Càn Long thô bạo, hoang dâm trong "Như Ý truyện" gây tranh cãi

Nhiều khán giả cho rằng tình tiết phim hợp lý với bối cảnh phong kiến trong khi người khác tức giận vì tính cách nhà vua. 

Như Ý truyện phát tới tập 64 trên tổng số 87. Càng về cuối, nhân vật Càn Long (Hoắc Kiến hoa đóng) càng thể hiện tính cách nóng nảy, ích kỷ, bạc tình bạc nghĩa với các phi tần. Nhà vua đam mê sắc dục, cùng lúc thị tẩm nhiều mỹ nữ. Vua còn thường thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với các bà vợ, thậm chí đạp Thuần phi văng xa. Càn Long còn đổ hết tội lỗi cho vợ, trừng phạt vợ khi hoàng tử không giỏi giang.

Vốn tích cực ủng hộ Như Ý truyện song Lâm Tâm Như - vợ Hoắc Kiến Hoa - khó chấp nhận hình ảnh Càn Long mà chồng thể hiện. Cô viết trên trang cá nhân: "Lần đầu tiên muốn bỏ xem phim". Sau bài viết của Lâm Tâm Như, nhiều khán giả bình luận: "\'Càn Long\' tệ đến mức Lâm Tâm Như cũng không chịu nổi".

"Tức giận không ngủ nổi vì Càn Long của Hoắc Kiến Hoa. Tiếc là anh ta không dùng Weibo, không có chỗ nào trút bực", khán giả Zhang Yewu viết. "Rốt cục, Càn Long là người bày bàn cờ, các phi tần chỉ là quân cờ trong tay ông ta", một người khác viết trên Weibo.

can long tho bao hoang dam trong nhu y truyen gay tranh cai

Tạo hình của Châu Tấn và Hoắc Kiến Hoa trong "Như Ý truyện".

Nhiều khán giả khác cho rằng tình tiết phim hợp lý, phù hợp biến chuyển tâm lý của nhân vật qua các thời kỳ. "Trong thời phong kiến, bạn muốn Càn Long một đời chỉ yêu một người đàn bà? Bạn đùa đấy à? Tại sao nhiều người xem phim không nghĩ tới bối cảnh, lại đi so sánh hoàng đế với bạn trai hay chồng của bạn", khán giả Yuliang viết.

Đông đảo ý kiến khen ngợi Hoắc Kiến Hoa diễn tốt. Khán giả Tangye bày tỏ: "Dù kịch bản xây dựng Càn Long xấu xa. Hoắc Kiến Hoa lột tả tròn trịa sự bạc tình bạc nghĩa, ích kỷ, nóng nảy của nhân vật. Thật sự khâm phục dũng khí của anh ấy vì dám diễn nhân vật như thế".

Trong Như Ý truyện, Hoắc Kiến Hoa diễn Càn Long ở ba giai đoạn thanh niên, trung niên và khi về già, với sự chuyển biến về tính cách. Trên Nfpeople, tài tử chia sẻ cảm thấy diễn giai đoạn thanh niên khó nhất. "Cần diễn cho ra chất vô tư, non trẻ nhưng tôi đã qua độ tuổi đó từ lâu. Cưa sừng làm nghé là điều khiến tôi rất áp lực", anh nói.

Khi được mời đóng Như Ý truyện, Hoắc Kiến Hoa từng từ chối vì thấy không phù hợp phim cung đấu. Anh còn lo ngại không bắt kịp khả năng diễn xuất của Châu Tấn. Sau đó, khi đóng chung với hoa đán trong Bao giờ trăng sáng, Hoắc Kiến Hoa thấy Châu Tấn hòa nhã, làm anh thoải mái trên trường quay, vì thế nhận lời hợp tác tiếp trong Như Ý truyện.

Tác phẩm do Uông Tuấn đạo diễn, quy tụ dàn diễn viên thực lực. Ngoài Hoắc Kiến Hoa và Châu Tấn còn có Đổng Khiết, Ô Quân Mai, Lý Thuần, Trương Quân Ninh... Phim kể chặng đường Như Ý (Châu Tấn) từ khi là Nhàn Phi tới ngôi hoàng hậu, quán xuyến hậu cung. Phim được đầu tư 300 triệu nhân dân tệ (hơn 43 triệu USD).

can long tho bao hoang dam trong nhu y truyen gay tranh cai Nhan sắc mỹ miều của \'Hàm Hương\' trong \'Như Ý truyện\'

Khán giả đang mong chờ sự xuất hiện của Hương phi (Lý Thấm) trong "Như Ý truyện". Đây là phi tần xinh đẹp khiến Càn ...

can long tho bao hoang dam trong nhu y truyen gay tranh cai Hình ảnh Châu Tấn trở thành hoàng hậu trong \'Như Ý truyện\'

Đoàn phim "Hậu cung Như Ý truyện" vừa tung hình ảnh về đại lễ sắc phong Như Ý (Châu Tấn) làm hoàng hậu. Đây cũng ...

can long tho bao hoang dam trong nhu y truyen gay tranh cai \'Như Ý truyện\': Hoàng hậu qua đời, Như Ý nắm giữ lục cung

Hoàng hậu qua đời, Như Ý được sắc phong Hoàng Quý phi là tình tiết được khán giả mong chờ nhiều ngày qua. Nhờ Hải ...

/ VnExpress