Sau khi khách hàng đặt mua đồ ăn qua ứng dụng, người giao hàng sẽ đi mua quán khác với giá rẻ hơn để ăn chênh lệch.

Ngày 24/4, Chị Nguyễn Lan Uyên, một người kinh doanh tại TP.HCM đồng thời là blogger viết trên Facebook cảnh báo nguy cơ những người giao hàng của các ứng dụng đặt đồ ăn gian lận để lấy tiền chênh lệch của khách hàng.

Cụ thể, khi khách đặt một món ăn nào đó, shipper (người giao hàng) sẽ mua với giá tiền và số lượng ít hơn để kiếm lời.

Chị Uyên cho biết hôm 24/4, chị đặt mua cơm sườn bì chả, cơm gà, canh khổ qua ở quán ăn quen. Tuy nhiên, shipper gọi báo lại cho biết cơm gà, canh khổ qua đã hết. Do đó chị Uyên chỉ gọi cơm sườn. Sau khi nhận món ăn, chị Uyên cho biết chất lượng khác hẳn, không ngon đúng như quán chị chọn.

canh bao gian lan cua cac shipper ung dung giao do an
Đặt món tại các quán không có thương hiệu, khách hàng có nguy cơ bị tráo món ăn.

Trước đó, quan sát qua ứng dụng, chị Uyên nhìn thấy người giao hàng ở lâu tại một vị trí gần quán chị đặt. Chị Uyên nghi ngờ nhân viên giao hàng đã đánh tráo món ăn để hưởng tiền chênh lệch.

Nghi ngờ của chị Uyên hoàn toàn có khả năng xảy ra. Chẳng hạn với các món ăn phổ biến, quán không có bao bì hay các yếu tố nhận diện thương hiệu thì rất khó phân biệt được mua ở quán nào. Khi đó, chỉ khách quen của quán mới phân biệt được chất lượng thật sự.

Khi khách đặt món ăn trên các ứng dụng hiện nay, tài xế sẽ đến quán mua hàng như một người bình thường, sau đó giao cho khách và lấy tiền. Có thể hiểu người shipper chỉ làm nhiệm vụ đi mua hàng giúp, sau đó lấy tiền giao hàng.

Một số ứng dụng giao thức ăn khác, hệ thống tích hợp với nhà hàng để khi khách đặt thì đơn hàng sẽ hiện lên ứng dụng cài đặt tại nhà hàng, do đó khả năng gian lận của tài xế khó hơn.

Song chị Uyên phân tích rằng một vài quán không rành công nghệ có thể sẽ không cài đặt ứng dụng, do đó không nhận được đơn hàng.

Qua sự việc, nhiều người cảnh báo khi đặt hàng qua các ứng dụng đồ ăn khách hàng chọn các quán có nhận diện thương hiệu rõ ràng để tránh khả năng bị tráo món, nhận phải hàng kém chất lượng.

canh bao gian lan cua cac shipper ung dung giao do an 'Tuổi trẻ trôi dạt' của shipper làm việc 10 tiếng/ngày ở Trung Quốc

Lịch trình làm việc khắc nghiệt, ít cơ hội thăng tiến, nhiều người làm nhân viên giao hàng tại Trung Quốc đang mắc kẹt trong ...

canh bao gian lan cua cac shipper ung dung giao do an Cận Tết, từ giỏ quà, cúc vạn thọ tới hàng điện máy trên yên xe shipper

Thu nhập gấp đôi ngày thường bởi nhu cầu giao hàng những hôm cận Tết tăng cao nhưng nhiều shipper của các hãng xe ôm ...

canh bao gian lan cua cac shipper ung dung giao do an Hoa tươi 20.10: Anh em rộn ràng, cửa hàng tất bật, shipper hối hả

Bất chấp cơn mưa sáng sớm se lạnh, các đấng mày râu vẫn hào hứng ra đường và chọn những bó hoa thật đẹp để ...

canh bao gian lan cua cac shipper ung dung giao do an Mua hàng qua mạng, cô gái trẻ bị shipper cưỡng bức

Mặc dù được anh shipper hứa hẹn sẽ chịu trách nhiệm, thế nhưng cô Trương không chấp nhận.

https://news.zing.vn/canh-bao-gian-lan-cua-cac-shipper-ung-dung-giao-do-an-post940861.html

Từ Khóa: