Chi chục triệu đồng mua đông đào chơi Tết

Đông đào nhập từ Mỹ, Hà Lan, có màu đỏ rực rỡ mang lại không khí ấm áp, may mắn đang được nhiều người chuộng để chưng Tết. 

Một tuần trước Tết Kỷ hợi, cửa hàng hoa nhập khẩu của chị Ngọc (Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội) không ngớt điện thoại khách hàng hỏi và đặt mua hoa chơi Tết. Đông đào là một trong ba loại tiêu thụ mạnh nhất tại đây. Loại hoa được chị Ngọc nhập trực tiếp từ Hà Lan và đã cung cấp ra thị trường vài năm nay, nhưng chưa khi nào hết "hot".

chi chuc trieu dong mua dong dao choi tet
Giá một lọ đông đào có thể lên tới hàng chục triệu đồng. Ảnh: Lux Flower.

Chị Ngọc cho biết, chưa năm nào đông đào lại được khách chuộng như năm nay. Màu đỏ rực rỡ của đông đào thu hút mọi ánh nhìn ngay khi bắt gặp. Một cành đông đào có rất nhiều hoa nhỏ, như những trái chín mọng đua nhau nảy lộc, mang lại không khí ấm áp, tài lộc và may mắn cho gia chủ.

Giá một cành loại thường cao 80-90 cm dao động 250.000-280.000 đồng. Loại cực dày quả hơn có thể tới 350.000 đồng một cành. Nhưng với những cành dài hơn một mét, giá có thể lên tới 450.000-500.000 đồng một cành. Mức này theo chị Ngọc, đã giảm khoảng 10-15% so với thời gian đầu đông đào được đưa về Việt Nam.

Theo tư vấn của bà chủ shop hoa này, một bình đông đào cắm tự nhiên (không kèm loại hoa khác) cần từ 10 cành trở lên. Nên tính ra để có một bình đông đào đủ "bắt mắt" chơi Tết, khách phải chi 3-5 triệu đồng. Còn muốn có bình đông đào độc, lạ thì phải trên 50 cành, như vậy giá dao động 20-50 triệu, tuỳ loại.

Chính vì sự đắt đỏ, nên giống các loại hoa nhập khẩu khác, khách đặt mua đông đào thường là những người khá giả, chịu chi.

chi chuc trieu dong mua dong dao choi tet
Đông đào nhập khẩu từ Hà Lan, Mỹ được bảo quản lạnh đảm bảo độ tươi, sắc hoa.

Cũng bán rất chạy mặt hàng này, anh Trung - chủ cửa hàng hoa nhập khẩu trên Phố Huế (Hà Nội) cho biết, để có hoa nhập về đúng dịp Tết Nguyên đán, anh đã phải làm việc với các nhà cung cấp trước đó khá lâu, bởi dịp này đã vào cuối mùa hoa này ở các nước. "Mỗi tuần chúng tôi có 2 đợt nhập hàng về nhưng số lượng về tới đâu đều hết tới đó. Cửa hàng nhận được vài chục đơn hàng mỗi ngày, trị giá 3-5 triệu đồng tuỳ loại", anh chia sẻ.

Không riêng Hà Nội, đông đào cũng được người Sài Gòn ưa thích vài năm nay. Năm ngoái tại TP HCM từng ghi nhận cặp đông đào "khủng" có giá lên tới hơn trăm triệu đồng.

Đông đào có tên tiếng Anh là Winterberry, trồng nhiều lại Hà Lan, Mỹ, Canada... được dùng để trang trí các khu vườn mùa đông.

Ngoài đông đào, người yêu thích hoa nhập khẩu năm nay cũng săn đón mai Mỹ, lan hồ điệp, địa lan nhập khẩu... về chưng Tết, với giá vài triệu tới chục triệu đồng.

Minh Anh

chi chuc trieu dong mua dong dao choi tet Người Sài Gòn săn heo vàng giá chục triệu chơi Tết

Có giá lên đến vài chục triệu, thậm chí cả trăm triệu đồng nhưng nhiều người vẫn sẵn sàng chi để sở hữu những chú ...

/ VnExpress