Cậu bé 13 tuổi đạp xe mất phanh từ Sơn La xuống Hà Nội thăm em ở viện

Vừa đi học về, nghe tin em trai phải xuống Hà Nội điều trị, Chiến lập tức leo lên chiếc xe đạp mất phanh đi từ Sơn La xuống bệnh viện thăm em.

Câu chuyện của cậu bé Vì Quyết Chiến, 13 tuổi, dân tộc Thái, sống ở Chiềng Yên, huyện Vân Hồ, Sơn La khiến tất thảy các bác sĩ tại BV Nhi TƯ không khỏi thán phục.

Sáng 26/3, Chiến xuống tới BV Nhi TƯ để thăm em trai là Vì Văn Lực, mới 2 tháng tuổi, đang điều trị tại khoa Gan mật.

cau be 13 tuoi dap xe mat phanh tu son la xuong ha noi tham em o vien

Cậu bé 13 tuổi đến được BV Nhi TƯ an toàn để thăm em. Ảnh: BSCC

Anh Vì Văn Nam, bố bé Chiến kể, trưa 25/3, khi vừa đi học về, em được nghe ông nội kể chuyện bố mẹ phải đưa em trai thứ 3 phải xuống BV Nhi TƯ điều trị. Nghe xong, Chiến sốt ruột, lo lắng nên lén lấy chiếc xe đạp vẫn đi học hàng ngày, đạp xe xuống Hà Nội thăm em.

Cũng theo lời anh Nam, từ bé đến giờ, Chiến chưa ra khỏi nơi mình ở, không biết đường xuống Hà Nội ra sao nên cứ đi thẳng đường lớn, vừa đi vừa hỏi. Trước đây, hàng ngày Chiến chỉ đạp xe quãng đường 4km từ nhà đến trường rồi về.

Đến 18h chiều 25/3, Chiến đi được quãng đường hơn 100km, đến địa phận tỉnh Hoà Bình thì ngất lịm giữa đường vì mệt, đói, khát.

May mắn, một tài xế ngang qua nhìn thấy đã đỡ cậu bé dậy, cho ăn uống và gọi điện cho anh Nam để báo tin. Lúc này, chân cậu bé đã sưng vù, dép rách bươm. Cậu bé chia sẻ, do xe bị đứt phanh nên mỗi lần xuống dốc hay qua các đoạn khúc khuỷu, em phải lấy chân để hãm.

cau be 13 tuoi dap xe mat phanh tu son la xuong ha noi tham em o vien

Hiện bé Chiến đã được bố đưa về quê để tiếp tục đi học. Ảnh: BSCC

Tài xế tốt bụng đã đưa cả Chiến cùng xe đạp lên ô tô của mình rồi chở cậu bé đến BV Nhi TƯ. Khi nghe tin cậu con trai, anh Nam ở viện đứng ngồi không yên ngóng tin con, không tin cậu con trai của mình liều lĩnh và thương em đến thế.

Khi biết câu chuyện của Chiến, rất đông y, bác sĩ của khoa Gan mật đã đến gặp cậu bé để hỏi thăm, vừa mừng vì cậu bé với vóc dáng bé nhỏ hơn tuổi đã đến được Hà Nội an toàn, vừa rùng mình vì những nguy hiểm cậu bé đã trải qua.

Chiều 26/3, Chiến đã được một bác sĩ tại khoa Gan mật mua cho dép mới và chi trả lộ phí để 2 bố con về Sơn La bằng ô tô. Được biết, đây cũng chính là vị bác sĩ đang trực tiếp điều trị cho em trai của Chiến.

Theo thông tin từ BV Nhi TƯ, hiện tại em trai của Chiến bị viêm gan khá nặng do rối loạn chuyển hoá trên nền trẻ sinh non, đồng thời cháu bé cũng bị viêm phổi, suy dinh dưỡng.

Thúy Hạnh

cau be 13 tuoi dap xe mat phanh tu son la xuong ha noi tham em o vien Khi thủy thần gọi tên và đại tang 8 cậu bé của đội bóng trong xóm nhỏ

Xóm nhỏ ở tổ 22 TP Hòa Bình ngày nào cũng rộn vang tiếng thành viên đội bóng nhí í ới nhau ra sân. Không ...

cau be 13 tuoi dap xe mat phanh tu son la xuong ha noi tham em o vien Tani - cậu bé vô gia cư và khát khao trở thành Đại kiện tướng

Bàn cờ trở thành niềm cảm hứng cho chàng trai nhỏ bé Tanitoluwa Adewumi giữa bộn bề cuộc sống khó khăn ở New York (Mỹ).

cau be 13 tuoi dap xe mat phanh tu son la xuong ha noi tham em o vien Đức Chinh xúc động nhận giải Fair-play cùng cậu bé ung thư não

Tiền đạo của ông Park Hang-seo đại diện cho 3 đồng đội bế cậu bé Tom lên nhận giải Fair-play 2018 tại TP.HCM tối 11/3.