Chi 40 triệu bảng, Man United chuẩn bị đón tân binh đầu tiên

Man United đang hoàn tất mọi điều khoản cuối cùng trong việc chiêu mộ tiền vệ Van de Beek từ Ajax.

Theo Sky Sport, huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer vô cùng ấn tượng với tài năng của Donny van de Beek và không ít lần tỏ ra quan tâm đến cầu thủ này. Chiến lược gia người Na Uy muốn mang Van de Beek về sân Old Trafford để tăng cường sức mạnh hàng tiền vệ.

Man United và Ajax Amsterdam đã thống nhất mức phí chuyển nhượng 39 triệu Euro kèm theo 5 triệu Euro cho điều khoản cộng thêm cho tiền vệ sinh năm 1997. Theo đó, hợp đồng cả Van de Beek và Man United có thời hạn 5 năm và anh có thể ra mắt đội bóng mới trong trận mở màn mùa giải 2019-20 đối đầu Crystal Palace vào ngày 19.9.

Van de Beek chuẩn bị trở thành tân binh đầu tiên của Man United. Ảnh: Getty
Van de Beek chuẩn bị trở thành tân binh đầu tiên của Man United. Ảnh: Getty

Donny van de Beek sẽ trở thành tân binh đầu tiên của huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer ở kỳ chuyển nhượng Hè 2020. Trước đó, lãnh đạo Man United đã từ bỏ việc theo đuổi Jadon Sancho của Dortmund vì cho rằng mức phí chuyển nhượng dành cho cầu thủ 20 tuổi.

Cũng theo Sky Sports, Van de Beek sẽ di chuyển đến Anh để kiểm tra y tế sau khi cùng tuyển Hà Lan đối đầu Ba Lan và Italy tại Nations League vào ngày 4 và 7.9.

Phong độ ấn tượng của Van de Beek góp công lớn trong chiến tích lọt vào bán kết Champions League 2018-19 của Ajax. Trong mùa giải vừa qua, tiền vệ người Hà Lan ra sân 37 trận trên mọi đấu trường cho Ajax, ghi 10 bàn và đóng góp 11 kiến tạo.

Tháng 5.2020, giám đốc điều hành của Ajax - Edwin van der Sar xác nhận tiền vệ này được phép ra đi, nhưng chỉ với một mức phí phù hợp. Trước đó, Van de Beek đã rất gần với Real Madrid nhưng không thể hoàn tất những điều khoản cuối cùng.

Thanh Vũ

Lý do Man United lựa chọn Donny van de Beek Lý do Man United lựa chọn Donny van de Beek
Man United đại chiến Man City để giành Messi Man United đại chiến Man City để giành Messi
/ laodong.vn