CDC Mỹ ủng hộ tiêm vaccine Pfizer cho trẻ 5-11 tuổi

Hôm 2/11, nhóm chuyên gia của CDC Mỹ nhất trí sử dụng rộng rãi vaccine COVID-19 của Pfizer cho trẻ trong độ tuổi 5-11.

Nhóm chuyên gia của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết lợi ích của vaccine cho trẻ em nhiều hơn rủi ro. Các cuộc thảo luận của nhóm chuyên gia CDC phần lớn xoay quanh những trường hợp viêm cơ tim hiếm gặp sau khi tiêm vaccine, nhất là ở những bé trai.

"Chúng tôi có bằng chứng về hiệu quả và an toàn của vaccine. Nhiều phụ huynh muốn cho con mình đi tiêm chủng", tiến sĩ Beth Bell của Trường Y tế Công cộng tại Đại học Washington cho biết.

CDC Mỹ ủng hộ tiêm vaccine Pfizer cho trẻ 5-11 tuổi - 1
Việc tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em có thể sớm diễn ra ở Mỹ. (Ảnh: FT)

“Nguy cơ từ COVID-19 là rất lớn và quá tàn khốc đối với con cái của chúng ta và cao hơn nhiều so với nhiều bệnh khác mà chúng ta đã thực hiện tiêm vaccine cho trẻ em”, Giám đốc CDC Rochelle Walensky cho hay.

Bà Rochelle Walensky cho biết, việc đóng cửa trường học đã có những tác động bất lợi về mặt xã hội và sức khỏe tinh thần đối với trẻ em. “Tiêm phòng cho trẻ em có khả năng giúp chúng ta thay đổi điều đó”, bà Rochelle Walensky cho biết.

Theo bà Rochelle Walensky, cần phải chính thức thông qua khuyến nghị tiêm vaccine cho trẻ từ 5-11 tuổi trước khi Mỹ có thể bắt đầu tiến hành chủng ngừa cho đối tượng này.

Quyết định của CDC sẽ mở đường cho khoảng 28 triệu trẻ nhỏ ở Mỹ được tiêm vaccine, bắt đầu ngay trong tuần này.

Hôm 29/10, cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cấp phép sử dụng vaccine Pfizer trong trường hợp khẩn cấp cho trẻ từ 5-11 tuổi. FDA phê duyệt tiêm liều 10 microgram cho trẻ nhỏ. Liều lượng ban đầu được dùng cho những người từ 12 tuổi trở lên là 30 microgam.

KÔNG ANH (Nguồn: Reuters)

Thêm phát hiện về khả năng bảo vệ của vaccine phòng Covid-19 Thêm phát hiện về khả năng bảo vệ của vaccine phòng Covid-19
CDC Mỹ khuyến cáo F0 đã khỏi bệnh nên tiêm vaccine CDC Mỹ khuyến cáo F0 đã khỏi bệnh nên tiêm vaccine
Giám đốc CDC Mỹ cảnh báo đợt dịch thứ hai tồi tệ hơn hiện nay Giám đốc CDC Mỹ cảnh báo đợt dịch thứ hai tồi tệ hơn hiện nay

/ vtc.vn