Chết cóng trong ô tô giữa thời tiết -50 độ C

Một thanh niên chết cóng trong ô tô ở vùng Yakutia băng giá, sau khi lạc đường lúc lái xe trong thời tiết khắc nghiệt.

Thanh niên 18 tuổi và một người bạn đồng hành được thông báo mất tích khi họ lái chiếc Toyota Chaser cũ trên tuyến đường cao tốc ở vùng Yakutia, đông bắc nước Nga cách đây một tuần.

Sau nhiều ngày tìm kiếm, giới chức cuối tuần trước phát hiện người này đã chết cóng trong ô tô, nhưng kỳ diệu là bạn đồng hành của cậu vẫn sống. Theo Ủy ban Điều tra vùng Yakutia, nhiệt độ khu vực này vào ban đêm là -50 độ C, trong khi hệ thống sưởi của ô tô đã bị hỏng.

4448 5
Chiếc ô tô chở hai thanh niên được tìm thấy ở Yakutia hôm 5/12. Ảnh: RT.

Hai thiếu niên bắt đầu lái xe từ Yakutsk đến Magadan vào 28/11 và mất tích đến ngày 5/12. Con đường duy nhất nối hai thành phố là đường cao tốc Kolyma. Không rõ làm cách nào mà hai người lạc khỏi tuyến đường chính và đi vào một tuyến cao tốc khác đã bỏ hoang.

Chiếc Toyota cũ được tìm thấy cách khu dân cư gần nhất khoảng 120 km. Người sống sót có dấu hiệu tê cóng và được đưa tới bệnh viện ở Oymyakon, đang trong tình trạng nghiêm trọng.

Quận Oymyakon nổi tiếng thế giới vì có người dân sinh sống ở khu vực lạnh nhất Trái Đất, với nhiệt độ thường xuyên giảm xuống dưới -60 độ C.

Hồng Hạnh (Theo RT)

Đài Loan: Mặc bikini leo núi, cô gái chết cóng vì lạnh Đài Loan: Mặc bikini leo núi, cô gái chết cóng vì lạnh
'Bom bão tuyết' tấn công nước Mỹ, người chết cóng trước hiên nhà 'Bom bão tuyết' tấn công nước Mỹ, người chết cóng trước hiên nhà
/ vnexpress.net