Cầu xây xong đã lâu, chưa thấy người về… hợp long

Chiếc cầu bắc qua kênh C2 thuộc địa bàn xã Mai Phụ (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) đến nay vẫn chưa thể đưa vào sử dụng vì chưa có đường đấu nối.

Kính gửi bà con cô bác ở xã Mai Phụ (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh)!

Chẳng giấu gì bà con, tôi chính là chiếc cầu bắc qua kênh C2 ở xã, được huyện triển khai xây dựng từ cuối năm 2015 với kinh phí 12 tỷ đồng.

Từ nhỏ, tôi đã được các bậc tiền bối kể cho nghe về niềm tự hào của dòng họ. Nào là cầu tre, cầu ván, nào là cầu cành hồng, cầu mồng tơi, cầu sợi chỉ, cầu dải yếm… tất cả đều kỳ diệu và mang trọng trách của riêng mình: Cái đưa cả thiên hạ qua sông, cái chỉ bắc cho người trong mộng…

Xa hơn, loài người luôn hy vọng về một thế giới chỉ có những cây cầu thay phiên nhau mọc lên thay vì những bức tường xa cách và lạnh lẽo.

cau xay xong da lau chua thay nguoi ve hop long

Cây cầu xây xong đã lâu nhưng vẫn chưa có đường đi lên. Ảnh: PLO.

Vì lẽ đó, tôi luôn mong ngóng đến ngày hoàn thiện bản thân để được phục vụ, đỡ đần bà con, cô bác phần nào. Với tư cách là một hạng mục trong dự án nâng cấp đường giao thông liên xã dài 3,7km do huyện làm chủ đầu tư với tổng số vốn hơn 36 tỷ đồng, trích từ nguồn vốn JICA và ngân sách tỉnh, tôi càng tự tin rằng “ngày ấy sẽ không xa xôi”.

Nhưng càng mong thì lại càng mất, cầu tôi đã xây xong từ hai năm trước, song người dân chưa thể sử dụng vì thiếu đường đấu nối hai đầu cầu.

Bà con nơi khác đọc báo hẳn cũng biết rồi, dầm mưa dãi nắng đã lâu nên nhiều đoạn sắt ở phía hai chân cầu đã gỉ sét, móng ở chân cầu bị nứt nẻ... Chưa kể nhiều cống thoát nước nằm ngổn ngang, một số cái đã bị hư hỏng, trông đến là mất mỹ quan!

Song chuyện đau lòng nhất đối với tôi, là phải ngày ngày trưng ra thân thể chẳng những vô dụng, mà còn gây cản trở việc đi lại của mọi người, đặc biệt là trong những ngày mùa tất bật.

Nghe bà con than phiền về chuyện chỉ có thể chở lúa về bằng xe máy, còn xe kéo khó di chuyển vì đường dốc, hẹp, tôi lại thấy vô cùng cắn rứt.

Ngóng thêm thông tin từ ông Phạm Trọng Hợp, Phó Chủ tịch UBND xã Mai Phụ, được biết tại các cuộc họp HĐND, cử tri kiến nghị đẩy nhanh tiến độ xây dựng đường, xã cũng đã đề xuất lên cấp trên, các bên liên quan đều rất nóng ruột, song vì nhiều yếu tố nên chưa được giải quyết.

Theo tìm hiểu của tôi, “nhiều yếu tố” nhắc tới ở trên bao gồm vướng mắc trong giải phóng mặt bằng và không có ngân sách để làm đường đấu nối.

Nếu bà con muốn giúp tôi thoát khỏi hoàn cảnh ê chề hiện tại, hãy nghĩ cách vận động người dân được giao đất nghĩ đến đại sự, trực tiếp cởi bỏ vướng mắc.

Còn việc “hết vốn” – nút thắt thứ 2 e rằng phải hỏi ngược lại những người liên quan về cách lên kế hoạch, nhìn bản vẽ cũng như khả năng làm Toán của họ!

Ký tên

Cầu xây xong đã lâu

cau xay xong da lau chua thay nguoi ve hop long Bất ngờ nguyên nhân cầu trăm tỷ vừa khai trương đã lún

Chủ đầu tư cầu vượt Mỹ Thủy thừa nhận, đoạn đường xảy ra sự cố này mới chỉ làm tạm để thông xe.

cau xay xong da lau chua thay nguoi ve hop long Cầu vượt phải \'cấp cứu\', chi 29 tỷ để giảm người

Vừa mới thông xe chưa được 48 tiếng, cầu vượt qua nút giao thông Mỹ Thủy đã phải rào đường để sửa hiện tượng sụt ...

/ http://www.nguoiduatin.vn