Cảnh sát Indonesia đấu súng, tiêu diệt thủ lĩnh phe ly khai

Lực lượng an ninh Indonesia đã tiêu diệt một thủ lĩnh phe ly khai trong vụ đấu súng ở tỉnh cực đông Papua, Reuters ngày 14/5 đưa tin, trong khuôn khổ chiến dịch trấn áp phiến quân ở khu vực này.

Cảnh sát Indonesia đấu súng, tiêu diệt thủ lĩnh phe ly khai
Lực lượng an ninh Indonesia triển khai chiến dịch trấn áp phiến quân. Ảnh: Defence

Theo nguồn tin cảnh sát Indonesia, thủ lĩnh phe ly khai Lesman Waker đã bị tiêu diệt hôm 13/5.

"Hiện trường của vụ nổ súng là xung quanh làng Wuloni, nơi nghi ngờ là một trong những nơi ẩn náu của nhóm khủng bố Lekagak Talenggeng", cảnh sát cho biết trong một tuyên bố.

Cảnh sát cáo buộc các thành viên trong nhóm của Waker đã sát hại Chuẩn tướng Putu Dani, người đứng đầu chi nhánh Cơ quan Tình báo Quốc gia Indonesia (BIN) tại khu vực.

Cảnh sát cũng cho biết, Waker phải chịu trách đối với một cuộc phục kích xảy ra vào tháng trước khiến một cảnh sát thiệt mạng.

Trong nhiều tháng qua, khu vực Papua đã phải gánh chịu một loạt các cuộc tấn công bạo lực của các nhóm vũ trang nhắm vào dân thường ở các khu vực như Puncak và Intan Jaya.

Các nhóm vũ trang thường sử dụng chiến thuật tấn công chống lại các nhân viên an ninh Indonesia rồi bỏ chạy. Chúng thường xuyên tấn công khủng bố nhằm vào dân thường, khiến người dân nơi đây luôn sống trong sợ hãi.

Trước đó, trong một tuyên bố hôm 25/4, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã ra lệnh mở chiến dịch trấn áp nhằm vào phiến quân tại Papua, nhấn mạnh "không có chỗ cho các nhóm tội phạm có vũ trang ở Papua hay ở Indonesia".

Indonesia định trục vớt tàu ngầm chìm thế nào? Indonesia định trục vớt tàu ngầm chìm thế nào?

Indonesia cho biết sẽ trục vớt KRI Nanggala-402 - tàu ngầm chở 53 thủy thủ đoàn gặp nạn ở biển Bali hôm 21/4.

/ cand.com.vn