CEO Jeff Bezos đích thân "chèo lái" Amazon

Các dự án tiềm năng trong tương lai đang được vị tỷ phú tạm thời trì hoãn để giải quyết các vấn đề cấp bách hơn ở nền tảng Amazon.

Tháng 4 năm nay, Amazon tổ chức cuộc họp quý với CEO Jeff Bezos và đưa ra con số con số dự tính 4 tỷ USD chi phí liên quan đến Covid-19 cho quý II. Số tiền này bao gồm chi phí nâng cấp các biện pháp an toàn, tổn thất năng suất và thể hiện cam kết của công ty.

Tuy nhiên, Bezos không quan tâm nhiều về 4 tỷ USD đó. Thay vào đó, ông dành phần lớn thời gian để đi sâu vào các vấn đề quan trọng khác của doanh nghiệp, như tăng trưởng doanh số và cơ cấu chi phí của các phân khúc riêng lẻ. Theo một nhân viên giấu tên, trong các email hàng ngày, Bezos đặt nhiều câu hỏi về các đơn vị tạo ra doanh thu mà ông theo sát tại Amazon, và các vấn đề xung quanh chuỗi cung ứng và xếp hạng mức độ hài lòng của khách hàng.

1648 5fd275cc7b7e0500191073fd 16079 8744 1255 1607933234
Jeff Bezos kiểm soát trực tiếp hoạt động kinh doanh của Amazon. Ảnh: Reuters.

Năm nay, Jeff Bezos được đánh giá cao nhờ duy trì sự hiện diện tích cực với vai trò lãnh đạo khi công ty đối mặt với đại dịch. Sau vài năm gần như chỉ tập trung vào các dự án dài hạn, như công ty vũ trụ Blue Origin hay các dự án phần cứng bí mật, Bezos hiện đã hoàn toàn trở lại "đấu tranh" vì lợi ích của Amazon, giải quyết các vấn đề cấp bách nhất mà công ty đang phải đối mặt.

Đây được xem là bước chuyển lớn với Amazon bởi những năm trước Bezos đã nhiều lần bảy tỏ muốn đi theo hướng lãnh đạo công ty từ xa và nhường các quyết định cho giám đốc điều hành khác để dành thời gian cho các dự án khác. Nhà sáng lập 56 tuổi của Amazon thường được biết đến là người dự tính tương lai trước ít 3 năm và hiếm khi đích thân quản lý hoạt động điều hành hàng ngày của Amazon.

Với các nhân viên cấp cao của Amazon, việc quay lại và hoạt động tích cực của người lãnh đạo là một dấu hiệu tốt cho tương lai của công ty. Một số cho biết các nhận xét của Bezos trong những buổi họp cực kỳ đáng giá, sự có mặt của ông cũng khiến chất lượng các cuộc thảo luận được nâng cao bởi mọi thành phần tham gia đều trở nên chăm chỉ và chuẩn bị họp cẩn thận hơn. Sự trở lại của Bezos đặc biệt có ý nghĩa với đội ngũ giám đốc điều hành mới, những người mong muốn đẩy nhanh tốc độ đổi mới sau các xáo trộn trong lực lượng nhân sự cấp cao gần đây.

"Ông ấy nhìn nhận vấn đề theo nhiều hướng thậm chí không ai nghĩ tới", một nhân viên cấp cao Amazon cho biết.

Đăng Thiên (theo Business Insider)

Cuộc chiến của hai người giàu nhất thế giới: Elon Musk và Jeff Bezos Cuộc chiến của hai người giàu nhất thế giới: Elon Musk và Jeff Bezos

Với vị trí số một của mình, Jeff Bezos là người duy nhất cản đường Elon Musk trở thành người giàu nhất thế giới.

Jeff Bezos thành người đầu tiên có 200 tỷ USD Jeff Bezos thành người đầu tiên có 200 tỷ USD

Sau phiên giao dịch ngày 26/8, tài sản của ông chủ Amazon lên 202 tỷ USD, còn CEO Tesla Elon Musk cũng cán mốc 100 ...

/ vnexpress.net