Cận cảnh hình ảnh 3 toa tàu đầu tiên của tuyến metro số 1

Các chuyên gia, kỹ sư có mặt tại cảng Khánh Hội đã thao tác các kỹ thuật cần thiết để đưa 3 toa tàu đầu tiên của tuyến metro số 1 (Bến Thành-Suối Tiên) từ trên tàu biển xuống xe siêu trường, siêu trọng một cách an toàn, đúng kỹ thuật.

Chiếc tàu biển Bayani của Philippines chở 3 toa tàu đầu tiên của tuyến metro số 1 đã cập cảng Khánh Hội (quận 4, TP Hồ Chí Minh) vào lúc 8h ngày 8/10 đúng như dự kiến. Sau các thủ tục, những toa tàu đầu tiên đã được đưa ra khỏi tàu biển và đặt lên xe siêu trường, siêu trọng.

Hệ thống cẩu có tải trọng trên 30 tấn đưa đầu tàu từ trên tàu biển xuống
Các thao tác vận chuyển được các tổ công tác vận hành nhịp nhàng tránh trầy xước, hư hỏng toa tàu
Để vận chuyển những toa tàu này về depot Long Bình (quận 9), Ban Quản lý đường sắt đô thị TP HCM (MAUR) phải ký hợp đồng với nhà thầu phụ Công ty CP Gemadept để đảm bảo an toàn khi vận chuyển bằng đường bộ.
Đơn vị này phải sử dụng xe tải siêu trường, siêu trọng sản xuất từ Đức được ghép nối 12 trục với tổng chiều dài 32 m. Đặc biệt, chiếc lớn nhất có tới 110 bánh, hai xe còn lại mỗi chiếc 106 bánh.
Chiếc xe siêu trường, siêu trọng có hệ thống thủy lực giúp giữ cân bằng ngay cả khi đi vào những đoạn đường khó, nhiều ổ gà hoặc khi xe cua gấp. Các bánh xe đều được điều khiển bẻ lái để trợ giúp tài xế tiến hoặc lùi dễ dàng hơn khi vào cua.
Theo dự kiến ngày 10/10, 3 toa tàu sẽ rời cảng Khánh Hội để về depot Long Bình
từ Cảng Sài Gòn di chuyển theo lộ trình Nguyễn Tất Thành- Tôn Đức Thắng- Nguyễn Hữu Cảnh- Nguyễn Cơ Thạch- Mai Chí Thọ- Xa Lộ Hà Nội- Quốc lộ 1- đường số 400- Hoàng Hữu Nam- đường số 11- kho Metro Suối Tiên.
Các công nhân, kỹ sư đang hạ đầu tàu xuống xe siêu trường siêu trọng
Tuyến metro số 1 (Bến Thành-Suối Tiên) có 17 đoàn tàu với 51 toa. Tất cả được sản xuất tại Nhật Bản. Tốc độ tối đa thiết kế 110km/h (đoạn trên cao), 80km/h (đoạn hầm), có thể chở tổng cộng 930 khách, trong đó có 147 khách ngồi ghế, 783 khách đứng.
Trong giai đoạn đầu, tuyến metro này sẽ vận hành thử nghiệm loại tàu 3 toa (dài 61,5m) từ ngã tư Bình Thái về depot Long Bình (quận 9)

Anh Thư

Các chuyên gia nói gì về việc xây dựng tuyến metro số 5 của Hà Nội? Các chuyên gia nói gì về việc xây dựng tuyến metro số 5 của Hà Nội?
Hà Nội sẽ thu xếp vốn như thế nào để đầu tư 65.400 tỷ đồng làm tuyến metro số 5 Hà Nội sẽ thu xếp vốn như thế nào để đầu tư 65.400 tỷ đồng làm tuyến metro số 5

/ cand.com.vn