Champions League: Messi đánh dấu sự trở lại bằng cú hattrick

Siêu sao Lionel Mesi đã lập hattrick giúp Barcelona thắng đậm vị khách PSV với tỷ số 4-0 ở loạt trận đầu tiên bảng B Champions League diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (19.9, giờ VN).

Sau màn trình diễn thất vọng ở World Cup 2018 và lần đầu tiên sau 11 năm liên tiếp không được lọt vào top 3 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, Messi dường như khát khao chứng tỏ tài năng của mình tại Nou Camp. Điều thú vị hơn là trước trận đấu, HLV Van Bommel của PSV nhắc nhở học trò của mình tránh tranh nhau đổi áo với Messi vì quá hâm mộ, đặc biệt trong giờ giải lao.

Messi đã không phụ sự hâm mộ của… các cầu thủ PSV với cú hattrick. Với thế trận lấn lướt hoàn toàn, nhưng phải đến phút 32, Messi mới phá vỡ thế bế tắc cho nhà vô địch La Liga bằng một cú đá phạt hàng rào trực tiếp tuyệt đẹp. Sau bàn thua, đại diện của Hà Lan đã chơi “ăn miếng trả miếng” và không ít lần khiến khung thành của Marc-Andre ter Stegen đối mặt với nguy hiểm.

champions league messi danh dau su tro lai bang cu hattrick

Các cầu thủ PSV (áo trắng) đã thực sự thán phục tài nghệ của Messi. Ảnh: AFP

Tuy vậy, nỗ lực của đội khách bị dập tắt sau một pha sút xa hiểm hóc từ ngoài vòng cấm địa của tài năng trẻ Ousmane Dembele, nhân đôi cách biệt cho Barcelona. Messi sau đó hoàn tất cú hattrick với 2 pha lập công ở phút 77 và 87 từ những tình huống phối hợp nhanh và ăn ý, bất chấp đội chủ sân Nou Camp phải chơi thiếu người (Samuel Umtiti bị thẻ đỏ ở phút 79).

Chiến thắng 4-0 là một khởi đầu hoàn hảo cho Barcelona và Messi ở bảng B. Ở trận còn lại của bảng này, Inter đánh dấu sự trở lại Champions League bằng chiến thắng 2-1 trên sân nhà trước Tottenham. Đội bóng thành Milan đã thực sự gặp khó trước đại diện của Anh, thậm chí họ còn bị dẫn trước ở phút 53 sau pha lập công của Christian Eriksen. Tuy nhiên, Inter đã có những phút cuối trận bùng nổ khi lần lượt Mauro Icardi (phút 86) và Matias Vecino (phút 90) ghi bàn để ngược dòng giành trọn 3 điểm trước sự thất vọng của Tottenham.

champions league messi danh dau su tro lai bang cu hattrick

Inter Milan đã có cuộc ngược dòng bùng nổ ở những phút cuối. Ảnh: AFP

Cùng với Barcelona, một đại diện khác của Tây Ban Nha là Atletico Madrid cũng có cuộc ngược dòng chiến thắng 2-1 quan trọng trên sân AS Monaco ở trận đấu thuộc bảng A. Cả ba bàn thắng đều được thực hiện trong hiệp 1. Đội chủ nhà Samuel Grandsir mở tỷ số cho AS Monaco ở phút 18, nhưng đội bóng công quốc không thể bảo toàn được lợi thế khi bị nhà vô địch Europa League lật ngược thế trận với 2 pha lập công của Diego Costa (phút 31) và Jose Gimenez (phút 45). Ở trận còn lại của bảng này, Dortmund cũng giành trọn 3 điểm trên sân của Club Brugge (Bỉ) với chiến thắng 1-0 nhờ công của Christian Pulisic ở phút 85.

Tây Nguyên

champions league messi danh dau su tro lai bang cu hattrick Barca trước \'ám ảnh\' Champions League: Đừng để Messi cô đơn

Danh hiệu Champions League nhiều năm qua luôn là thứ gây ám ảnh với người Barcelona. Nhất là trong bối cảnh đại kình địch số ...

champions league messi danh dau su tro lai bang cu hattrick Champions League thay đổi giờ thi đấu từ mùa 2018-2019

Bắt đầu từ mùa này, các trận đấu trong cùng một ngày của giải đấu số một châu Âu sẽ đá vào hai khung giờ.

/ Báo Thanh Niên