Chỉ 39 hộ dân TPHCM không có nhà ở: Cục Thống kê nói "hoàn toàn có cơ sở"

Liên quan đến kết quả điều tra dân số toàn TP. Hồ Chí Minh  chỉ có 39 hộ không có nhà ở , Cục Thống kê TP. Hồ Chí Minh khẳng định đã đi điều tra từng hộ.

Trao đổi với phóng viên Lao Động, ông Võ Thanh Sang - Phó Cục trưởng Cục Thống kê TP. Hồ Chí Minh cho biết:

"Qua điều tra dân số, toàn TP. Hồ Chí Minh chỉ có 39 hộ không có nhà ở. Con số trên hoàn toàn có cơ sở vì những người đi lấy thông tin thống kê đã làm đúng yêu cầu quy trình của ngành thống kê. Nhân sự đi điều tra thống kê đã đi điều tra dân số từng hộ.

Theo khái niệm thống kê, tất cả những người sống tại TP. Hồ Chí Minh từ 6 tháng trở lên chúng tôi đều tính đó là cư dân, hộ cư dân của thành phố. Hộ bao gồm một người ăn riêng, ở riêng hoặc một nhóm người ăn chung và ở chung."

chi 39 ho dan tphcm khong co nha o cuc thong ke noi hoan toan co co so
Người vô gia cư. Ảnh minh hoạ.

"Theo khái niệm về hộ cư dân, những người giúp việc gia đình, người ở trọ và những người không có quan hệ họ hàng cũng được coi là thành viên hộ nếu họ thường xuyên ăn chung và ngủ trong trong ngôi nhà/căn hộ/ nơi ở của hộ từ 6 tháng trở lên tính đến thời điểm điều tra.

Nhà ở là một công trình xây dựng bao gồm 3 bộ phận: sàn, mái, tường và được dùng để ở. Nhà bè ở trên sông, hồ có đầy đủ 3 bộ phận: sàn, mái, tường như định nghĩa trên được tính là nhà ở.

Như vậy, những người thuê phòng trọ/nhà trọ thuộc nhóm người có nhà ở. Còn những người lang thang, cơ nhỡ ngủ vỉa hè nay đây, mai đó không được tính vào nhóm không có nhà ở, mà thuộc nhóm người lang thang", ông Sang cho biết thêm.

Kết quả điều tra dân số toàn TP. Hồ Chí Minh có tất cả 39 hộ không có nhà ở, gồm: Một hộ ở quận 1, một hộ ở quận 4 và 37 hộ ở huyện Cần Giờ.

chi 39 ho dan tphcm khong co nha o cuc thong ke noi hoan toan co co so Nhà ở Nha Trang có hàng trăm cửa sổ giúp gia chủ chỉ tốn 200 nghìn tiền điện/ tháng
chi 39 ho dan tphcm khong co nha o cuc thong ke noi hoan toan co co so Tình cảnh vợ chồng Hong Kong phải ở khác nhà
chi 39 ho dan tphcm khong co nha o cuc thong ke noi hoan toan co co so Những dấu hiệu lừa đảo tại Dự án nhà ở Phú An, Pleiku, Gia Lai
/ laodong.vn