Cháy tòa nhà thương mại ở Nhật Bản, 27 người chết

Ít nhất 27 người được cho là đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn xảy ra tại khu mua sắm ở thành phố Osaka của Nhật Bản ngày 17/12, Reuters đưa tin.

Cháy tòa nhà thương mại ở Nhật Bản, 27 người chết  -0

Lính cứu hỏa dập tắt đám cháy trong 30 phút. Ảnh Reuters.

Kyodo News đưa tin, cảnh sát thành phố Osaka đang điều tra nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn tại tầng 4 của tòa nhà 8 tầng này. Nguyên nhân hàng đầu hiện nay có thể là do đốt phá.

Một quan chức cứu hỏa thành phố cho biết, 27 người đang ở trong tình trạng ngừng tim phổi, một thuật ngữ được sử dụng ở Nhật Bản dùng để ám chỉ tình trạng người chết trước khi chính thức được công bố, và một người bị thương.

Một số video được đài NHK chiếu cho thấy khói bốc ra từ cửa sổ tầng 4 của tòa nhà, nơi có một phòng khám tâm thần, cũng như trên mái của tòa nhà.

Cháy tòa nhà thương mại ở Nhật Bản, 27 người chết  -0

Ảnh Reuters.

Chỉ 30 phút sau khi nhận tin, lực lượng cứu hỏa đã khống chế thành công đám cháy.

Các tầng khác của tòa nhà có một thẩm mỹ viện, một số cửa hàng quần áo và một trung tâm Anh ngữ, theo NHK. Tòa nhà tọa lạc gần nhà ga chính của Osaka, nằm ngay trung tâm thành phố.

Một vụ đốt phá từng xảy ra tại một xưởng phim hoạt hình ở thành phố Kyoto vào năm 2019, khiến hơn 30 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Cháy Trung tâm Thương mại Thế giới ở Hồng Kông, hàng chục người mắc kẹt Cháy Trung tâm Thương mại Thế giới ở Hồng Kông, hàng chục người mắc kẹt

Cháy lớn tại Trung tâm Thương mại Thế giới ở Hồng Kông (Trung Quốc) vào trưa nay 15-12 đã khiến hàng chục người bị mắc ...

/ cand.com.vn