Chia tay Văn Hậu, SC Heerenveen đối mặt nỗi lo phá sản

Chủ tịch danh dự Riemer van der Velde lo ngại sự sống còn của SC Heerenveen . Ông  nhấn mạnh đội bóng sẽ không loại trừ việc chuyển chủ sở hữu cho các nhà đầu tư Nga hoặc Trung Quốc.

chia tay van hau sc heerenveen doi mat noi lo pha san

SC Heerenveen vẫn lâm vào cảnh khó khăn về tài chính dù đã không giữ lại Văn Hậu để giảm quỹ lương. Ảnh: SC Heerenveen.

Năm 2020 đánh dấu cột mốc SC Heerenveen tròn 100 tuổi. Lễ kỷ niệm sẽ diễn ra đúng ngày thành lập đội bóng hôm 20.7 tới. Bất chấp có lịch sử lâu đời, tạo nên bản sắc riêng tại Hà Lan, SC Heerenveen đang đối mặt với tình hình tài chính ngặt nghèo, đe dọa trực tiếp đến sự tồn tại của đội bóng.

“Nhiều câu lạc bộ sẽ có một quãng thời gian rất khó khăn. SC Heerenveen là 1 trong số đó. Về nguyên tắc, đội bóng là của người dân. Nhưng nếu điều đó thay đổi, sự tham gia của mọi người sẽ rất khác nhau. Nếu có điều gì đó tồi tệ như Veedam và 1 người Nga hoặc Trung Quốc giải cứu SC Heerenveen, chúng tôi sẽ không loại trừ”, Chủ tịch danh dự của SC Heerenveen Riemer van der Velde cho biết trên tờ Voetbal International.

Lãnh đạo cũ của SC Heerenveen dẫn ra trường hợp của câu lạc bộ SC Veendam. Câu lạc bộ này thành lập năm 1894, là 1 trong những đội bóng lâu đời nhất của Hà Lan. Tuy nhiên năm 2013, đội bóng này đã tuyên bố phá sản vì nợ nần, chấm dứt sự tồn tại trong vòng xoáy khắc nghiệt của bóng đá chuyên nghiệp.

chia tay van hau sc heerenveen doi mat noi lo pha san
Giám đốc kỹ thuật Gerra Hamstra đang tất bật trên thị trường chuyển nhượng. Ảnh: SC Heerenveen.

SC Heerenveen vừa chia tay Văn Hậu, khi không thể tìm được đối tác trả mức lương quá cao cho tuyển thủ Việt Nam. Từ vài năm nay, họ luôn rơi vào cảnh thâm hụt tài chính, với mức độ ngày càng tăng lên. Niên khoá tài chính 2018/2019, họ lỗ hơn 6 triệu euro. Con số chắc chắn tăng lên trong niên khóa 2019/2020, do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

SC Heerenveen vừa nhận trợ cấp gần 1,1 triệu euro từ Chính phủ Hà Lan. Họ cũng được “hoa hồng” nhờ các phi vụ chuyển nhượng của Hakim Ziyech (Ajax Amsterdam sang Chelsea) và Botman (từ Ajax Amsterdam sang Lille). Tuy nhiên nó chưa giúp được nhiều cho câu lạc bộ cũ của Văn Hậu.

Lúc này, SC Heerenveen đang lâm vào cảnh “tiến thoái, lưỡng nan”. Họ đang rất cần chiêu mộ một số vị trí như thủ môn, trung vệ, tiền đạo, nhưng lại không có ngân sách lớn cho việc này. Giám đốc kỹ thuật Gerry Hamstra thừa nhận, chỉ khi SC Heerenveen bán các cầu thủ trụ cột của mình như Joe Veerman và Chidera Ejuke, đội bóng may ra mới đủ tiền để mua về các nhân tố ưng ý.

NGUYỄN ĐĂNG

chia tay van hau sc heerenveen doi mat noi lo pha san Văn Hậu trở về: Hà Nội phải tự cứu lấy mình trước

Để có những nhìn đa chiều thông qua sự kiện Văn Hậu rời SC Heerenveen để trở về Việt Nam, Lao Động đã có cuộc ...

chia tay van hau sc heerenveen doi mat noi lo pha san Hà Nội FC gọi Văn Hậu trở về, không thỏa thuận tiếp với SC Heerenveen

Đoàn Văn Hậu được Hà Nội FC gọi trở về nước thi đấu trong ít ngày tới sau nhiều cuộc họp thương thảo không đạt ...

/ laodong.vn