Châu Tinh Trì tố Vu Văn Phượng ngoại tình khi yêu anh

Châu Tinh Trì cho rằng Vu Văn Phượng không chung thủy, cặp với người đàn ông khác khi ở bên tài tử.

Phiên xử hôm 23/11 tiếp tục xoay quanh khúc mắc giữa Châu Tinh Trì và Vu Văn Phượng khi còn chung sống. Như các phiên trước, Vu Văn Phượng tiếp tục đến tòa, trong khi Châu Tinh Trì vắng mặt, chỉ ủy thác luật sư và chị gái đến dự xử.

4528 vu van phuong 9570 1606186028
Vu Văn Phượng đến tòa hôm 23/11.

Cuộc chiến pháp lý dai dẳng

Tại tòa, phía Châu Tinh Trì chia sẻ về nội tình dẫn đến chia tay. Năm 2009 - tức là sau chục năm hẹn hò - hai người bắt đầu mâu thuẫn liên tục. Họ cãi nhau suốt ngày, mở miệng ra là đề cập đến chia tay. Tháng 3/2010, cặp đôi quyết định chính thức cắt đứt quan hệ. Châu Tinh Trì khi đó chủ động muốn chia tay, lý do đưa ra là "đã bắt gặp Vu Văn Phượng đi mua sắm với Liệu tiên sinh". Châu Tinh Trì cho rằng Vu Văn Phượng không chung thủy, có tư tình, dù vẫn sống với mình.

Trước những lời cáo buộc của Châu Tinh Trì, Vu Văn Phượng quyết liệt phủ nhận, nói "không tư tình".

Cũng tại phiên xử, luật sư của Châu Tinh Trì chỉ ra rằng tài tử sống có tình có nghĩa, không phải kẻ "nói chia tay là cắt đứt tất cả". Bằng chứng là, tháng 4/2010 - ngay sau khi hai người chia tay - dinh thự của Vu Văn Phượng thời điểm đó đang được sửa sang nên chưa thể về ở. Vì thế, Châu Tinh Trì sắp xếp cho Vu Văn Phượng và mẹ cô đến ở tạm tại một căn biệt thự của anh trong hai tháng (tháng 6,7/2010). Tuy nhiên, tháng 9/2010, khi Châu Tinh Trì đến biệt thự của mình thì thấy khóa cửa đã bị thay. Anh lập tức gọi cảnh sát đến. Phía Châu Tinh Trì nói rằng Vu Văn Phượng "có âm mưu chiếm tài sản".

Phản bác điều này, Vu Văn Phượng nói rằng ngày hôm đó cô không có ở đó. Cô tố cáo rằng mẹ của Châu Tinh Trì đã nhiều lần đột nhập vào nhà, phá hủy nhiều đồ đạc cá nhân của cô, khiến cô phải thay khóa cửa.

4557 chau tinh tri 3732 1606186028
Hành trình đi đòi tiền của Vu Văn Phượng gặp phải khó khăn, vì Châu Tinh Trì vốn được tiếng 'keo' trong showbiz.

Tranh chấp kinh tế giữa Vu Văn Phượng và Châu Tinh Trì vẫn đang trong quá trình xét xử, gây xôn xao dư luận. Nhiều người ủng hộ Vu Văn Phượng, yêu cầu Châu Tinh Trì trả lại tiền cho người yêu cũ. Đa phần chỉ trích nam diễn viên gạo cội "qua cầu rút ván", "vô trách nhiệm", "bủn xỉn"... Không ít tờ báo Hong Kong đánh giá cao năng lực của Vu Văn Phượng: Cô là con gái út của ông Vu Kính Ba - trùm bất động sản, trùm trong ngành xây dựng Hong Kong nhiều năm trước. Từ khi quen (năm 1998) đến khi kết thúc quan hệ với Châu Tinh Trì, Vu Văn Phượng được cho là đã đưa ra những đề xuất có giá trị trong việc mở rộng bản đồ đầu tư của anh. Nhiều nguồn tin cho hay chính Vu Văn Phượng là cánh tay phải về tài chính cho Châu Tinh Trì, giúp anh phát triển kinh doanh bất động sản, từ đó thu về lợi nhuận tích lũy lên đến 2 tỷ HKD, khiến cho Châu Tinh Trì nhảy vọt vào hàng ngũ những người giàu có trong thời gian ngắn.

