Căng thẳng leo thang, điện Kremlin hy vọng sớm tổ chức hội đàm Biden-Putin

Điện Kremlin cho biết họ hy vọng Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ sớm có cuộc hội đàm trực tuyến trước khi kết thúc năm.

Hãng thông tấn RIA của Nga dẫn lời người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết: "Chúng tôi hy vọng rằng cuộc liên lạc sẽ diễn ra trước thời điểm cuối năm nay. Không có ngày chính xác. Đây có thể là một cuộc hội đàm trực tuyến".

Bình luận của người phát ngôn điện Kremlin được đưa ra trong bối cảnh leo thang căng thẳng giữa Mỹ, phương Tây với Nga trước việc Moskva điều quân ồ ạt sát biên giới Ukraine.

Căng thẳng leo thang, điện Kremlin hy vọng sớm tổ chức hội đàm Biden-Putin - 1
Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Reuters)

Hôm 26/11, Tổng thống Joe Biden cho hay, ông sẽ nói chuyện "trong mọi khả năng" với Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy.

Trước đó, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho biết Moskva đang chuẩn bị kỹ lưỡng cho cuộc gặp giữa ông Putin và ông Biden. Quan chức ngoại giao cấp cao của Nga khẳng định chương trình nghị sự cho cuộc gặp giữa 2 nhà lãnh đạo sẽ rất rộng.

Ông Biden và ông Putin đã có cuộc họp trực tiếp hồi tháng 6 tại Geneva, Thuỵ Sĩ. Mặc dù còn nhiều điểm khác biệt, song hội nghị này được xem là khởi đầu mới cho quá trình “cài đặt lại” quan hệ Washington - Moskva thời gian tới.

Mỹ và Nga cũng đã thẳng thắn thảo luận những bất đồng trong quan hệ song phương, nhiều vấn đề quốc tế và khu vực mà hai bên cùng quan tâm cũng như chia sẻ quan điểm, tìm kiếm các cơ hội hợp tác trong các vấn đề hai nước cùng chung lợi ích.

KÔNG ANH (Nguồn: Reuters)

Căng thẳng leo thang, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp hủy họp với người đồng cấp Anh Căng thẳng leo thang, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp hủy họp với người đồng cấp Anh
Căng thẳng leo thang, ngoại trưởng Trung Quốc - Mỹ không giáp mặt tại G20 Căng thẳng leo thang, ngoại trưởng Trung Quốc - Mỹ không giáp mặt tại G20
Căng thẳng leo thang, Ukraine tố Nga phớt lờ đề nghị đàm phán Căng thẳng leo thang, Ukraine tố Nga phớt lờ đề nghị đàm phán

/ vtc.vn