Cán bộ từng bắt dân chui qua háng có đơn xin thôi tất cả các chức vụ

Sau khi bị tố về hành vi đánh, bắt người dân chui qua háng từ nhiều năm trước và nhiều lần chửi bới, hành hung lãnh đạo, ông Hà vẫn được giới thiệu bầu vào chức Chủ tịch MTTQ thị trấn khiến nhiều người băn khoăn. Mới đây, ông Hà đã có đơn xin thôi tất cả các chức vụ.  

Sau khi bị tố về hành vi đánh, bắt người dân chui qua háng từ nhiều năm trước và nhiều lần chửi bới, hành hung lãnh đạo, ông Hà vẫn được giới thiệu bầu vào chức Chủ tịch MTTQ thị trấn khiến nhiều người băn khoăn. Mới đây, ông Hà đã có đơn xin thôi tất cả các chức vụ.

Theo đó, chiều tối ngày 13.3, ông Hà Văn Ca - Phó bí thư huyện ủy Lang Chánh (Thanh Hóa) cho biết đã tiếp nhận đơn của công dân và phản ánh của cơ quan báo chí về việc ông Vì Văn Hà bị kỷ luật, có nhiều sai phạm trong quá trình công tác (từ năm 2006 đến nay), nhưng vẫn được bầu làm Chủ tịch MTTQ thị trấn Lang Chánh.

Sau khi xem xét, cơ quan chức năng xác định, quy trình bầu ông Hà được thực hiện theo quy định.

can bo tung bat dan chui qua hang co don xin thoi tat ca cac chuc vu
Ông Vì Văn Hà - Chủ tịch MTTQ thị trấn Lang Chánh, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa).

“Tuy nhiên, trong khi cơ quan chức năng đang xem xét sự việc, thì ông Hà nhận thấy mình không đủ uy tín, nên đã có đơn xin thôi tất cả các chức vụ trong Đảng và chức Chủ tịch UBMT Tổ quốc thị trấn” – ông Ca thông tin.

Ông Ca cho biết thêm, hiện, ngành chức năng huyện Lang Chánh đang xem xét để giải quyết theo nguyện vọng trong đơn của ông Vì Văn Hà.

Trước đó, như đã thông tin, ông Vì Văn Hà bị tố về việc nhiều lần có những hành vi chửi bới, dọa đánh lãnh đạo, cán bộ trong cơ quan. Đặc biệt, vào năm 2006 (khi đang là Trưởng công an thị trấn Lang Chánh), ông Hà bị tố có hành vi đánh và bắt dân chui qua háng. Sau sự việc, ông Hà bị kỷ luật và chuyển sang làm xã đội phó.

can bo tung bat dan chui qua hang co don xin thoi tat ca cac chuc vu
Trụ sở UBND thị trấn Lang Chánh (huyện Lang Chánh, Thanh Hóa), nơi ông Hà đang làm việc.

Ngoài ra, trong thời gian công tác, ông Hà nhiều lần chửi bới, hành hung lãnh đạo trong cơ quan và nhận được phiếu tín nhiệm thấp.

Điều khiến dư luận băn khoăn là, dù đang trong thời gian bị kỷ luật, phiếu tín nhiệm thấp và đánh giá cuối năm không hoàn thành nhiệm vụ. Tuy nhiên, ngày 29.1 vừa qua, ông Hà vẫn được giới thiệu và tái cử vào chức Chủ tịch MTTQ thị trấn Lang Chánh khóa IX, nhiệm kỳ 2019-2024.

Trao đổi về vấn đề trên, bà Nguyễn Thị Liên - Bí thư Đảng ủy thị trấn Lang Chánh - xác nhận, đúng là những vi phạm của ông Hà kể trên xảy ra trong quá trình công tác.

Còn việc vừa qua (29.1), ông Hà được giới thiệu tái cử và giữ chức Chủ tịch MTTQ khóa mới là bởi, trước khi làm quy trình nhân sự cho Đại hội MTTQ thị trấn khóa tới, thường trực Đảng ủy thị trấn đã xin ý kiến Thường trực Huyện ủy về trường hợp của ông Hà và được thống nhất.

Bà Liên cho biết thêm, dù ông Hà có sai, tuy nhiên, khi lấy ý kiến chấp hành thì thống nhất những khuyết điểm của ông Hà vẫn đang còn sửa được, nên cho một cơ hội sửa sai.

can bo tung bat dan chui qua hang co don xin thoi tat ca cac chuc vu [MAGAZINE] “Cán bộ dù tài giỏi nhưng né tránh dân thì dân không phục”

Mới đây, Ban Chấp hành Trung ương đã ban hành Quy định 11 về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp ...

can bo tung bat dan chui qua hang co don xin thoi tat ca cac chuc vu Hai cán bộ Công an đánh dã man thanh niên phạm luật giao thông

Hai cán bộ công an liên tục đánh dã man nam thanh niên vi phạm luật giao thông dẫn đến nạn nhân tử vong.

/ Lao Động