Cảnh sát khám xét trụ sở, điều tra cựu chủ tịch YG Entertainment đánh bạc

Cảnh sát tiến hành lục soát, tịch thu tại các trụ sở của YG Entertainment tại Seoul liên quan đến cáo buộc đánh bạc phi pháp của cựu chủ tịch Yang Hyun Suk.

Ngày 17/8, truyền thông Hàn Quốc đưa tin Đơn vị điều tra tội phạm trí tuệ của Sở cảnh sát thủ đô Seoul đã tiến hành khám xét và tịch thu tại trụ sở YG Entertainment vào 9 giờ sáng cùng ngày (giờ địa phương).

canh sat kham xet tru so dieu tra cuu chu tich yg entertainment danh bac
Trụ sở YG Entertainment bị khám xét liên quan tới cáo buộc đánh bạc của cựu chủ tịch Yang.

Việc lục soát và tịch thu này có liên quan tới quá trình điều tra cáo buộc đánh bạc bất hợp pháp của cựu chủ tịch YG Entertainment - Yang Hyun Suk.

Trước đó, theo tuyên bố của một quan chức Sở cảnh sát thủ đô Seoul đưa ra trong cuộc họp báo sáng 14/8, Yang Hyun Suk và Seungri chính thức bị liệt vào diện tình nghi trong vụ đánh bạc trái phép.

Cụ thể, cả hai bị tố đánh bạc trái phép nhiều lần tại Mỹ. Số liệu phân tích nhận được từ FBI và một hiệp hội sòng bạc ở tiểu bang Nevada chỉ ra cựu chủ tịch YG đã mất 600 triệu won (11,5 tỷ VNĐ) và 1,3 tỷ won (25 tỷ VNĐ) khi đánh bạc ở Las Vegas vào tháng 10/2017 và tháng 2/2018.

Ngoài ra, cựu thành viên tai tiếng của Big Bang - Seungri cũng bị tố tham gia các cuộc đánh bạc quy mô lớn cùng cựu chủ tịch Yang. Anh bị cho là đã ghé thăm phòng VIP ở một khách sạn tại Mỹ ít nhất 4 lần, chi 2 tỷ won (38,5 tỷ VNĐ) để cá cược và mất 1,3 tỷ won (25 tỷ VNĐ).

canh sat kham xet tru so dieu tra cuu chu tich yg entertainment danh bac
Cả Yang Hyun Suk và Seungri đều dính tới vụ án đánh bạc và môi giới mại dâm.

Theo luật pháp Hàn Quốc, đánh bạc là hành vi vi phạm pháp luật. Công dân Hàn Quốc có thể bị phạt tù tới 3 năm khi đánh bạc ở nước ngoài, ngay cả khi việc đánh bạc được luật pháp nước sở tại cho phép.

Ngoài ra, cả Yang Hyun Suk và Seungri đều đang bị điều tra liên quan tới cáo buộc môi giới mại dâm diễn ra trong các năm từ 2014 tới 2016. Phía cảnh sát vẫn tiếp tục điều tra bởi còn nhiều mâu thuẫn trong lời khai.

Công Nguyễn

canh sat kham xet tru so dieu tra cuu chu tich yg entertainment danh bac Đế chế YG Entertainment sụp đổ?

Tin tức Yang Hyun-suk từ chức chủ tịch Công ty Giải trí YG Entertainment (Hàn Quốc) là cú đánh cuối cùng vào một trong bộ ...

canh sat kham xet tru so dieu tra cuu chu tich yg entertainment danh bac Những nữ diễn viên quyến rũ của YG Entertainment

Không chỉ nổi danh với những nhóm nhạc đình đám như Big Bang, 2NE1, WINNER, Black Pink... YG còn sở hữu dàn diễn viên trẻ ...

/ vietnamnet.vn