Campuchia cảnh báo lây nhiễm biến chủng nCoV

Campuchia kêu gọi người dân cảnh giác để hạn chế lây nhiễm nCoV, trong bối cảnh ghi nhận 751 ca nhiễm liên quan đến đợt bùng dịch ở Phnom Penh.

"Hãy ở nhà, đừng đi lại và hoãn mọi sự kiện vào thời điểm quan trọng này. Điều đó sẽ hạn chế nguy cơ lây nhiễm", phát ngôn viên Bộ Y tế Campuchia Or Vandine nói hôm 13/3.

Giới chức y tế Campuchia đang kêu gọi người dân, đặc biệt là ở thủ đô Phnom Penh, duy trì cảnh giác trong bối cảnh các biến chủng nCoV đang lây nhiễm nhanh ở nước này. Người dân Campuchia được khuyến cáo tránh những hoạt động tập trung đông người như đám cưới và nghi lễ tôn giáo.

4410 19
Người dân Campuchia đăng ký tiêm vaccine Covid-19 tại Phnom Penh hôm 10/3. Ảnh: AFP.

Thông báo được đưa ra trong bối cảnh Campuchia báo cáo thêm 39 ca nhiễm nCoV liên quan tới đợt bùng dịch ở Phnom Penh hôm 20/2, trong đó gồm 5 công dân Việt Nam, 5 người Trung Quốc và 31 người Campuchia. Tổng số trường hợp lây nhiễm cộng đồng liên quan đến đợt bùng phát này đã tăng lên 751 chỉ sau ba tuần.

Campuchia hiện ghi nhận 1.264 ca nhiễm nCoV, trong đó 639 người đang điều trị trong bệnh viện và một người đã chết. Bộ Y tế Campuchia cho biết đã phát hiện 12 ca nhiễm biến chủng nCoV mới, nhưng không công bố chi tiết.

Quốc gia với dân số 16 triệu người vừa khởi động chiến dịch tiêm chủng vaccine Covid-19 hồi tháng trước. Thủ tướng Campuchia Hun Sen hôm 4/3 tiêm vaccine Covid-19 của AstraZeneca được chương trình COVAX của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cung cấp.

Campuchia được cho là đối phó Covid-19 tương đối thành công và cuộc sống ở thủ đô Phnom Penh gần như đã trở lại bình thường. Trước ngày 20/2, lần gần nhất Campuchia phát hiện ca nhiễm cộng đồng là hồi tháng 11 năm ngoái.

Vũ Anh (Theo Phnom Penh Post)

Campuchia thêm 39 ca mắc COVID-19, có 5 người Việt Nam Campuchia thêm 39 ca mắc COVID-19, có 5 người Việt Nam

Bộ Y tế Campuchia hôm 13/3 ghi nhận thêm 39 ca mắc COVID-19 mới, trong đó có 5 người Việt Nam.

Campuchia ghi nhận ca tử vong đầu tiên do nCoV Campuchia ghi nhận ca tử vong đầu tiên do nCoV

Campuchia hôm nay thông báo một người đàn ông 50 tuổi chết do nCoV, trở thành ca tử vong đầu tiên vì đại dịch Covid-19 ...

/ vnexpress.net