Châu Tinh Trì - xuất thân là một diễn viên - đã có được một khối tài sản khổng lồ nhờ nhiều năm đóng phim, buôn bán bất động sản, và sau này là sản xuất phim. Từ khi thành lập công ty riêng vào năm 1996, Châu Tinh Trì đã nổi tiếng với vô số tác phẩm hài kinh điển. Trong giai đoạn đỉnh cao, tài sản của Châu Tinh Trì ước tính khoảng 5 tỷ HKD (640 triệu USD). Quãng thời gian giàu có này, đều là có bóng dáng Vu Văn Phượng. Điển hình, Châu Tinh Trì mua hai cửa hàng ở Mong Kok, Hong Kong với giá 30 triệu HKD vào năm 2002, cho thuê chúng với giá hàng tháng là 230.000 HKD, sau đó bán chúng với giá 43 triệu HKD vào năm 2004.

Năm 2007, Châu Tinh Trì mua một trung tâm mua sắm khác ở Tsim Sha Tsui, Kowloon với giá 210 triệu HKD và bán nó với giá 300 triệu HKD năm 2009, với lợi nhuận trên sổ sách là 90 triệu HKD.

Khi chia tay nhau năm 2010, Vu Văn Phượng đòi số tài sản mình xứng đáng được hưởng, là 70 triệu HKD. Tuy nhiên Châu Tinh Trì không trả. Vu Văn Phượng nộp đơn kiện. Năm 2012, cô tiếp tục kháng cáo lên tòa án vì cho rằng việc xét xử chưa công bằng. Cáo trạng kiên định với luận điểm: cô có thỏa thuận miệng với Châu Tinh Trì về việc anh sẽ trả cho cô một khoản hoa hồng cho các dự án đầu tư có lãi, tiền hoa hồng là 10% lợi nhuận sau thuế. Và dù đó chỉ là thỏa thuận miệng, thì Châu Tinh Trì cũng cứ nên trả lại tiền cho cô. Bằng không cô cứ tiếp tục đi kiện.

Vì sao Vu Văn Phượng cố chấp "đòi cho bằng được"?

Vu Văn Phượng hiện tại không thiếu tiền. Cô đẻ ra trong gia đình rất giàu có, bản thân là con gái út, lại sắc sảo, kinh tế vì thế rất dư giả. Sau khi bỏ Châu Tinh Trì, cô yêu và kết hôn vời người thừa kế của một ngân hàng tại Hong Kong với khối tài sản khổng lồ lên tới hàng tỷ HKD. Cô hiện có con, cuộc sống hạnh phúc với chồng. Tuy nhiên, suốt 10 năm qua, Vu Văn Phượng đeo đuổi cuộc chiến pháp lý để đòi tiền Châu Tinh Trì, dù đổ vào đó không ít thời gian, công sức, tiền bạc vì kiện tụng. Theo tờ Sohu, Vu Văn Phượng làm như vậy để bảo vệ lợi ích của bản thân, để bảo vệ danh dự, cũng như đòi quyền lợi chính đáng cho những đóng góp không ngưng nghỉ của cô, khi còn làm việc cho Châu Tinh Trì với vai trò người bạn đời, người trợ lý. Sâu thẳm, đó còn là nỗi hận với kẻ bạc bẽo, "nuốt lời" khi hết yêu.

Tiềm lực kinh tế của Châu Tinh Trì hiện tại đến đâu?

Báo chí Hong Kong cho rằng Châu Tinh Trì đang đứng trước áp lực nợ nần không nhỏ. Tháng 6 năm nay, anh thế chấp dinh thự trị giá 1,1 tỷ HKD tại trung tâm Hong Kong cho ngân hàng JPMorgan Chase để lấy một khoản tiền lớn. Là "bố già" của dòng phim hài, người có cả danh và tài như Châu Tinh trì tại sao lại đột nhiên có nhu cầu về vốn lớn đến vậy?

