CDC Mỹ khuyến cáo F0 đã khỏi bệnh nên tiêm vaccine

CDC Mỹ cho biết F0 đã khỏi bệnh thường có kháng thể bảo vệ và không thể tái nhiễm SARS-CoV-2 trong 6 tháng. Tuy nhiên, tình trạng tái nhiễm sau đó có thể gây biến chứng nghiêm trọng.

Chính vì lý do đó, những người mắc Covid-19 đã khỏi bệnh nên tiêm phòng vaccine ngừa COVID-19 khi có thể. Những người đã khỏi bệnh nếu từng được điều trị bằng kháng thể đơn dòng hoặc huyết tương thì nên tiêm phòng sau đó khoảng 90 ngày. Tuy nhiên, người dân cần thông báo với nhân viên y tế về việc từng mắc COVID-19 trước khi tiêm vaccine phòng bệnh.

Xung quanh các ý kiến lo ngại về việc nhiều người từng mắc COVID-19 gặp phải tác dụng phụ mạnh hơn sau khi tiêm vaccine liều đầu tiên, CDC nhấn mạnh mỗi người tiêm phòng có thể gặp một số tác dụng phụ khác nhau và không loại trừ khả năng ngay cả những người chưa mắc COVID-19 cũng gặp các tác dụng phụ sau tiêm. Ngoài ra, nhiều trường hợp tiêm vaccine từng mắc COVID-19 không có triệu chứng mà không nhận ra và điều này có thể tác động tới sự xuất hiện các tác dụng phụ.

CDC Mỹ cũng nhấn mạnh các trường hợp dị ứng thực phẩm vẫn có thể tiêm vaccine ngừa COVID-19. Tuy nhiên, những người bị dị ứng với thành phần polyethylene glycol hoặc polysorbate không nên tiêm vaccine ngừa COVID-19 công nghệ mRNA (vaccine của các hãng Pfizer/BioNTech và Moderna). Các trường hợp có phản ứng dị ứng ngay lập tức với liều đầu tiên không nên tiêm liều thứ hai. Ngoài ra, những người có tiền sử dị ứng với vaccine hoặc liệu pháp tiêm khi từng điều trị một bệnh khác nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Trung Quốc tiêm vaccine COVID-19 cho 91% học sinh từ 12-17 tuổi Trung Quốc tiêm vaccine COVID-19 cho 91% học sinh từ 12-17 tuổi

Theo Bộ Giáo dục Trung Quốc, hiện 95% số giáo viên và học sinh trên 18 tuổi tiêm đủ 2 mũi vaccine COVID-19 và 91% ...

Tổng thống Biden bị kiện bị ép tiêm vaccine COVID-19 Tổng thống Biden bị kiện bị ép tiêm vaccine COVID-19

Arizona là bang đầu tiên kiện Tổng thống Joe Biden và chính quyền Mỹ vì yêu cầu tiêm vaccine COVID-19 trên diện rộng đối với ...

https://nghenghiepcuocsong.vn/cdc-my-khuyen-cao-f0-da-khoi-benh-nen-tiem-vaccine/

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống