Cảnh sát vũ trang Mỹ phá cửa giải cứu em bé sốt 40 độ

Cha mẹ của đứa trẻ bị buộc tội lạm dụng sau khi từ chối đưa con bị ốm đến bác sĩ, khiến cảnh sát phải tổ chức giải cứu.

Video được cảnh sát thành phố Chandler, bang Arizona, công bố hôm 29/3 quay lại cảnh họ xông vào một căn nhà ở ngoại ô cuối tháng trước để đưa một đứa trẻ đang sốt 40 độ C đến bệnh viện.

Người mẹ được cho là phớt lờ yêu cầu đưa con trai 2 tuổi đi khám bệnh vì cậu bé chưa được tiêm vắc xin. Một bác sĩ đã trình báo sự việc với cảnh sát, bày tỏ lo ngại đứa trẻ bị viêm màng não nhưng không được tiến hành các cuộc xét nghiệm thích hợp.

Đêm 25/2, cảnh sát tới ngôi nhà và bấm chuông nhưng người cha cố gắng đuổi họ đi. "Hai người đang làm mọi thứ tồi tệ hơn mức cần thiết", một cảnh sát nói trong video.

Người cha đáp lại rằng con trai bị sốt sau khi tắm nhưng đang hồi phục. "Đây không phải là một trường hợp nguy hiểm đến tính mạng", người đàn ông có 3 con nhỏ nói.

Tuy nhiên, cảnh sát tiếp tục khẳng định rằng đứa trẻ bị sốt cần được đưa tới phòng cấp cứu ngay lập tức. Sau gần ba giờ thuyết phục không thành công, vào hơn 1h sáng, cảnh sát quyết định phá cửa.

"Chúng tôi đến đây để kiểm tra sự an toàn của con các bạn, các bạn cần trình diện ở cửa!", một cảnh sát hét lên trước khi đạp đổ cánh cửa. Những sĩ quan còn lại soi đèn pin và từ từ tiến vào trong.

Sau khi đến bệnh viện, bé trai 2 tuổi được bác sĩ chẩn đoán bị nhiễm trùng đường hô hấp. Cha mẹ của đứa trẻ đã bị buộc tội bạo hành trẻ em. Ba đứa trẻ 2, 4 và 6 tuổi hiện được chăm sóc tại trung tâm xã hội. Cảnh sát cũng tìm thấy một khẩu súng ngắn trong phòng ngủ giữa ngôi nhà bừa bộn. Tuy nhiên, luật sư đại diện cho người mẹ trong vụ án chỉ trích hành động của cảnh sát là "vô lý" và "hoàn toàn bất công".

Kể từ khi đạo luật mới đi vào hiệu lực hồi tháng 7, các nhân viên phúc lợi ở bang Arizona được phép tách một đứa trẻ khỏi cha mẹ mà không cần có lệnh từ toà án, nếu họ tin rằng đứa trẻ đang gặp nguy hiểm. Các nhà phê bình cho rằng đạo luật này đang trao cho cảnh sát và các cơ quan bảo vệ trẻ em quá nhiều quyền hạn.

Anh Ngọc (Theo Vice)

canh sat vu trang my pha cua giai cuu em be sot 40 do "Anh hùng" bị Verizon đình chỉ công việc vì giải cứu mèo

Nhân viên của Verizon bị đình chỉ 3 tuần lương khi tự ý sử dụng thiết bị của công ty để giải cứu mèo bị ...

/ VnExpress