CĐT Carina Plaza đang nằm viện điều trị

 Nhận được giấy triệu tập của công an đến trụ sở lấy lời về vụ cháy chung cư Carina Plaza, ông Tùng có thể không đến được vì đang điều trị bệnh.

Sau vụ cháy chung cư Carina Plaza, công an TP. HCM đã triệu tập các bên liên quan đến trụ sở lấy lời khai để điều tra vụ án hình sự vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy, trong đó có ông Nguyễn Văn Tùng - Tổng Giám đốc Công ty Hùng Thanh, đơn vị được cho là chủ đầu tư chung cư Carina.

Tuy nhiên, chiều ngày 28/3, một nhân viên Công ty CP Đầu tư 577 xác nhận với Người lao động: "Ông Tùng đang nằm điều trị tại Bệnh viện Triều An và đã bị Công an TP HCM gửi giấy triệu tập lên lấy lời khai vào ngày 29/3".

Trước đó, vào ngày 26/3, Công ty CP Đầu tư 577 đã ra văn bản thông báo phủ nhận là chủ đầu tư chung cư Carina Plaza mặc dù góp 95% vốn điều lệ vào Công ty Hùng Thanh.

cdt carina plaza dang nam vien dieu tri

Tầng hầm chung cư Carina Plaza, nơi bắt đầu vụ cháy.

Ngoài ra, một Phó Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC quận 8 và Đội trưởng Đội hướng dẫn, kiểm tra an toàn PCCC đã bị đình chỉ công tác để phục vụ điều tra vụ án.

Liên quan đến vụ cháy chung cư Carina Plaza làm 13 người chết và hàng trăm người bị thương, nhiều luật sư cho rằng, chi tiết kết quả kiểm tra mới nhất vào tháng 12/2017 tại chung cư Carina Plaza nhưng phát hiện có vi phạm là điều đáng lưu ý.

"Chưa đầy 3 tháng sau buổi kiểm tra thì hỏa hoạn xảy ra và có nhiều biểu hiện lỗi vi phạm phòng cháy, chữa cháy tại chung cư. Như vậy, có thể đặt câu hỏi cơ quan chức năng đã kiểm tra như thế nào trong lần gần nhất? Đánh giá kết luận kiểm tra đã khách quan hay chưa mà chỉ chưa đầy 3 tháng sau hệ thống báo cháy, chữa cháy đã hỏng?" - một luật sư đặt câu hỏi.

Luật sư Nguyễn Văn Hưng - Đoàn Luật sư TP. HCM cho biết: "Thông thường người chịu trách nhiệm chính tại các tòa nhà chung cư là đại diện Ban Quản trị. Nhưng chung cư Carina Plaza sau nhiều năm đi vào hoạt động vẫn chưa có Ban Quản trị nên người chịu trách nhiệm là chủ đầu tư. Sau đó mới đến Ban quản lý - người được chủ đầu tư thuê để vận hành tòa nhà chung cư".

Theo ông Hưng, các quy định về phòng cháy, chữa cháy đã được ban hành rõ ràng. Khi có kết luận vi phạm, cơ quan chức năng sẽ yêu cầu đơn vị quản lý khắc phục, sửa chữa. Nếu đơn vị quản lý cố tình không sửa chữa mà để xảy ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì có thể chịu mức án lên tới 12 năm tù giam.

Trong quá trình điều tra cơ quan chức năng sẽ làm rõ lỗi của từng cá nhân, đơn vị trong vụ việc để tiếp tục xem xét có tiến hành khởi tố bị can hay không".

Liên Phương

cdt carina plaza dang nam vien dieu tri Ông Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo làm ngay cầu thang thoát hiểm chung cư cũ

Phó chủ tịch Đoàn Ngọc Hải yêu cầu phường Bến Thành làm ngay cầu thang thoát hiểm cho cư dân chung cư 14 Trần Thị ...

cdt carina plaza dang nam vien dieu tri Vụ cháy chung cư Carina: Năm Bảy Bảy tiếp tục bị "thổi bay" thêm 150 tỷ

Với chuỗi bán sàn 4 phiên liên tục, NBB “bốc hơi” 24,7% thị giá và vốn hoá thị trường của Năm Bảy Bảy đã sụt ...

cdt carina plaza dang nam vien dieu tri Lửa lan thế nào trong tầng hầm chung cư Carina Plaza

Tia lửa điện phát ra phía sau xe Attila, lan sang các xe khác trong suốt 20 phút... nhưng hệ thống báo cháy, phun nước ...

/ http://baodatviet.vn