CĐV Lebanon chê Việt Nam yếu mà vẫn đi tiếp vào vòng 1/8

Cúp bóng đá châu Á 2019: Người hâm mộ trên trang Kooora tiếc nuối khi Lebanon bị loại dù đánh bại Triều Tiên 4-1 ở trận cuối vòng bảng Asian Cup 2019.

"Chúc mừng thành tích của Lebanon với chiến thắng đầu tiên tại Asian Cup", CĐV người Lebanon, Bassem Houssein viết trên tờ Kooora - trang bóng đá hàng đầu khu vực Ả-rập. "Năm 2000, họ hòa hai và thua một trận. Năm nay, Lebanon cũng thua hai trận đầu, nhưng đã nỗ lực hết sức ở trận cuối. Chưa bao giờ vé vào vòng 1/8 lại gần đến thế. Nhưng bóng đá là vậy. Dù sao, họ cũng cho thấy khả năng chơi bóng đá tấn công".

cdv lebanon che viet nam yeu ma van di tiep vao vong 18

Đội hình thi đấu của Lebanon hôm qua. Ảnh: Reuters.

"Lebanon đạt kết quả chấp nhận được tại Asian Cup 2019. Hai trận thua của họ diễn ra trước đối thủ hàng đầu như Ả-rập Xê-út và Qatar. Có những đội kém hơn vẫn đi tiếp. Nhưng xét khách quan, Lebanon cũng chưa thể mơ xa hơn", Bassem bình luận thêm.

CĐV này còn nhắc lại sai lầm của trọng tài khiến Lebanon mất bàn thắng ở trận gặp Qatar: "Lebanon chịu hậu quả bởi sai lầm tai hại của trọng tài ở trận thua Qatar 0-2. Lebanon bị loại, nhưng tôi vẫn cổ vũ các đội Ả-rập. Hy vọng một trong số họ sẽ đăng quang".

Nhiều CĐV Ả-rập khác cũng có quan điểm tương tự. Độc giả Just a follower viết: "Thật trớ trêu khi pha làm bàn duy nhất của Triều Tiên tại giải năm nay đã loại Lebanon. Thật đáng tiếc cho họ, nhất là khi Triều Tiên là đội bóng toàn thua cả ba trận và thủng lưới tới 14 bàn".

Tuy nhiên, CĐV này cũng thực tế: "Với những gì đã thể hiện, Lebanon không thể làm nên trò trống gì nếu đi tiếp. Dừng bước ở đây giúp họ tránh được thất bại bẽ bàng hơn ở vòng 1/8".

Lebanon và Việt Nam cùng đứng thứ ba ở vòng bảng, với 3 điểm, ghi 4 bàn và thủng lưới 5 bàn. Tuy nhiên, đội bóng Tây Á bị loại bởi chỉ số fair-play. Họ có 7 thẻ vàng, nhiều hơn 2 thẻ so với Việt Nam.

Ở vòng 1/8, Việt Nam gặp Jordan - nhất bảng B với hai trận thắng và một hòa. Trận đấu diễn ra lúc 18h Chủ nhật 20/1, theo giờ Hà Nội.

Xuân Bình

cdv lebanon che viet nam yeu ma van di tiep vao vong 18 Cầu thủ Lebanon: "Chúng tôi lẽ ra đã ghi ít nhất 6, 7 bàn"

ASIAN CUP 2019: Hậu vệ Joan Oumari của tuyển Lebanon cho hay anh rất tiếc nuối khi bị loại khỏi Asian Cup và thất bại ...

cdv lebanon che viet nam yeu ma van di tiep vao vong 18 Asian Cup 2019: Báo chí châu Á tiếc cho kết cục nghiệt ngã của Lebanon

Nhiều nhà bình luận cho rằng đội bóng Tây Á phải rời Asian Cup 2019 theo kịch bản nghiệt ngã nhất có thể.

cdv lebanon che viet nam yeu ma van di tiep vao vong 18 Cầu thủ Lebanon gục khóc nức nở khi phải nhường vé cho Việt Nam

Các cầu thủ Lebanon đã vỡ òa khi ghi bàn thắng nâng tỷ số 4-1 vào lưới CHDCND Triều Tiên, thế nhưng khi tiếng còi ...

cdv lebanon che viet nam yeu ma van di tiep vao vong 18 Việt Nam vào vòng 1/8 nhờ ít thẻ vàng hơn Lebanon

Chiến thắng 4-1 của Lebanon trước Triều Tiên trở nên vô nghĩa bởi tấm thẻ vàng nhận trong hiệp một.