“Canh bạc” của Huấn luyện viên Nguyễn Thành Công

Trận đấu giữa CLB Thanh Hoá – CLB Quảng Nam là tâm điểm của vòng 2, giai đoạn 2 V.League 2020. HLV Nguyễn Thành Công sẽ chơi một “canh bạc” lớn trong sự nghiệp huấn luyện của mình.

Huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Thành Công từng là nhân vật đóng thế ở Thanh Hoá hồi đầu mùa giải khi được bầu Đệ mời về thay Fabio Lopez. Thời điểm đó Thanh Hoá đã thua 3 trận liên tiếp và đứng cuối bảng xếp hạng. Mặc dù mang danh nghĩa là người “chữa cháy” cho Thanh Hoá nhưng HLV Nguyễn Thành Công đã được hứa hẹn nhiều điều kiện thuận lợi khi làm việc. Trong đó, việc lãnh đạo đội bóng Thanh Hoá không can thiệp vào chuyên môn được xem là tín hiệu vui.

Tuy vậy, vẫn có nhiều người cảnh báo HLV Nguyễn Thành Công về sự rủi ro khi làm việc ở Thanh Hoá. Bởi nhìn gương những người tiền nhiệm trước đây là HLV Đức Thắng và sau này là Fabio Lopez, phòng thay đồ của Thanh Hoá chưa bao giờ yên ả dưới thời bầu Đệ.

Cái duyên của HLV Nguyễn Thành Công giúp Thanh Hoá lên vị trí thứ 8 với 13 điểm với 4 chiến thắng, 1 hoà và 2 thua. Tưởng như điều đó sẽ mở ra cơ hội để ông Công gắn bó lâu dài với Thanh Hoá thì điều bi hài xảy ra. Trong giai đoạn V.League 2020 tạm nghỉ lần 2 vì dịch COVID-19, Giám đốc điều hành Lê Đình Hoàng gửi ăn bản yêu cầu huấn luyện viên phải có báo cáo bằng văn bản về “dự kiến đội hình thi đấu chính thức, dự bị của đội bóng” trong các trận còn lại của giải. Đây là điều đã đi ngược lại với tuyên bố ban đầu rằng lãnh đạo đội bóng không can thiệp vào công tác chuyên môn.

HLV Nguyễn Thành Công sẽ dẫn dắt CLB Quảng Nam đấu với CLB Thanh Hoá.

Cuối cùng HLV Nguyễn Thành Công đã ra đi trong sự ấm ức. Những gì diễn ra ở Thanh Hoá khiến cho đó trở thành bến đỗ “tử thần” của các huấn luyện viên. Đáng nói hơn là cách làm việc mà các lãnh đạo Thanh Hoá tạo ra đã không cho thấy tính chuyên nghiệp.

Trước vòng 2, giai đoạn 2 V.League 2020, HLV Nguyễn Thành Công đã bất ngờ được bổ nhiệm thay thế HLV Đào Quang Hùng dẫn dắt Quảng Nam. Đó là một cái gật đầu được xem là khá mạo hiểm của huấn luyện viên xứ Nghệ. Bởi lẽ, Quảng Nam đang ở thế “ngàn cân treo sợi tóc” trong cuộc đua trụ hạng.

Họ đang có 9 điểm, kém đội xếp trên là Hải Phòng 4 điểm, cách đội dẫn đầu nhóm B là Đà Nẵng đến 10 điểm. Theo lịch thi đấu, nhóm B chỉ còn 4 trận đấu nữa là kết thúc, đó sẽ là 4 trận "chung kết" của Quảng Nam khi lần lượt gặp Thanh Hoá, Nam Định, Đà Nẵng và Hải Phòng. Như cựu HLV Đào Quang Hùng nói thì: “Quảng Nam phải tự cứu mình. Chứ không ai cứu Quảng Nam nữa”.

Trong tình cảnh đó, không phải ai cũng dám ngồi vào “ghế nóng” của Quảng Nam như HLV Nguyễn Thành Công. Bởi lẽ, muốn thay đổi 1 đội bóng không thể trải qua chỉ 4 trận đấu. Tính rủi ro khi dẫn dắt đội bóng này vào thời điểm hiện tại là rất cao. Tuy nhiên, huấn luyện viên xứ Nghệ vẫn tin vào khả năng trụ hạng của Quảng Nam và cái may mắn đến từ chính cái tên của mình.

“Với tôi ở thời điểm hiện tại, đội bóng cần trân trọng những cầu thủ đã khẳng định được đẳng cấp. Tôi cũng cần bản lĩnh của cầu thủ để giúp CLB ở chặng đường tới đây. Khi tôi nhận lời dẫn Quảng Nam, điều tôi tin ở bản thân mình là sự tận tâm và tận lực. Tôi thấy có nhiều cầu thủ Quảng Nam với đẳng cấp và kinh nghiệm nếu phát huy tốt trong giai đoạn khó khăn này thì đội bóng sẽ thoát hiểm”, HLV Nguyễn Thành Công chia sẻ.

Nên nhớ rằng, ngoài HLV Nguyễn Thành Công, ông Dương Nghiệp Khôi cũng được mời làm Giám đốc điều hành CLB Quảng Nam. Đó là cái vòng tròn xoay tua nhân sự hết từ Sài Gòn, Hà Nội đến Quảng Nam.

Ngay trong trận ra mắt Quảng Nam, HLV Nguyễn Thành Công sẽ phải đối đầu với đội bóng cũ là Thanh Hoá. Một sự đối đầu đầy duyên nợ. Đây là trận đấu mà Quảng Nam buộc phải thắng để có cơ hội thoát hiểm. Đó chẳng khác nào là “canh bạc” lớn trong sự nghiệp của HLV Nguyễn Thành Công.

HLV Nguyễn Thành Công chia sẻ rằng: “Tôi mong Quảng Nam thắng Thanh Hoá. Nhưng không phải vì lý do kể trên. Tính cách của tôi là cái gì đã qua thì bỏ lại, không để trong đầu. Chắc chắn ở trận tới, tôi không xen lẫn vấn đề cá nhân của mình ở trong đó. Với tôi, mối quan hệ có 2 loại. Hoặc là thân hoặc là xã giao. Tôi nghĩ quan hệ với bầu Đệ là xã giao. Bởi quãng thời gian làm việc giữa tôi và bầu Đệ chưa lâu dài. Chúng tôi chưa xây dựng tình cảm khăng khít với nhau”.

Mong rằng, HLV Nguyễn Thành Công sẽ “giải cứu” Quảng Nam để tạo bước ngoặt trong sự nghiệp của mình.

Hưng Hà

Phim về huấn luyện viên Park Hang-seo giành VTV Awards 2020 Phim về huấn luyện viên Park Hang-seo giành VTV Awards 2020

" Park Hang-seo : Những câu chuyện chưa kể" đã chiến thắng ở hạng mục Chương trình của năm tại VTV Awards 2020.

Huấn luyện viên Nishino chốt kế hoạch tập trung đội tuyển Thái Lan Huấn luyện viên Nishino chốt kế hoạch tập trung đội tuyển Thái Lan

Đội tuyển Thái Lan sẽ có các đợt tập trung ngắn hạn nhằm hướng đến các giải đấu vào năm 2021.

/ cand.com.vn