Câu lạc bộ Sài Gòn và thời cơ tách tốp,trụ hạng ngay sau vòng 9

Đang dẫn đầu bảng V.League 2020 và có lịch thi đấu thuận lợi, câu lạc bộ Sài Gòn có rất nhiều cơ hội để củng cố vị trí, bỏ xa các đối thủ bám đuổi.

cau lac bo sai gon va thoi co tach toptru hang ngay sau vong 9

CLB Sài Gòn có thể đạt mốc điểm để trụ hạng nếu đánh bại Thanh Hoá tại vòng 9 trên sân nhà. Ảnh: VPF.

Sau 8 vòng đấu, Sài Gòn dẫn đầu bảng với 16 điểm. Họ hơn 2 điểm so với Bình Dương, TP.HCM và hơn đương kim vô địch Hà Nội đến 5 điểm. Đội bóng của ông Vũ Tiến Thành thể hiện phong độ thuyết phục, khi là đội duy nhất vẫn đang bất bại. Trên sân khách, đội Sài Gòn thắng đến 4, hòa 1.

Ngay từ đầu mùa, huấn luyện viên Vũ Tiến Thành đã xác định muốn vào Top 8 sau giai đoạn 1, đồng nghĩa với việc chắc chắn trụ hạng và bước vào giai đoạn 2 tranh chức vô địch, một câu lạc bộ cần 18 đến 19 điểm. Ông tiếp tục nói rõ điều này sau chiến thắng 2-0 trên sân Hải Phòng. Sài Gòn chỉ cần có thêm 1 chiến thắng nữa là hoàn thành mục tiêu đề ra.

cau lac bo sai gon va thoi co tach toptru hang ngay sau vong 9
CLB Sài Gòn đang hơn đội đứng thứ 8 - Hà Nội đúng 5 điểm. Muốn vào Top 8 sau 13 trận giai đoạn 1, họ tính toán cần 19 điểm. Ảnh: VPF.

Giai đoạn 1 V.League còn 5 vòng nữa. Lúc này, Sài Gòn có lịch thi đấu rất thuận lợi. Tận dụng thành công, họ sẽ an tâm một vị trí trong Top 8 đồng thời tạo ra lợi thế cực lớn với các đối thủ bám đuổi trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Theo lịch, họ sẽ có 2 trận đấu liên tiếp thi đấu trên sân nhà gặp Thanh Hóa và Nam Định. Nếu giành trọn 6 điểm ở 2 trận này, Sài Gòn sẽ củng cố vị trí của mình cũng như gây sức ép cực lớn lên các đối thủ.

Thanh Hóa và Nam Định đều đang nằm ở nhóm cuối bảng, không được đánh giá cao và thành tích sân khách của họ cũng không mấy ấn tượng. Thanh Hóa thua 2, thắng 1 ở 3 trận xa nhà, còn Nam Định thua cả 4 trận.

Dĩ nhiên vẫn có những lo ngại cho đội Sài Gòn, bởi thầy trò ông Vũ Tiến Thành từ đầu giải chưa thắng tại sân nhà Thống Nhất. Họ hòa cả 3 trận trước SLNA, Bình Dương và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, ghi vỏn vẹn chỉ 1 bàn thắng. Tuy nhiên, trước 2 đối thủ đang rất khát điểm đua trụ hạng, cơ hội cho đội chủ nhà là lớn.

Đầu mùa, ông Vũ Tiến Thành cùng đội đặt mục tiêu đứng trong Top 5; nhưng với những gì đã thể hiện, Sài Gòn có khi lại là ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch.

cau lac bo sai gon va thoi co tach toptru hang ngay sau vong 9
Lịch thi đấu vòng 9 V.League 2020. Ảnh: VPF.


NGUYỄN ĐĂNGC

cau lac bo sai gon va thoi co tach toptru hang ngay sau vong 9 Câu lạc bộ Sài Gòn lên đầu bảng từ những chuyện nhỏ như thế này

Thành phần ban huấn luyện của câu lạc bộ Sài Gòn có một sự thay đổi nhỏ, khi xuất hiện một bác sĩ vật lý ...

cau lac bo sai gon va thoi co tach toptru hang ngay sau vong 9 Câu lạc bộ Sài Gòn và thông điệp từ một chiến thắng

Sau khi được chuyển giao cho nhà đầu tư mới, CLB Sài Gòn đã "lột xác" và giành chiến thắng trước CLB Hà Nội ngay ...

/ laodong.vn