CEO Twitter ngừng theo dõi Trump, Biden

CEO Twitter, Jack Dorsey, đã hủy theo dõi tài khoản Twitter của Tổng thống sắp mãn nhiệm Donald Trump và Tổng thống đắc cử Joe Biden cuối tuần qua.

Theo @BigTechAlert - một tài khoản Twitter chuyên theo dõi hoạt động của các nhà lãnh đạo công nghệ - Dorsey cũng đã ngừng theo dõi hai tài khoản khác là Ivanka Trump và Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris.

5223 download jpeg 2351 1608692044
CEO Twitter Jack Dorsey. Ảnh: Reuters.

Dorsey là một trong số gần 369.000 người ngừng theo dõi tài khoản Twitter của Trump kể từ 17/11, theo Factba.se - website chuyên theo dõi các tweet công khai của Trump. Tài khoản @realDonaldTrump của Tổng thống Mỹ hiện có 88,5 triệu người theo dõi trên Twitter, cao hơn nhiều so với 21,7 triệu của tài khoản Biden (@JoeBiden). Nhưng trong cùng thời gian trên, Tổng thống đắc cử của Mỹ có thêm 2,5 triệu người theo dõi mới.

Gần đây, những người ủng hộ Trump đã chuyển sang nền tảng xã hội khác có tên Parler sau khi Twitter bắt đầu thường xuyên gắn cờ cảnh báo trên các tweet do Tổng thống đưa ra. Từ giữa tháng 12, mạng xã hội của Dorsey đã ra thông báo "Các quan chức bầu cử đã chứng nhận Joe Biden là người chiến thắng cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ" dưới các tweet liên quan đến bầu cử của Trump.

Twitter chưa đưa ra bình luận về việc Dorsey bỏ theo dõi Trump và Biden.

5226 screen shot 2020 12 23 at 09 4 8855 2214 1608692044
Một tweet của Trump bị Twitter dán nhãn cảnh báo.

Một báo cáo khác từ WSJ cho biết Twitter sẽ xóa toàn bộ số người theo dõi khỏi tài khoản của Tổng thống Mỹ (@POTUS) và Nhà Trắng (@WhiteHouse) để chuyển cho Biden sau khi ông tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20/1. Những tài khoản khác thuộc chính phủ Mỹ gồm @VP, @FLOTUS, @PressSec, @Cabinet và @LaCasaBlanca cũng có "số phận" tương tự.

Twitter từ chối xác nhận. Nói với The Verge, đại diện mạng xã hội này cho biết "đang có những cuộc thảo luận với đội ngũ của Biden về một số khía cạnh liên quan đến chuyển đổi các tài khoản".

Năm 2017, khi Trump nhận tài khoản @POTUS từ người tiền nhiệm Barack Obama, lượng người theo dõi vẫn giữ nguyên. Các nội dung do Obama đăng tải cũng chuyển về một tài khoản riêng (@POTUS44) và đưa về trạng thái lưu trữ. Hiện, @POTUS có 33 triệu người theo dõi, @WhiteHouse có 26 triệu, @FLOTUS có 16 triệu và @PressSec có 6 triệu.

Sau khi mãn nhiệm, tài khoản @POTUS của Donald Trump sẽ được đổi tên thành @ POTUS45 và bị "đóng băng" nội dung, còn tài khoản @POTUS mới sẽ chuyển giao cho Biden. Trong khi đó, tài khoản @realDonaldTrump của Trump vẫn hoạt động bình thường sau khi ông mãn nhiệm, nhưng sẽ không còn nhận các biện pháp bảo vệ đặc biệt như khi đương nhiệm.

Như Phúc tổng hợp

Twitter sẽ làm gì khi Tổng thống Mỹ Donald Trump rời nhiệm sở? Twitter sẽ làm gì khi Tổng thống Mỹ Donald Trump rời nhiệm sở?
Hà Lan xác nhận tài khoản Twitter của Trump bị hack Hà Lan xác nhận tài khoản Twitter của Trump bị hack
Trump mất hàng trăm nghìn người theo dõi trên Twitter Trump mất hàng trăm nghìn người theo dõi trên Twitter
/ vnexpress.net