Cây lộc vừng 5 thân ngũ phúc "hiếm có khó tìm", giới đại gia ai cũng ao ước sở hữu

Cây lộc vừng được rất nhiều gia đình trồng bởi theo quan niệm dân gian gốc cây lộc vừng to vững chắc tượng trưng cho ý chí kiên định khó di chuyển.

Cây lộc vừng 5 thân ngũ phúc có tuổi đời lên tới hàng trăm năm thuộc sở hữu của ông Phùng Tình (Hà Nội). Đây là loại cây "hiếm có khó tìm" mà người chơi nào cũng ao ước một lần sở hữu.

Được biết cây lộc vừng có tuổi đời lên tới hàng trăm năm nhưng thân, tay, cành trên cây khá mịn và không có sẹo. Điều đặc biệt là bộ rễ lại gắn liền với phần nu tạo nên vẻ độc đáo cho cây. Bên cạnh đó cây được tạo thế công phu, tỉ mỉ và mang đậm dấu ấn của thời gian.

Chủ cây lộc vừng 5 thân cho biết, nhiều vị khách không quản ngại đường xa, từ khắp các tỉnh thành đổ về đòi mua cây nhưng ông quyết giữ không bán.

Tại TP.Nha Trang, Khánh Hòa, giới chơi cây cảnh cũng "phát sốt" trước cây lộc vừng hơn 100 tuổi của ông Nguyễn Đức Tỉnh. Cây có nguồn gốc từ trên núi, sau đó được ông mua lại chăm sóc tỉ mỉ được 10 năm nay. Cây có tuổi đời phải hơn 100 tuổi. Và, giá cây lộc vừng này được ông rao bán 450 triệu đồng.

Cây cao khoảng 3m, có gốc to xù xì khoảng 2 người ôm. Điểm nổi bật của cây là phía thân trên cây lộc vừng có nhiều nhánh đan xen với nhau che kín cả toàn thân. Bên cạnh đó, cây ra hoa đều, trông rất đẹp mắt.

Thế lộc vừng độc đáo, gây ấn tượng với giới chơi cây cảnh.

Còn tại TP. Việt Trì, Phú Thọ, ai cũg biết đến cây lộc vừng cổ thụ được trồng ngay cổng nhà anh Phan Văn Toàn. Cây cao khoảng 5m nhưng kỳ lạ phần gốc phình to ra bất thường, đường kính gốc lến đến 2,2m. Anh Toàn cho biết, cây lộc vừng có tên “tích tụ phát lộc” vì đến mùa hoa, hoa đùn từ dưới gốc lên đến ngọn. Cây có tuổi đời trên 300 năm.

Đã có rất nhiều đại gia tìm đến hỏi mua nhưng anh Toàn chưa bán bởi anh coi cây lộc vừng như một cây “phát lộc” cho gia đình.

Ảnh: Dân Trí, Nông nghiệp Việt Nam, Dân Việt

Việt Hương (T/h)

Cây quýt chơi Tết giá 100 triệu đồng

Cây quýt chơi Tết giá 100 triệu đồng

Cây quýt được chuyển từ huyện miền núi Nghệ An về TP Vinh để bán tết đang được rao giá 100 triệu đồng.

Ngắm “siêu cây” trâm vối 500 năm tuổi “có một không hai” ở Việt Nam

Ngắm “siêu cây” trâm vối 500 năm tuổi “có một không hai” ở Việt Nam

Cây trâm vối có dáng "quần long hội tụ" đang được nhiều đoàn khách trong và ngoài nước đến hỏi mua.

/ www.doisongphapluat.com