Cảnh sát Nga bắt hàng trăm người biểu tình trái phép ở Moskva

Khoảng 200 trong 1.000 người biểu tình bất hợp pháp ở trung tâm Moskva bị bắt, bao gồm cả những nhà báo, nhà hoạt động nổi tiếng của nước này.

canh sat nga bat hang tram nguoi bieu tinh trai phep o moskva

Cảnh sát bắt một người tham gia biểu tình ở Moskva ngày 12/6. Ảnh: AP.

Nhà chức trách Nga hôm nay bắt hơn 200 người, bao gồm cả nhà chính trị đối lập Alexei Navalny, tại một cuộc biểu tình ở Moskva kêu gọi trừng phạt các quan chức cảnh sát bị cáo buộc tham gia vào kế hoạch giăng bẫy phóng viên điều tra Ivan Golunov.

Golunov, 36 tuổi, được biết đến với các bài viết điều tra về nạn tham nhũng bên trong giới quan chức thành phố Moskva. Ông bị bắt hôm 6/6 với cáo buộc buôn bán ma túy song Golunov phủ nhận. Cảnh sát hôm qua bất ngờ xóa bỏ cáo buộc buôn bán ma túy với Golunov trước áp lực từ những người ủng hộ ông. Họ cho rằng Golunov trở thành mục tiêu bị cảnh sát nhắm tới bởi những bài viết của nhà báo này.

Nhà chức trách hy vọng việc trả tự do cho Golunov và lời hứa trừng phạt những người bị cáo buộc giăng bẫy ông sẽ xoa dịu được những người ủng hộ Golunov. Tuy nhiên, họ vẫn quyết định xuống đường biểu tình để thể hiện sự phản đối.

Khoảng 1.000 người đã tuần hành qua các con phố ở trung tâm Moskva trong khi cảnh sát lập rào chắn dẫn tới một số con đường và cảnh báo người biểu tình không phá luật. Nhiều người bị bắt là những nhà báo, nhà hoạt động nổi tiếng của Nga.

"Chúng tôi tới đây để cho chính quyền thấy rằng chúng tôi đồng lòng, chúng tôi đoàn kết", Vsevolod, 24 tuổi, nói.

Nhà chức trách cảnh báo hành động của những người biểu tình là bất hợp pháp và có thể gây rủi ro cho an ninh công cộng. Theo luật Nga, thời gian và địa điểm của những cuộc biểu tình có hơn một người tham gia phải được thỏa thuận trước với chính quyền. Những người tổ chức biểu tình đã yêu cầu đàm phán với các quan chức Moskva về những điều khoản trên nhưng bị từ chối.

canh sat nga bat hang tram nguoi bieu tinh trai phep o moskva Hồng Kông: Người biểu tình xông vào hội đồng lập pháp, tấn công cảnh sát

Cảnh sát chống bạo động Hồng Kông đã sử dụng hơi cay để trấn áp người biểu tình xông vào tòa nhà Hội đồng Lập ...

canh sat nga bat hang tram nguoi bieu tinh trai phep o moskva Quan chức Hong Kong yêu cầu người biểu tình giải tán

Trong phản ứng đầu tiên với cuộc biểu tình phản đối dự luật dẫn độ hôm nay, quan chức hàng đầu Hong Kong yêu cầu ...

/ https://vnexpress.net