Cầu thủ Trung Quốc tập đến kiệt sức vì áp lực phải thắng ĐT Việt Nam

Việc tập thể lực nặng với mật độ 2 buổi/ngày khiến đa số các cầu thủ Trung Quốc có dấu hiệu kiệt sức, phải tạm nghỉ ít ngày để tái tạo năng lượng.

"Việc chủ yếu chỉ tập các bài thể lực nặng với mật độ dày khiến các cầu thủ kiệt quệ cả sức lực lẫn tinh thần, sự chán nản là khó tránh khỏi. Đó thực sự là vấn đề của đội tuyển Trung Quốc trước trận đấu quan trọng với Việt Nam ngày 7-10 tới", tờ Sohu Sport nhận định.

Sau khi kết thúc lượt trận thứ hai vòng loại cuối World Cup 2022 với Nhật Bản, HLV Li Tie cùng học trò đã di chuyển tới ngay tới UAE chuẩn bị cho trận đấu với Việt Nam. Nhà cầm quân 44 tuổi chủ yếu chỉ cho học trò rèn thể lực thông qua các bài tập nặng, duy trì tập 2 buổi/ngày.

Cầu thủ Trung Quốc tập đến kiệt sức vì áp lực phải thắng ĐT Việt Nam ảnh 1
Cầu thủ Trung Quốc sụt 30% thể lực sau chuỗi ngày tập nặng

Theo kết quả kiểm tra y tế, các cầu thủ Trung Quốc bị hao hụt sức lực 30% so với khi bình thường. Ngay lập tức, toàn đội được cho tạm nghỉ 2 ngày để tái tạo năng lượng. Ngày 25-9, HLV Li Tie cùng học trò sẽ trở lại tập bình thường.

Liên đoàn bóng đá Trung Quốc muốn đội nhà được "làm nóng" thông qua các trận giao hữu, tuy nhiên việc đàm phán với đội tuyển UAE cũng như một số CLB chơi giải VĐQG UAE đều thất bại.

Vì thế, suốt hai tuần qua, thầy trò Li Tie tập chay và có 2 trận đấu nội bộ. Ngoại trừ hậu vệ Zhang Linpeng chấn thương nặng phải tập riêng, 30 cầu thủ còn lại, bao gồm số người chưa hồi phục 100% thể lực cũng được huy động trong trận đấu nội bộ.

Dự kiến ngày 30-9, tuyển Trung Quốc sẽ có trận đá tập với đội tuyển Syria, trước khi thi đấu chính thức với Việt Nam một tuần sau đó - trận đấu mà thầy trò HLV Li Tie nhận nhiệm vụ phải có 3 điểm bằng mọi giá.

Hiện cả Trung Quốc và Việt Nam đều chưa có điểm sau hai lượt trận, tuy nhiên thầy trò HLV Park Hang-seo xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại. Đoàn quân của HLV Li Tie là đội bóng duy nhất bảng B tới lúc này chưa thể ghi bàn.

Thầy Park gọi 32 cầu thủ cho trận đấu Trung Quốc và Oman Thầy Park gọi 32 cầu thủ cho trận đấu Trung Quốc và Oman

Trưa nay 15-9, HLV Park Hang-seo công bố danh sách 32 cầu thủ tập trung đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho hai trận đấu ...

ĐT Trung Quốc đến UAE sớm hơn 1 tháng để chuẩn bị đối đầu ĐT Việt Nam ĐT Trung Quốc đến UAE sớm hơn 1 tháng để chuẩn bị đối đầu ĐT Việt Nam

ĐT Trung Quốc đã di chuyển từ Qatar sang UAE sau khi kết thúc hai trận đầu tiên ở vòng loại thứ ba World Cup ...

/ anninhthudo.vn