Chia sẻ kinh nghiệm chọn mua xe chạy dịch vụ

Nếu bạn đang dự định chọn mua xe chạy dịch vụ, nhưng chưa biết phải chọn lựa như thế nào cho phù hợp, hãy tham khảo bài viết ngay dưới đây.

Giá bán phù hợp

Yếu tố đầu tiên không thể bỏ qua khi mua xe chạy dịch vụ là giá cả phải chăng. Việc lựa chọn mua xe có giá bán phù hợp nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ công năng vận hành sẽ tối ưu hoá chi phí của doanh nghiệp cũng như người dùng.

Tính kinh tế luôn là điều kiện tiên quyết khi quyết định mua xe. Việc mua được một mẫu xe tốt giúp bạn dễ dàng trang trải chi phí, không bị bó buộc vì áp lực lãi vay hàng tháng nếu mua xe trả góp.

Độ bền bỉ

Xe chạy dịch vụ có đặc thù phải chạy liên tục. Vì vậy, người tiêu dùng sẽ yên tâm hơn khi lựa chọn được một chiếc xe bền bỉ, ít hỏng vặt. Đồng thời, những chiếc xe có độ bền cao cũng mang lại lợi ích kinh tế lâu dài.

Ảnh minh họa (Nguồn: Motor Trend)
Ảnh minh họa (Nguồn: Motor Trend)

Tiết kiệm nhiên liệu

Việc sở hữu một mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu sẽ giúp người chạy xe dịch vụ bớt đi một khoản tiền kha khá cho việc tiếp nhiên liệu.

Không gian ghế ngồi

Yếu tố không gian ghế ngồi được nhiều doanh nghiệp và khách hàng chú trọng khi mua xe chạy hợp đồng, dịch vụ. Xe càng nhiều ghế tài xế càng có nguồn thu nhập cao hơn, nhất là loại hình chạy xe hợp đồng liên tỉnh.

Riêng với những công ty vận tải chuyên đưa đón khách VIP và vận chuyển khách du lịch của khách sạn, resort thì xe cần phải có khoang ghế rộng, thoáng và thoải mái để bớt đi sự mệt mỏi khi di chuyển.

Khoang hành lý lớn

Ngoài dịch vụ xe cưới thì đa phần xe chạy dịch vụ đều cần một chiếc xe có khoang hành lý rộng rãi, thoải mái để chứa được nhiều đồ đạc hơn.

Đặc biệt nhóm taxi công nghệ ở sân bay, bến tàu, nhà ga càng cần tiêu chí này hơn vì luôn phải phục vụ khuân vác, xách vali cho khách du lịch.

Trang bị tính năng

Không cần đến nhiều trang bị tính năng cao cấp, một số trang bị cần có trên chiếc xe chạy dịch vụ chỉ xoay quanh: Ghế da, gương chiếu hậu chỉnh gập điện, camera lùi, khởi động bằng nút bấm, cửa xe và cốp mở bằng nút bấm trên cửa...

Màu xe

Khác với khách hàng mua xe gia đình thường chọn màu theo phong thủy, tệp khách hàng mua xe chạy dịch vụ, chở khách đi đường không quá quan trọng màu sắc.

Riêng với xe cưới hỏi vẫn ưu tiên xe trắng, xe màu sáng để phù hợp với bối cảnh đám tiệc.

Ngoài ra, những chiếc xe màu sáng sẽ giúp xe luôn sạch hơn, bắt mắt, sang trọng hơn. Việc mua xe sáng màu ít hấp thụ nhiệt hơn so với xe màu tối, hỗ trợ giảm tải điều hoà.

Kim Nhung

5 sai lầm phản khoa học liên quan đến xe ôtô trong “tháng cô hồn” 5 sai lầm phản khoa học liên quan đến xe ôtô trong “tháng cô hồn”
Các tính năng an toàn cần kiểm tra trước khi mua xe ôtô Các tính năng an toàn cần kiểm tra trước khi mua xe ôtô
/ laodong.vn