Chiến với số tiền 103 triệu đồng. Chiến là cậu bé 13 tuổi đạp xe hơn 100 cây số từ Sơn La xuống Hà Nội để thăm em đang nằm viện. Số tiền đấu giá chính là quãng đường đi của Chiến.

Công ty này còn tặng thêm cho hai anh em chiến 20 triệu đồng. Bên cạnh số tiền trên, nhiều nhà hảo tâm khác cũng đến và ủng hộ qua tài khoản cho gia đình em.

Câu chuyện cậu bé Vì Quyết Chiến (học sinh lớp 7 Trường THCS Chiềng Yên, xã Chiềng Yên, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La, người dân tộc Thái) đạp xe hơn 100 cây số từ Sơn La xuống Hà Nội để thăm em đang nằm viện khiến nhiều nhiều người nể phục. Chiếc xe mà Chiến sử dụng hoàn toàn không có cả phanh trước và phanh sau.

Cảm động trước tình cảm của một cậu bé mới chỉ 13 tuổi dành cho em trai, rất nhiều nhà hảo tâm đã tìm đến và mong muốn được giúp đỡ gia đình Chiến. Trong đó có anh Nguyễn Công Tuyến, trú tại phường Chiềng Lề, TP. Sơn La.

Anh Tuyến đã vượt quãng đường hơn 160km về nhà tặng Chiến một chiếc xe đạp địa hình vào hôm 28/3. Trước khi rời đi, anh ngỏ ý xin lại chiếc xe đạp không phanh của Chiến để làm kỷ niệm, tổ chức đấu giá và dành toàn bộ số tiền gửi lại cho gia đình để cứu chữa cho bé Lực cũng như giúp đỡ gia đình Chiến trang trải cuộc sống.

chiec xe dap khong phanh cua cau be son la duoc tra gia 103 trieu dong

Chiếc xe đạp không phanh của cậu bé Vì Quyết Chiến vừa được đấu giá 103 triệu đồng. (Ảnh: Đặng Quỳnh)

Chiến sinh ra trong gia đình khó khăn. Chiến là con cả, dưới em là Vì Khánh Như (7 tuổi) và Vì Văn Lực (2,5 tháng tuổi). Cậu bé Lực bị viêm gan do rối loạn chuyển hoá, viêm phổi, vàng da ứ mật, suy dinh dưỡng nên phải nằm viện điều trị.

Để chăm con, bố mẹ Chiến là chị Hà Thị Sâm và anh Vì Văn Nam gửi hai con ở nhà ông nội để đưa bé Lực đến Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội).

chiec xe dap khong phanh cua cau be son la duoc tra gia 103 trieu dong

Chiến và em trai Vì Văn Lực. (Ảnh: Đặng Quỳnh)

Nghe câu chuyện bố với ông nội nói rằng sức khỏe của em út ngày càng tiến triển xấu, Chiến lén trốn khỏi nhà, đạp xe 6 tiếng đồng hồ men theo con đường quốc lộ, vượt qua nhiều đoạn đèo. Trên chiếc xe không phanh, lúc đổ dốc em phải dùng đôi dép cao su làm phanh, khiến đôi dép bị bào mòn khét lẹt, chân bị trầy xước rớm máu.

Chạy xe được hơn 100km, đến địa phận tỉnh Hòa Bình thì em ngất lịm giữa đường vì mệt, đói, khát. Lúc này em gặp được những tài xế tốt bụng của nhà xe và xin đi nhờ.

“Trước mặt tôi là hình ảnh cậu bé mướt mát mồ hôi, hai tay đang kéo lê chiếc xe trên đường, đôi dép thì mòn, rách toác và đôi chân đang rỉ máu vì xe đạp không phanh, mỗi lần xuống dốc là một lần phải ghì chân, giảm tốc độ", một tài xế nói.

Sau đó nhà xe đã liên lạc với anh Vì Văn Nam để hai bố con gặp nhau.

Chia sẻ về hành trình trên, Chiến cho biết, lên xe em chỉ biết đạp thẳng về phía trước. "Đi qua nhiều đèo, dốc quanh co nhưng không hiểu sao cháu vẫn không hề thấy mệt, chỉ muốn nhanh được gặp em vì nhớ em. Cháu cứ thế mà đi thôi chứ không nghĩ nhiều đến bất trắc”, Chiến nói.

chiec xe dap khong phanh cua cau be son la duoc tra gia 103 trieu dong Cậu bé Mỹ được khen ngợi khi vá ổ gà trên đường

Không muốn bất kỳ ai bị thủng lốp xe như mẹ và bà, Monte cầm xẻng và xô đất ra đường ngoài giờ học để ...

chiec xe dap khong phanh cua cau be son la duoc tra gia 103 trieu dong Cậu bé 13 tuổi đạp xe mất phanh từ Sơn La xuống Hà Nội thăm em ở viện

Vừa đi học về, nghe tin em trai phải xuống Hà Nội điều trị, Chiến lập tức leo lên chiếc xe đạp mất phanh đi ...

chiec xe dap khong phanh cua cau be son la duoc tra gia 103 trieu dong Tani - cậu bé vô gia cư và khát khao trở thành Đại kiện tướng

Bàn cờ trở thành niềm cảm hứng cho chàng trai nhỏ bé Tanitoluwa Adewumi giữa bộn bề cuộc sống khó khăn ở New York (Mỹ).

chiec xe dap khong phanh cua cau be son la duoc tra gia 103 trieu dong Đức Chinh xúc động nhận giải Fair-play cùng cậu bé ung thư não

Tiền đạo của ông Park Hang-seo đại diện cho 3 đồng đội bế cậu bé Tom lên nhận giải Fair-play 2018 tại TP.HCM tối 11/3.