Cảnh sát Canada: 6 phong bì thư chứa chất độc ricin được gửi đến Mỹ

Quá trình điều tra, Cảnh sát Hoàng gia Canada (RCMP) cho biết có 6 phong bì thư chứa chất độc ricin được gửi đến Mỹ, một trong số đó được gửi đến Nhà Trắng.

Cảnh sát Hoàng gia Canada (RCMP) hôm 21/9 cho biết, họ đã tiến hành khám xét căn hộ ở ngoại ô Montreal, có liên quan đến người phụ nữ bị bắt vì gửi một phong bì chứa đầy chất độc ricin đến Nhà Trắng và 5 địa chỉ khác ở Texas.

“Có tổng cộng 6 phong bì thư đã được gửi, một trong số đó được gửi đến Nhà Trắng và 5 phong bì thư còn lại được gửi đến Texas. Hiện chưa thể xác nhận người phụ nữ này có sống trong căn hộ hay không song căn hộ này có liên quan đến cô ấy”, Charles Poirier, sĩ quan Cảnh sát Hoàng gia Canada cho hay.

Charles Poirier không tiết lộ những phong bì thư được gửi ở đâu ở Texas, nhưng sở cảnh sát ở Mission, Texas, đã nhận được một lá thư đáng ngờ vào tuần trước. Art Flores, phát ngôn viên cảnh sát Mission, Texas cho biết, cảnh sát Mission đã không mở phong bì và chuyển nó cho Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI).

Cảnh sát Canada: 6 phong bì thư chứa chất độc ricin được gửi đến Mỹ - 1
Cảnh sát Hoàng gia Canada (RCMP) cho biết có 6 phong bì thư chưa chất độc ricin được gửi đến Mỹ, một trong số đó được gửi đến Nhà Trắng. (Ảnh: EPA-EFE)

FBI đang điều tra một số lá thư nghi ngờ có chứa ricin được gửi đến các cơ sở thực thi pháp luật và giam giữ ở Nam Texas. Nguồn tin Reuters cho biết, cho đến nay họ vẫn chưa tìm thấy mối liên hệ nào với các nhóm chính trị hoặc khủng bố, nhưng cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành.

Hôm 20/9, các nhà chức trách Mỹ bắt giữ một phụ nữ tại biên giới Mỹ - Canada gần Buffalo, New York, vì nghi ngờ người này đã gửi chất độc chết người qua đường bưu điện tới Nhà Trắng. Các nguồn tin của Reuters cho hay, người phụ nữ này có quốc tịch Canada và Pháp.

Phát ngôn viên của tòa án liên bang hạt Tây New York cho biết, người phụ nữ này sẽ đối diện với tòa án vào lúc 16h00 ngày 22/9 (giờ địa phương) ở Buffalo, đối mặt với Thẩm phán H. Kenneth Schroeder.

RCMP cho biết, lực lượng đặc biệt về hóa chất, sinh học, phóng xạ, hạt nhân, chất nổ của RCMP đang tiến hành các hoạt động điều tra về vụ việc này.

Hôm 19//9, RCMP xác nhận phong bì thư được gửi đến Nhà Trắng đến từ Canada và cho biết FBI đã yêu cầu hỗ trợ. Phong bì thư bị chặn tại một trung tâm thư của chính phủ trước khi đến Nhà Trắng.

Ricin được tìm thấy tự nhiên trong hạt thầu dầu, có thể gây chết người trong vòng 36 đến 72 giờ kể từ khi tiếp xúc với một lượng nhỏ. Hiện chưa có thuốc giải độc cho chất dộc này.

3 Tổng thống Mỹ từng đối mặt với mối nguy từ chất độc ricin 3 Tổng thống Mỹ từng đối mặt với mối nguy từ chất độc ricin

Trong 17 năm, Nhà Trắng tổng cộng 5 lần tìm thấy chất độc ricin trong các bưu kiện được gửi tới và 3 vị Tổng ...

Chất độc ricin được gửi tới Tổng thống Trump nguy hiểm nhường nào? Chất độc ricin được gửi tới Tổng thống Trump nguy hiểm nhường nào?

Ricin, chất độc được tìm thấy trong một gói hàng gửi tới Tổng thống Donald Trump, chưa có vaccine hay thuốc giải đặc hiệu.

NYT: Mỹ phát hiện phong bì chứa chất độc ricin được gửi đến Nhà Trắng NYT: Mỹ phát hiện phong bì chứa chất độc ricin được gửi đến Nhà Trắng

Ngày 19/9, nhiều kênh truyền thông lớn của Mỹ đưa tin một phong bì chứa chất độc có thể gây chết người, được xác định ...

/ vtc.vn