Cậu bé bật khóc trong lần hóa trị cuối cùng

Lúc uống những viên thuốc hóa trị cuối cùng để chữa ung thư bạch cầu, Steven Cotter 9 tuổi ôm đầu bật khóc do vui sướng.  

Steven Cotter được chẩn đoán mắc bệnh ung thư hơn 3 năm trước, khi mới 6 tuổi. Đây là tin đau lòng đối với gia đình. Sau đó, Steven đều đặn tuân thủ liệu pháp hóa trị. 

Tháng 12 năm nay, bác sĩ thông báo bệnh tình của em giảm đáng kể và có thể ngưng hóa trị. Ngày 14/12, trong lần uống thuốc cuối cùng, cậu bé bật khóc. Những hình ảnh này được mẹ của Steven ghi lại và đăng tải trên trang cá nhân. Trong video, Steven ngồi ở bàn ăn, ôm đầu trước nhiều lọ thuốc, khóc vì vui sướng bởi đây sẽ là những viên cuối cùng. 

cau be bat khoc trong lan hoa tri cuoi cung
Steven Cotter cầm tấm bảng "Hôm nay là ngày hóa trị cuối cùng của con". Ảnh: Ashley Cotter.

Em trai của Steven cũng ôm chầm lấy anh và chạy quanh phòng. 

Mẹ em, Ashley Cotter gọi đây là "niềm vui thuần khiết". Bà cho biết lần hóa trị cuối cùng của Steven là "một trong những khoảnh khắc tự hào nhất cuộc đời". 

Video Steven uống liều thuốc ung thư cuối cùng đã lan tỏa rất nhanh, một tuần qua đã nhận được hơn 14.000 lượt xem trên Facebook. Video không có âm thanh, nhiều người vẫn vô cùng xúc động trước biểu cảm của cậu bé.

Steven trải qua đợt hóa trị đầu tiên vào ngày 29/8/2016, chỉ ba ngày sau khi được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu tăng lympho bào cấp tính. Đây là một loại ung thư tiến triển nhanh chóng, thường gây tử vong trong vòng vài tuần hoặc vài tháng. Người bệnh có triệu chứng mệt mỏi, nhợt nhạt, sốt, chảy máu hoặc bầm tím...

cau be bat khoc trong lan hoa tri cuoi cung
Steven và số thuốc từng dùng trong suốt 3 năm qua. Ảnh: Ashley Cotter.

Trong vòng 3 năm qua, Steven thường xuyên phải nằm viện để truyền máu và tiểu cầu, tiến hành hóa trị. 

Nói về hành trình chữa bệnh của con trai, mẹ bé xúc động: "Phải nghe những lời như ‘con trai bạn bị ung thư’ thật là kinh khủng và đau lòng. Nhưng cuối cùng tôi cũng có thể chứng kiến con kết thúc quá trình điều trị ung thư bằng một nụ cười, đầu ngẩng cao. Điều này hoàn toàn tuyệt vời". 

Thục Linh (Theo ABC News)

cau be bat khoc trong lan hoa tri cuoi cung Bệnh nhân ung thư trúng số hơn 4 tỉ đồng vào ngày hóa trị cuối
cau be bat khoc trong lan hoa tri cuoi cung Bác sĩ lý giải tin đồn hóa trị ung thư khiến bệnh nặng hơn
cau be bat khoc trong lan hoa tri cuoi cung Mỹ muốn hợp tác cùng Nga phi hạt nhân hóa Triều Tiên
cau be bat khoc trong lan hoa tri cuoi cung Bí thư Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến sẽ tiếp công dân mỗi tháng 1 lần
cau be bat khoc trong lan hoa tri cuoi cung Nam ca sĩ chơi ngông hát Hoa Trinh Nữ theo Bolero kiểu Mỹ là ai?

/ vnexpress.net