Cần xử phạt ôtô cố tình chạy 10km/h trên quốc lộ như "chim mồi"

Chiếc ôtô tải chạy 'rùa bò' trên đường một làn ôtô vạch vàng liền, khiến hàng loạt xe phía sau không dám vượt.

can xu phat oto co tinh chay 10kmh tren quoc lo nhu chim moi

Mạng xã hội lan truyền video ghi cảnh một ôtô tải chạy như "rùa bò" cản đường trên Quốc lộ 20 (đoạn qua huyện Định Quán, Đồng Nai). Chiếc xe này đi với tốc độ khoảng 10 km/h ở đoạn đường vạch vàng liền, khiến hàng loạt ôtô phía sau không dám vượt, phải di chuyển một cách chậm chạp.

Sau khi xem video, có nhiều ý kiến cho rằng mấy xe chạy chậm cản đường này là một loại "chim mồi" bẫy xe khác vi phạm giao thông. Một số người khuyên, nếu bị xe chạy chậm cản đường thì bạn chỉ còn cách chấp nhận đi sau, không nên mạo hiểm vượt trái, sẽ rất dễ bị tai nạn vì xe chạy hướng ngược lại có thể đấu đầu bạn bất cứ lúc nào.

Những xe cản địa này thường là ôtô tải hoặc xe chở quá khổ, hoặc những xe rất cổ lỗ vừa chạy vừa "thở phì phò", máy móc long sòng sọc. Tôi cho rằng, các cơ quan chức năng cần có biện pháp xử phạt nặng những xe cố tình chạy chậm trên xa lộ, nếu phát hiện xe không đảm bảo được tốc độ tối thiểu hoặc chở hàng quá tải thì cần xử phạt nặng, thậm chí cấm lưu hành.

Trần Anh

can xu phat oto co tinh chay 10kmh tren quoc lo nhu chim moi Tài xế cố tình chèn chết nam sinh: Hình phạt cao nhất

(Tin tức thời sự) - Trong vụ tài xế cố tình chèn chết nam sinh, luật sư cho rằng đây là hành vi giết người ...

can xu phat oto co tinh chay 10kmh tren quoc lo nhu chim moi Container cố tình đâm bay rào chắn, vượt đường ray tàu hỏa ở Hà Nội

Đèn báo hiệu tàu hỏa sắp đi qua, rào chắn đường ray cũng đang hạ xuống nhưng 2 chiếc container vẫn ngang nhiên lao qua.

/ VnExpress