‘Cha đẻ’ xúc xích Đức Việt có đồng ý nhận các căn hộ Cocobay để tự kinh doanh?

Ông chủ Cocobay Nguyễn Đức Thành thông tin, ông Mai Huy Tân đã đồng ý nhận các căn hộ condotel để tự doanh, nhưng ông Tân cho rằng “Nói vậy mà không phải vậy”.

Ông Mai Huy Tân, "cha đẻ" thương hiệu xúc xích Đức Việt là khách hàng đã "đổ" gần 600 tỷ đồng mua 42 bất động sản của dự án Cocobay Đà Nẵng cho rằng, việc ông Nguyễn Đức Thành, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư phát triển và xây dựng Thành Đô, đã đồng ý cho ông nhận lại toàn bộ các bất động sản đã mua tại dự án Cocobay Đà Nẵng để tự vận hành kinh doanh, trả lời theo kiểu Nam Bộ là “vậy mà không phải vậy”.

Theo ông Tân, khoảng cuối tháng 11/ 2019, Công ty Thành Đô đã đơn phương ra thông báo số 233/CV-TĐ về việc hủy bỏ cam kết trả thu nhập cho các nhà đầu tư đã mua căn hộ tại dự án Cocobay Đà Nẵng kể từ ngày 1/1/2020.

Cũng trong thông báo này, Thành Đô cam kết sẽ thanh toán đầy đủ lợi nhuận cho các chủ sở hữu đến hết ngày 31/12/2019.

Ngay sau đó, ông Nguyễn Đức Thành đã mời ông đến trụ sở của Thành Đô tại đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Hà Nội. Trong buổi gặp gỡ này, ông Thành đã đưa ra giải pháp đề nghị thanh lý 42 hợp đồng mua bán 42 bất động sản tại dự án Cocobay Đà Nẵng, đính kèm là 42 hợp đồng cho thuê mà Thành Đô đã ký và sẽ trả lại toàn bộ số tiền gốc khoảng 600 tỷ đồng mà ông đã đầu tư từ năm 2016.

cha de xuc xich duc viet co dong y nhan cac can ho cocobay de tu kinh doanh

‘Cha đẻ’ xúc xích Đức Việt thực sự đồng ý nhận các căn hộ Condotel Cocobay để tự kinh doanh?

Khi đó, ông Tân đã suy nghĩ và hỏi ông Thành rằng: "Khoản tiền thu nhập cam kết năm 2019, Thành Đô mới chỉ tạm ứng một phần nhỏ và đã thanh toán chậm 100 ngày. Số tiền Thành Đô còn nợ thu nhập cam kết còn lại của năm 2019 là 54 tỷ đồng, Thành Đô sẽ thanh toán như thế nào và vào trong thời gian bao lâu? 54 tỷ đồng còn chưa trả được thì Thành Đô lấy ở đâu ra 600 tỷ đồng nhằm thanh lý 42 hợp đồng"?

Ông Thành đã không trả lời được câu hỏi rất thẳng thắn của ông mà chỉ hứa rằng, công ty đã cam kết thì sẽ trả đủ. Do đó, ông đã quyết định lựa chọn phương án nhận lại các bất động sản đã mua tại dự án Cocobay thay vì nhận lại tiền.

Cũng theo ông Tân, đề nghị thanh lý hợp đồng và trả lại tiền của Thành Đô là rất mơ hồ do không đi kèm các điều kiện cụ thể.

Tôi lựa chọn nhận lại nhà tại dự án Cocobay vì đã mất niềm tin vào Thành Đô, khi doanh nghiệp này liên tục bội tín những điều đã cam kết và những phương án thanh lý hợp đồng với khách hàng cũng rất mập mờ, không minh bạch.

Mặt khác, 42 bất động sản mà Nhịp Cầu Việt Đức đã đầu tư tại dự án Cocobay Đà Nẵng là nhũng tài sản lớn, có giá trị lâu dài để khai thác vào hoạt động du lịch, nghỉ dưỡng. Mục đích đầu tư của tôi cũng là mục đích lâu dài, không phải lướt sóng ngắn hạn.

Vì vậy, phương án nhận lại nhà ít ra có một cái được, đó là được sở hữu thực sự và sử dụng tài sản mà doanh nghiệp đã đầu tư”, ông Tân nói.

Liên quan đến việc phía Công ty Thành Đô đã có động thái gì để trao trả lại số bất động sản mà ông đã mua, ông Tân cho biết, cho đến nay, hầu hết những điều kiện để khách hàng nhận lại tài sản đều chưa được Thành Đô thực hiện. Do đó, công ty ông chưa thể ký biên bản bàn giao tài sản với Thành Đô.

Việc tiến hành bàn giao và trao trả lại các bất động sản cho Nhịp Cầu Việt Đức và các chủ sở hữu khác hiện vẫn đang "giậm chân tại chỗ".

Theo ông Tân, trước khi các chủ sở hữu ký biên bản bàn giao tài sản thì Thành Đô phải thực hiện 4 điều kiện.

Thứ nhất, Thành Đô phải thanh toán toàn bộ thu nhập cam kết phát sinh đến 31/12/2019. Các văn bản đã ký kết giữa các bên vẫn có hiệu lực cho tới khi có văn bản thay thế.

Thứ hai, Thành Đô phải bàn giao cho chủ sở hữu sổ hồng theo đúng quy định của Luật Kinh doanh bất động sản. Đến nay, Thành Đô đã bán nhà được hơn ba năm, các khách hàng đã thanh toán đầy đủ tiền mua căn hộ nhưng doanh nghiệp này vẫn không trả sổ đỏ cho bất kì chủ sở hữu nào.

Thứ ba, Thành Đô phải bàn giao đồng bộ, trọn vẹn nguyên khối các tòa Boutique Hotel cùng bản vẽ thiết kế, hoàn công, phòng cháy chữa cháy, hợp đồng xây dựng với nhà thầu trước đây.

Thứ tư, Thành Đô và các chủ sở hữu phải thỏa thuận được bộ quy chế vận hành chung như một khế ước minh bạch, bình đẳng để các chủ sở hữu có thể tiếp tục vận hành tài sản của mình thông qua đối tác mới, thay cho vai trò của Thành Đô. Quy chế vận hành này bao gồm quy chế khai thác các tiện ích chung đang có hoặc đang khai thác dở dang, nhằm mục đích khai thác có lợi cho các bên.

cha de xuc xich duc viet co dong y nhan cac can ho cocobay de tu kinh doanh "Lùm xùm" Cocobay Đà Nẵng: Còn 400 khách chưa chốt phương án của chủ đầu tư
cha de xuc xich duc viet co dong y nhan cac can ho cocobay de tu kinh doanh "Sóng" dữ của bất động sản nghỉ dưỡng năm 2019
cha de xuc xich duc viet co dong y nhan cac can ho cocobay de tu kinh doanh Cho chuyển đổi 2.000 căn condotel Cocobay thành chung cư

/ vtc.vn