Cảnh sát Trung Quốc nổ súng giải tán 400 người chen lấn mua rượu giảm giá

Yêu cầu giải tán bất thành, một cảnh sát tỉnh Hồ Nam đã bắn chỉ thiên để cảnh cáo đám đông đang "phát cuồng" vì rượu Mao Đài.

Cảnh sát Hồ Nam, Trung Quốc bắn chỉ thiên để cảnh cáo đám đông chen lấn mua rượu Mao Đài giảm giá hôm 6/8. Video: Weibo.

Cảnh sát ở thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc sáng 6/8 nhận được thông báo về tình hình náo loạn bên ngoài một đại lý rượu Mao Đài ở địa phương, nơi đang có đợt giảm giá lớn, theo Shanghaiist.

Khi tới nơi, cảnh sát nhận thấy hơn 400 người tập trung quanh cửa hàng và gần như "điên cuồng" chen lấn, xô đẩy để giành được suất mua hàng.

Cảnh sát cố gắng kiểm soát tình hình, ra lệnh cho khách hàng di dời khỏi khu vực để tránh gây náo loạn, ùn tắc. Tuy nhiên, đám đông không chú ý và dường như cũng không nghe thấy yêu cầu này. Cuối cùng, một sĩ quan cảnh sát quyết định bắn chỉ thiên để cảnh cáo.

Mao Đài là loại rượu trắng nổi tiếng nhất và rất được yêu thích nhất ở Trung Quốc. Công ty rượu Mao Đài có trụ sở tại một thị trấn nhỏ tỉnh Quý Châu. Năm 2017, công ty trở thành doanh nghiệp sản xuất rượu có giá trị lớn nhất thế giới với giá trị thị trường bằng một nửa GDP của tỉnh Quý Châu. Trước đây, rượu Mao Đài chỉ được phục vụ trong các buổi yến tiệc cấp cao ở Trung Quốc nhưng hiện được bán rộng rãi ở nước này.

Huyền Lê

canh sat trung quoc no sung giai tan 400 nguoi chen lan mua ruou giam gia 66 người bị bắn, 12 người chết trong 3 ngày cuối tuần tại Chicago

Trong 3 ngày cuối tuần 3-5/8, thành phố Chicago, Mỹ chìm trong bạo lực. 66 người bị bắn, trong đó 12 người đã thiệt mạng.

canh sat trung quoc no sung giai tan 400 nguoi chen lan mua ruou giam gia Khánh Hòa: Cảnh sát nổ súng trấn áp hơn 60 thanh niên hỗn chiến

Phát hiện hơn 60 thanh niên mang theo súng, mã tấu hỗn chiến trên cầu ở Nha Trang, cảnh sát đã phải nổ súng chỉ ...

canh sat trung quoc no sung giai tan 400 nguoi chen lan mua ruou giam gia Nhân chứng kể vụ công an nổ súng bắt cướp ở Sài Gòn

Thấy nghi can cầm dao chém về phía công an, nhiều người dân sống gần khu vưc sợ hãi, bỏ chạy khỏi hiện trường.

/ https://vnexpress.net