Cần Thơ cho phép người dân khu vực giãn cách theo Chỉ thị 16 đi tập thể dục

Người dân tại các khu vực giãn cách theo Chỉ thị 16 ở Cần Thơ được ra khỏi nhà (từ 5h đến 7h và từ 17h đến 19h) để hoạt động thể dục, thể thao.

Tối 17/9, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường đã ký văn bản về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới.

Cần Thơ cho phép người dân khu vực giãn cách theo Chỉ thị 16 đi tập thể dục - 1
Các quận Ninh Kiều, Bình Thủy, Cái Răng, Ô Môn và Thốt Nốt tiếp tục giãn cách theo Chỉ thị 16.

4 huyện được nới lỏng

Theo đó, các huyện Cờ Đỏ, Phong Điền, Thới Lai, Vĩnh Thạnh được xác định là “vùng xanh” và sẽ áp thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 15 kể từ 0h ngày 18/9 cho đến khi có thông báo.

Người dân tại các huyện nói trên không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại địa điểm công cộng; thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K.

Người dân được phép di chuyển trong phạm vi vùng xanh và giữa các địa phương vùng xanh với nhau. Không được tự ý di chuyển ra khỏi thành phố hoặc đến địa bàn có nguy cơ rất cao về tình hình dịch bệnh COVID-19 cho đến khi có thông báo mới (trừ các trường hợp cấp cứu về y tế và trường hợp đặc biệt).

Các cơ sở, hộ kinh doanh thực phẩm, ăn, uống được phép buôn bán tại chỗ nhưng hạn chế tập trung đông người (mỗi bàn không quá 2 người, khoảng cách mỗi bàn tối thiểu 2m, bố trí không quá 5 bàn). Khuyến khích bán hàng mang đi và không được kinh doanh phục vụ tại chỗ đối với bia, rượu và các loại thức uống có cồn khác.

Các nhà máy, cơ sở sản xuất được phép hoạt động trở lại nhưng chỉ sử dụng người lao động có nơi ở trên địa bàn vùng xanh và đã tiêm ít nhất một mũi vaccine phòng COVID-19. Trước khi hoạt động phải được cấp thẩm quyền phê duyệt phương án phòng, chống dịch bệnh.

Được phép đi tập thể dục

Cũng theo quyết định, các quận Ninh Kiều, Bình Thủy, Cái Răng, Ô Môn và Thốt Nốt (TP Cần Thơ) sẽ tiếp tục thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16.

Người dân tại các quận nói trên được ra khỏi nhà (từ 5h đến 7h và từ 17h đến 19h) để hoạt động thể dục, thể thao (trong phạm vi khu vực thuộc địa bàn phường đã 14 ngày liên tục không có ca COVID-19 trong cộng đồng).

Cần Thơ cho phép người dân khu vực giãn cách theo Chỉ thị 16 đi tập thể dục - 2
Lực lượng chức năng tuần tra, kiểm soát trong thời gian giãn cách xã hội.

Cơ sở, hộ kinh doanh thực phẩm, ăn, uống chỉ được bán hàng mang đi, bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, không tập trung đông người và tuân thủ nguyên tắc 5K.

Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh đang được phép hoạt động tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 định kỳ cho người lao động ít nhất 3 ngày/lần

Việc bố trí số lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại công sở Nhà nước do Thủ trưởng cơ quan, đơn vị quyết định (100% người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19 hoặc đã chữa khỏi bệnh COVID-19 phải làm việc tại công sở).

Thanh Tiến

Thông tin 57 trẻ dưới 18 tuổi ở Cần Thơ tiêm vaccine phòng COVID-19 là chính xác Thông tin 57 trẻ dưới 18 tuổi ở Cần Thơ tiêm vaccine phòng COVID-19 là chính xác
Công an TP Cần Thơ tổ chức tiêm vaccine cho chức sắc tôn giáo Công an TP Cần Thơ tổ chức tiêm vaccine cho chức sắc tôn giáo
/ vtc.vn