Trang 36kr cho hay, Châu Tinh Trì đang lâm vào thế khó. Theo một thỏa thuận đầu tư vốn mà Châu Tinh Trì ký năm 2017, trong 4 năm từ 2016-2019, lợi nhuận ròng của công ty phải lên đến 1,04 tỷ HKD. Nếu con số này không được đáp ứng, công ty Châu Tinh Trì sẽ phải bù lỗ. Thời điểm ký hợp đồng, Châu Tinh Trì đang ở thế thượng phong. Phim Mỹ nhân ngư ra mắt năm 2016 đạt danh thu phòng vé khủng: trong nước đạt 3,6 tỷ HKD, và thế giới đạt gần 4,3 tỷ HKD.

Tuy nhiên, tới Tây Du Ký, doanh thu phim tụt dốc. Chất lượng phim không đạt yêu cầu cùng với phong cách hài đã cũ khiến tác phẩm không đủ sức hút người xem tới rạp. Câu "Mọi người nợ Châu Tinh Trì một vé xem phim" dần trở thành câu chế giễu nhiều hơn ý nghĩa tích cực. Những tác phẩm sau này của Tinh Gia, gần như đều lâm vào tình trạng như vậy. Tân hỷ kịch chi vương hay Tây du phục yêu thiên thậm chí chỉ được chấm số điểm 5,9 và 5,5 trên Douban, cho thấy sự thất vọng của người xem dành cho các tác phẩm của Châu Tinh Trì. Tới năm nay, vì ảnh hưởng bởi dịch bệnh, thời gian phát hành bộ phim Mỹ nhân ngư 2 cũng đành hoãn vô thời hạn. Đây được cho là một đòn giáng nặng nề cho Châu Tinh Trì, trong bối cảnh kinh tế khó khăn hiện tại.

4637 chau tinh tri 32 8634 1606187811
Tình hết, thỏa thuận tiền bạc cũng tan vỡ, đây là bài học cay đắng cho cô tiểu thư nhà giàu Vu Văn Phượng.

Châu Tinh Trì (Stephen Chow) sinh năm 1962, là diễn viên, đạo diễn, nhà biên kịch, nhà sản xuất phim nổi tiếng. Anh được mệnh danh là "vua hài" Hong Kong. Cùng với Châu Nhuận Phát, Thành Long, Châu Tinh Trì là nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn đối với nền điện ảnh xứ Cảng Thơm. Những gương mặt hàng đầu điện ảnh Hoa ngữ như Củng Lợi, Trương Mạn Ngọc, Triệu Vy... đều từng tham gia phim của Châu Tinh Trì. "Vua hài" cũng đóng vai trò lớn trong việc làm nên tên tuổi của Trương Bá Chi, Huỳnh Thánh Y, Trương Vũ Kỳ... Là một trong những nghệ sĩ tài năng và giàu có nhất nhì Hong Kong, tài sản của Châu Tinh Trì ước tính hơn 300 triệu USD (hiện tại), bao gồm bất động sản, công ty giải trí, chuỗi nhà hàng... Giàu có đến vậy nhưng Châu Tinh Trì nổi tiếng sống giản dị đến tằn tiện, lại không kết hôn, không con cái.

Nguyễn Hương (Theo Sohu)

Châu Tinh Trì thế chấp nhà Châu Tinh Trì thế chấp nhà

Công ty giải trí Tinh Vỹ của Châu Tinh Trì bị đồn điêu đứng sau Covid-19, khiến tài tử phải cầm cố nhà đất để vay ngân ...

"Vua hài" Châu Tinh Trì và loạt sao nam Hoa ngữ có gia tài bạc tỷ nhưng ngoài 50 vẫn lẻ bóng

Châu Tinh Trì, Cổ Thiên Lạc, Hà Gia Kính, Châu Kiệt đều là những nam diễn viên Hoa ngữ có sự nghiệp thành công, sở ...

Bi kịch cô gái khiến Châu Tinh Trì sống độc thân, luyến tiếc cả đời Bi kịch cô gái khiến Châu Tinh Trì sống độc thân, luyến tiếc cả đời

Sự nghiệp ở trên đỉnh cao danh vọng, trải qua một vài mối tình yêu đương nhưng đến nay “vua phim hài” Châu Tinh Trì vẫn lẻ ...

/ ngoisao.net