Chi tiền triệu để tiêm vaccine "thần tốc" ở Hà Nội: Đình chỉ 1 cán bộ phường

Quận Ba Đình ra quyết định đình chỉ công tác 15 ngày đối với nữ cán bộ UBND phường Vĩnh Phúc liên quan vụ chi tiền triệu để được tiêm vaccine COVID-19.

Liên quan vụ việc Mất tiền cho 'cò' để được tiêm vaccine COVID-19 'thần tốc' phản ánh trên Báo Đại Đoàn Kết, UBND quận Ba Đình (Hà Nội) đã ra quyết định đình chỉ công tác 15 ngày đối với bà Nông Thị Cơ (SN 1993), đang là công chức văn phòng - thống kê, UBND phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình.

Lý do đình chỉ công tác với bà Cơ là để xem xét, xử lý kỷ luật theo quy định.

Chi tiền triệu để tiêm vaccine 'thần tốc' ở Hà Nội: Đình chỉ 1 cán bộ phường - 1
Quyết định của UBND quận Ba Đình về việc đình chỉ công tác đối với bà Nông Thị Cơ.

Trước đó, Báo Đại Đoàn Kết phản ánh tình trạng tiêm vaccine cOVID-19 "thần tốc" tại UBND phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình. Mặc dù vaccine COVID-19 được Nhà nước cung cấp miễn phí cho người dân nhưng để được ưu tiên tiêm nhanh, nhiều người phải bỏ ra từ vài trăm nghìn đến 1 triệu đồng để đóng tiền "bồi dưỡng" cho cán bộ.

Sau khi cung cấp CMND hoặc CCCD cho cán bộ tiêm chủng, người dân sẽ được đưa vào danh sách tiêm chủng và được gửi "giấy mời tiêm" để đi qua các chốt kiểm soát dịch trong quá trình đi tiêm.

Ngày 24/8, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng chỉ đạo Ban Cán sự đảng UBND thành phố yêu cầu Công an thành phố khẩn trương điều tra, xác minh, làm rõ vụ việc trên.

"Nếu có vi phạm như báo phản ánh phải xử lý nghiêm theo quy định pháp luật; tuyệt đối không để vi phạm này ảnh hưởng đến uy tín và công sức của cả thành phố trong việc tổ chức thực hiện hiệu quả, kịp thời chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 thời gian qua", ông Đinh Tiến Dũng nêu rõ.

Bí thư Thành ủy yêu cầu Ban Cán sự đảng UBND thành phố, các cấp ủy Đảng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19, trong đó, bên cạnh nhiệm vụ bảo đảm thực chất, hiệu quả đợt giãn cách xã hội lần thứ 3, tổ chức tiêm vaccine kịp thời, đúng đối tượng ngay khi được phân bổ.

Đặc biệt, các cấp, các ngành phải chủ động rà soát các khâu, các quy trình lập danh sách, tổ chức tiêm vaccine trên địa bàn bảo đảm đúng đối tượng, tuyệt đối không để xảy ra việc lợi dụng chính sách tiêm vaccine miễn phí nhân văn của nhà nước. Cán bộ, công chức, viên chức tiếp tay cho những vi phạm này phải được coi là tình tiết tăng nặng trong xử lý kỷ luật và xử lý theo quy định pháp luật.

Minh Tuệ

Giám đốc Trung tâm y tế bị tạm đình chỉ công tác do phòng chống dịch không hiệu quả Giám đốc Trung tâm y tế bị tạm đình chỉ công tác do phòng chống dịch không hiệu quả
Huế đình chỉ công tác chủ tịch xã để xảy ra nguy cơ lây lan dịch COVID-19 Huế đình chỉ công tác chủ tịch xã để xảy ra nguy cơ lây lan dịch COVID-19

/ vtc.vn