Cầu thủ, huấn luyện viên phản ứng trọng tài ngày càng nhiều

Lỗi phản ứng với trọng tài xuất hiện ngày càng nhiều hơn ở V-League, theo báo cáo của ban kỷ luật trong cuộc họp tổng kết mùa giải 2021.

Trong nửa mùa giải trước khi bị hủy bỏ, Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đưa ra tổng cộng 27 quyết định kỷ luật cho các CLB V-League và Hạng Nhất. Có 2 nguyên nhân chính dẫn đến những án phạt này là cầu thủ thi đấu thô bạo và phản ứng với trọng tài. Thông tin này được trưởng ban kỷ luật Vũ Xuân Thành báo cáo trong cuộc họp tổng kết mùa giải 2021.

Chia sẻ trước ban điều hành các giải chuyên nghiệp và đại diện 28 CLB V-League và Hạng Nhất, ông Vũ Xuân Thành nhấn mạnh vào lỗi phản ứng. Hành vi này không chỉ xuất phát từ cầu thủ và HLV mà có cả lãnh đạo CLB.

Cầu thủ, huấn luyện viên phản ứng trọng tài ngày càng nhiều - 1
Lỗi phản ứng với trọng tài xuất hiện nhiều hơn ở V-League 2021.

"Càng ngày các hành vi phản ứng càng tăng lên, về tính chất có lúc thiếu về văn hoá trong cách ứng xử. Kể cả HLV, quan chức CLB chưa biết đúng sai thế nào cũng vào phản ứng", Trưởng ban Kỷ luật VFF cho biết.

Ông Vũ Xuân Thành cũng đề nghị các CLB chú ý hơn vào việc giáo dục cầu thủ trong thi đấu để làm sao hạn chế phản ứng như vậy, tránh làm ảnh hưởng xấu tới hình ảnh bóng đá Việt Nam. Ông cho rằng việc này là cần thiết để các cầu thủ không hình thành thói quen không tốt khi thi đấu các giải quốc tế.

Phát biểu trong cuộc họp, đại diện một số CLB cũng đồng tình với quan điểm này của Trưởng ban Kỷ luật VFF.

Ông Vũ Tiến Thành, Chủ tịch CLB Phố Hiến nêu ký kiến rằng VFF, VPF cần đưa ra quy định rõ ràng về việc các HLV, cầu thủ và quan chức CLB được phép nói gì, làm gì, đồng thời tăng sự tương tác giữa các bên. Điều này giúp ban kỷ luật có cơ sở để xử phạt khi có phát ngôn hoặc hành vi không phù hợp, cả trong và ngoài trận đấu.

Tiểu Cường

VFF kiến nghị FIFA xem xét trọng tài: Đòi công bằng cho đội tuyển Việt Nam VFF kiến nghị FIFA xem xét trọng tài: Đòi công bằng cho đội tuyển Việt Nam
Trọng tài chung kết EURO 2020: Triệu phú Hà Lan mang vận may cho tuyển Anh Trọng tài chung kết EURO 2020: Triệu phú Hà Lan mang vận may cho tuyển Anh

/ vtc.vn