Chàng trai gốc Việt gầy gò thành vận động viên thể hình nổi tiếng Australia

Viet Doan từng là một trong những nam sinh nhỏ con nhất trường trung học ở Australia cho đến khi anh bắt đầu tập luyện thể hình.

chang trai goc viet gay go thanh van dong vien the hinh noi tieng australia

Vận động viên thể hình Australia gốc Việt Viet Doan. Ảnh: ABC

Rất khó để không chú ý đến Viet Doan bởi anh có phần vai lớn gấp ba lần vòng eo, số đo bắp tay anh là 50 cm và có nụ cười rất tươi. Doan cho hay trong chuyến du lịch Bali, Indonesia gần đây, rất nhiều người đã xếp hàng xin chụp ảnh cùng anh.

"Tôi cho rằng không phải ngày nào bạn cũng nhìn thấy một người châu Á cao 1m87 với chút cơ bắp đi lại trên phố", anh nói. Tuy nhiên, chàng trai 34 tuổi vẫn rất khiêm tốn. 

Cha mẹ và anh trai của Doan từ Việt Nam sang Australia định cư năm 1979 và sống ở thủ đô Canberra, nơi họ có một người họ hàng. Anh lớn lên ở vùng phía nam thành phố và là "một trong những đứa trẻ nhỏ con, gầy gò" nhất trường trung học.

"Mãi đến năm 11 tuổi tôi mới bắt đầu cao lên", anh nói. "Năm 19 tuổi, tôi cao 1m87 và nặng khoảng 58 kg".

Doan cho hay gia đình anh, đặc biệt là bà và mẹ, là những người đã động viên anh tập thể hình. Thông qua những bộ phim của tài tử cơ bắp Arnold Schwarzenegger, Doan tự đặt ra cho mình những mục tiêu.

"Khi còn là một đứa trẻ, bạn luôn khao khát mình cao lớn và cường tráng. Nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ to lớn như bây giờ hay làm những gì tôi đang làm", anh nói.

chang trai goc viet gay go thanh van dong vien the hinh noi tieng australia

Viet Doan năm 17 tuổi. Ảnh: ABC

Sau khi bước chân vào con đường thể hình chuyên nghiệp, Doan đạt thành tích xuất sắc tại hàng loạt giải Arnold Sports Festival, sự kiện thể thao được đặt tên theo tài tử Arnold Schwarzenegger. Năm 2017, anh giành vị trí á quân tại giải thể hình châu Âu Arnold Classic Europe và được vinh danh là nhà vô địch thể hình tại giải đấu ở Australia năm 2018.

Thành tích trên giúp anh trở thành thành viên đặc biệt của Liên đoàn Thể hình Quốc tế (IFBF) và được mời tham gia Arnold Classic 2019 diễn ra hồi đầu năm nay tại bang Ohio, Mỹ.

"Trong 18 tháng qua, mọi thứ đã thay đổi", Doan nói. Trước mắt, anh đang nỗ lực cho danh hiệu người có hình thể bãi biển đẹp nhất thế giới.

Doan cho biết bên cạnh niềm vui khi tham gia các giải đấu, anh cũng đối mặt với những căng thẳng và hy sinh trong quá trình tập luyện. "Vào ngày thi đấu, mọi người thường nghĩ rằng bạn rất khỏe nhưng thực tế, đó là khi bạn yếu nhất", anh nói. 

Doan giải thích rằng trước mỗi cuộc thi, anh trải qua nhiều tháng tập luyện với cường độ cao với chế độ rất nghiêm ngặt. Anh thừa nhận các vận động viên thể hình còn áp dụng nhiều cách thức nguy hiểm để có ngoại hình "cơ bắp cuồn cuộn".

"Thực sự đây không phải là môn thể thao lành mạnh nhất. Những gì các bạn bắt cơ thể phải trải qua, có lúc nhịn đói, các bài tập cardio quá sức, cơ thể phải chịu đựng quá nhiều", anh nói.

chang trai goc viet gay go thanh van dong vien the hinh noi tieng australia

Viet Doan tại giải Arnold Classic Australia. Ảnh: ABC

Tuy nhiên, Doan cho hay anh không thể cưỡng lại được sức hút từ môn thể thao này. "Trong đầu bạn luôn hiện ra hình ảnh mà bạn mong muốn. Đó là một mục tiêu vô hạn. Vì cả khi bạn đạt được nó, bạn vẫn nghĩ rằng mình có thể cải thiện hơn nữa", anh nói.

Doan thừa nhận gen di truyền đóng vai trò lớn trong thành công của anh chứ không chỉ thông qua tập luyện như mọi người. Trong một môi trường với áp lực cao như thế giới thể hình, nh vẫn có thể thưởng thức một số món ăn yêu thích khi tạm rời khỏi anh đèn sân khấu. 

Thi thoảng, ý chí của anh lại bị thử thách trong những bữa cơm cùng gia đình gốc Việt của mình.

"Mẹ tôi, các chú các dì tôi thường bảo 'con ăn cái này đi, cái kia đi. Tại sao con không ăn món này nhỉ? Thử một chút đi?' ", Doan kể. "Mọi người không nhận ra chúng tôi phải hy sinh nhiều như thế nào để đứng trên sân khấu đó".

Dù lớn lên với phở bò và bánh mỳ thịt, Doan cũng thích ăn pizza, burger và luôn tự thưởng cho mình món ăn yêu thích sau mỗi cuộc thi, đó là 12 chiếc bánh donut phủ đầy kem.

Anh Ngọc (Theo ABC)

chang trai goc viet gay go thanh van dong vien the hinh noi tieng australia Đường cong thể hình tuyệt đẹp của nàng mẫu Elizabeth Turner

 Elizabeth Turner khoe body tuyệt mỹ trong loạt ảnh quảng cáo áo tắm của Gigi C mới đây.

chang trai goc viet gay go thanh van dong vien the hinh noi tieng australia 'Quái vật thể hình' Hàn Quốc không phải gu của phái đẹp quê nhà

Vận động viên thể hình Hwang Chul Soon tiết lộ không phải cô gái Hàn Quốc nào cũng thích những chàng trai là vận động ...

chang trai goc viet gay go thanh van dong vien the hinh noi tieng australia Hoa hậu Olivia Culpo phô thể hình nuột nà, "nhức mắt" với mốt không nội y

Nàng hậu Olivia Culpo nóng bỏng và gợi cảm hết nấc trong loạt ảnh thời trang trên tạp chí Exquire Mexico số tháng 4/2019.

/ https://vnexpress.net