Chàng trai 8x sở hữu bộ sưu tập Mobylette lớn nhất miền Tây

Với hơn 20 chiếc Mobylette được sưu tập sau nhiều năm bỏ tiền của, công sức tìm kiếm, anh Huynh đang sở hữu nhiều chiếc Mobylette nhất miền Tây.

Chàng trai sinh năm 1987 ở Đồng Tháp Nguyễn Hoàng Huynh có niềm đam mê đặc biệt với dòng xe cổ Mobylette. Từ những năm 2010, anh đã cất công tìm kiếm, sưu tập những chiếc Mobylette từ nhiều vùng miền.

Chia sẻ về niểm đam mê của mình, anh Huynh cho biết: “Mobylette là mẫu xe cổ điển có từ những năm 50-60, do hãng Motobecane của Pháp sản xuất, bên cạnh những dòng xe khác như: Sachs (Đức), Flandria (Italy), Peugout (Pháp)...Cho đến ngày nay, ngay cả thế hệ 9x cũng có nhiều người đang tìm hiểu vì đam mê dòng xe này”.

Chàng trai 8x sở hữu bộ sưu tập Mobylette lớn nhất miền Tây - 1
Anh Nguyễn Hoàng Huynh có niểm đam mê đặc biệt với Mobylette.

Mobylette là mẫu xe 2 thì (xăng pha nhớt), khởi động bằng cách đạp bàn đạp cho máy nổ là chạy được. Xe điều khiển rất dễ, cứ lên ga là chạy như xe tay ga. Trường hợp đặc biệt (như hết xăng hay chết bugi…) có thể đạp như xe đạp mà không cần dùng đến động cơ.

“Người chơi xe Mobylette hiện nay chủ yếu cần về mặt giá trị tinh thần là chính. Cuối tuần dạo vòng hóng mát, chiều tà tà cafe… Nghe tiếng máy nổ tạch tạch đặc trưng của Mobylette là đủ thấy trong lòng vui vẻ thoải mái”, anh Huynh vui vẻ nói.

Hiện tại trên thị trường xe cổ, có rất nhiều người đang rao bán dòng xe này, giá từ vài chục đến hàng trăm triệu đồng và đây là dòng xe đang dành được sự quan tâm đặc biệt của những người thích hoài cổ.

Chàng trai 8x sở hữu bộ sưu tập Mobylette lớn nhất miền Tây - 2
Showroom xe Mobylette lớn nhất miền Tây của anh Huynh.

Tuy nhiên, khoảng 10 năm trước dòng Mobylette gần như bị lãng quên trên thị trường bởi đây là dòng xe khó chăm sóc, linh kiện thay thế rất hiếm nên để “nuôi” được một chiếc cần chủ nhân thực sự tâm huyết và có điều kiện về kinh tế.

“Đúng là có một khoảng thời gian dài, dòng xe Mobylette gần như đã bị lãng quên. Nhưng hiện tại thì người chơi không còn phải lo nghĩ nhiều về những vấn đề như phụ tùng thay thế nữa đâu. Mọi phụ tùng đều có thể tìm hoặc đặt mua từ nước ngoài về. Vì thế, việc giao lưu trao đổi với anh chị em trong hội nhóm cũng dễ dàng hơn trước, mọi người cũng tìm đến mình và mạnh dạn chơi dòng xe này hơn”, chàng trai 8x sở hữu hơn 20 chiếc Mobylette nói.

Anh Huynh cũng cho biết, tới thời điểm này anh cũng không nhớ đã bỏ ra bao nhiêu tiền để có thể sở hữu những chiếc xe Mobylette độc đáo và đẹp mắt này.

Chàng trai 8x sở hữu bộ sưu tập Mobylette lớn nhất miền Tây - 3
Flandria Avaros (Italy), một trong những chiếc xe giá trị nhất trong bộ sưu tập.

Trong bộ sưu tập của anh Huynh, có thể kể đến những chiếc xe có giá trị cao như Sachs Capri 1954 (Đức), Mobylette SP50 (Pháp), Flandria Avaros (Italy) và chiếc Peugout BB Centri 1957.

Không dừng lại ở việc sưu tập những chiếc xe danh giá, độc đáo, chàng trai 8x này sau nhiều năm nung nấu ý định mở showroom chuyên về Mobylette lớn nhất miền Tây đến nay đã hoàn thành tâm nguyện.

“Tôi hy vọng Showroom Mobylette Miền Tây sẽ là điểm đến giao lưu cho tất cả những người yêu thích Mobylette tụ họp, trao đổi và ngắm những chiếc xe quý”, anh Huynh nói.

Bộ sưu tập xế hộp giá hàng triệu USD của sao Hollywood Dwayne The Rock Bộ sưu tập xế hộp giá hàng triệu USD của sao Hollywood Dwayne The Rock

Là ngôi sao hành động bậc nhất Hollywood, The Rock (tên thật Dwayne Johnson) nổi tiếng qua loạt phim ăn khách Fast and Furious (tiếng ...

Bộ sưu tập xế hộp bình dân giá vài trăm triệu của sao Việt lúc mới vào nghề Bộ sưu tập xế hộp bình dân giá vài trăm triệu của sao Việt lúc mới vào nghề

Không ít sao Việt như Thanh Thảo hay Diễm My 9x thuở mới vào nghề thường chọn những xế hộp bình dân, có giá khoảng ...

/ vtc.vn