Chelsea và Man City đồng loạt gây thất vọng

Được chơi trên sân nhà Etihad nhưng Man City gây thất vọng khi chỉ có được 1 điểm trước đội xếp thứ 19 West Brom 1-1 trong trận đấu sớm vòng 13 Ngoại hạng Anh tối 15/12.

Kiểm soát bóng 77% thời lượng, dứt điểm 26 pha và đá 13 quả phạt góc, Man City chỉ kiếm được một điểm. Thầy trò Pep Guardiola leo lên thứ sáu với 20 điểm, nhưng có tới bốn CLB khác cũng được 20 điểm và chưa chơi vòng 13.

5747 2020 12 15t204451z 155462074 up1egcf1lmrxo rtrmadp 3 soccer england mci wba report
Man City dù hoàn toàn áp đảo nhưng không thể giành trọn 3 điểm trước West Brom

Thủ môn Sam Johnstone của West Brom có một trận đấu xuất sắc khi cứu được bảy pha dứt điểm trong trận này, gồm cả cú sút phạt nguy hiểm ở De Bruyne ở phút 85. Anh chỉ một lần bị khuất phục ở phút 30, sau pha dàn xếp xuất sắc của Man City. Rodri xẻ nách cho Sterling băng xuống rồi căng ngược lại cho Ilkay Gundogan đặt lòng về góc xa mở tỷ số.

West Brom chỉ dứt điểm năm lần, trong đó 1 lần bóng hướng về cầu môn. Nhưng bàn thắng của họ lại không đến từ pha dứt điểm đó. Từ tình huống lập bập trong cấm địa Man City tưởng như không nguy hiểm, trung vệ Semi Ajayi xoay người sút chéo góc. Bóng đi không căng và lệch khung thành, nhưng chạm chân trung vệ Ruben Dias và đổi hướng về góc gần. Thủ môn Ederson bị lỡ trớn và không kịp đổ người cản phá.

Hiệp hai, Man City dứt điểm 20 pha, trong khi đội khách chỉ một lần hãm thành. Nhưng, West Brom vẫn trụ vững để lần đầu kiếm điểm từ Man City kể từ tháng 12/2011. Họ chấm dứt chuỗi 13 trận toàn thua trước Man City ở Ngoại hạng Anh.

5742 2020 12 15t195359z 1809159750 up1egcf1j9zuu rtrmadp 3 soccer england wlv che report
Bàn thắng của Pedro Neto ở những giây cuối cùng khiến Chelsea phải nhận thất bại thứ hai liên tiếp

Một đội bóng mạnh khác là Chelsea có trận thua ngược đáng tiếc trên sân Wolves. So với trận thua Everton cuối tuần trước, Frank Lampard chỉ thay một vị trí trong đội hình xuất phát khi xếp Christian Pulisic đá chính và kéo Kai Havertz lùi lại hàng tiền vệ thế chỗ Mateo Kovacic.

Phút 49, Olivier Giroud mở tỷ số cho Chelsea bằng pha ra chân cực nhanh sau quả tạt bên cánh trái của Ben Chilwell. Từ đầu mùa 2020-2021, Chelsea năm lần mở tỷ số ở Ngoại hạng Anh và bất bại cả năm trận, trong đó có bốn chiến thắng. Nhưng Wolves cho thấy họ không dễ bị bắt nạt. Phút 65, Daniel Podence bình tĩnh ngoặt bóng qua cả Chilwell lẫn Reece James trước khi sút bóng về góc gần. Bóng đập chân James đổi hướng khiến Mendy không kịp trở tay.

Năm lần bị dẫn ở Ngoại hạng Anh, Wolves thua đến bốn và chỉ hòa một trận duy nhất. Tuy nhiên lần này may mắn đã đến với “Bầy sói” ở những giây cuối cùng. Pedro Neto dùng tốc độ vượt qua Zouma, trước khi sút chìm chéo góc, ấn định tỷ số 2-1.

Thua trận thứ hai liên tiếp, Chelsea giữ nguyên vị trí thứ năm với 22 điểm nhưng nhiều khả năng sẽ bị những đội xếp dưới vượt qua sau khi vòng đấu kết thúc.

Phóng viên (t/h)

Vòng 1/8 Champions League: Neymar gặp lại Barca, Chelsea đại chiến Atletico Vòng 1/8 Champions League: Neymar gặp lại Barca, Chelsea đại chiến Atletico
Man City bị chê nhàm chán, không có khả năng đua vô địch Man City bị chê nhàm chán, không có khả năng đua vô địch
Tân binh đắt nhất lịch sử gây thất vọng, Chelsea thua đau Everton Tân binh đắt nhất lịch sử gây thất vọng, Chelsea thua đau Everton
/ Nghề nghiệp & Cuộc sống