Cam kết cung ứng đủ lượng các sản phẩm phòng dịch Coronavirus

Cùng cam kết cung ứng 3 triệu khẩu trang mỗi ngày cho người dân, các đơn vị cung ứng các giải pháp phòng dịch cho biết đang nỗ lực tăng cường sản xuất để đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu phòng dịch của người dân, đặc biệt với 3 mặt hàng là nước nhỏ mắt mũi, nước súc miệng họng sát khuẩn và tăng sức đề kháng.

Trong tình hình nhu cầu phòng bệnh do virus Corona của người dân tăng cao đột biến, nhiều mặt hàng khan hiếm và đẩy giá cao, chiều 3.2, Công ty Cổ phần Traphaco vừa công bố bán đúng giá các sản phẩm và đưa công suất dây chuyền nhà máy lên tối đa vì mục tiêu phòng chống dịch bệnh của Quốc gia.

Đại diện của Công ty cổ phần Traphaco cho biết công ty đang nỗ lực tăng ca sản xuất và tăng cường nhân sự để đáp ứng đủ nhu cầu phòng dịch của người dân, đặc biệt với 3 mặt hàng là nước nhỏ mắt mũi, nước súc miệng sát khuẩn và thực phẩm tăng sức đề kháng.

Hiện nay, nhà máy dược thông minh Traphaco đang tăng cường công suất 1 ngày 3 ca sản xuất liên tục lên tới 42.000 lọ đối với dây chuyền nhỏ mắt mũi công nghệ Kín NaCl 0,9%, 70.000 chai nước súc miệng sát khuẩn T-B cho dây chuyền sản xuất thuốc nước.

Bộ 3 sản phẩm dược thông minh của Traphaco

Cùng với đó, Traphaco có hệ thống phân phối sâu rộng, lên tới 28.000 nhà thuốc trên toàn quốc, đảm bảo cung ứng nhanh chóng không để xảy ra tình trạng khan hàng, loạn giá sản phẩm.

Các chuyến hàng đã chuyển gần 2.000 chai nước súc miệng sát khuẩn T-B tới các cơ quan nhà nước tại khu vực Hà Nội. Riêng trong chuyến hàng hỏa tốc ngày 1.2, công ty này đã gửi 16.800 chai T-B và 14.800 lọ NaCl 0,9% đến Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh.

Bộ Y tế khuyến cáo virus Corona lây từ người sang người thông qua tiếp xúc với dịch cơ thể của người bệnh. Tùy thuộc vào mức độ lây lan của chủng virus, việc ho, hắt hơi hay bắt tay có thể khiến người xung quanh bị phơi nhiễm.

Virus cũng có thể bị lây từ việc ai đó chạm tay vào một vật mà người bệnh chạm vào, sau đó đưa lên miệng, mũi, mắt họ. Những người chăm sóc bệnh nhân cũng có thể bị phơi nhiễm virus khi xử lí các chất thải của người bệnh.

Các cơ quan đơn vị tại Hà Nội chuẩn bị nước súc họng cho cán bộ công nhân viên
 Do đó, bên cạnh việc đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, nhỏ mắt mũi, súc miệng, tăng sức đề kháng...được khuyến cáo là cách phòng bệnh quan trọng. Tiến sĩ Lê Quốc Hùng, Trưởng khoa Bệnh Nhiệt đới Bệnh viện Chợ Rẫy, cũng cho biết súc họng bằng dung dịch sát khuẩn cũng là một trong các biện pháp bác sĩ đã áp dụng cho hai bệnh nhân Trung Quốc dương tính với virus corona tại bệnh viện này.  Hiện, cả hai đều đã khỏi bệnh.

“Từ thành công trong việc chữa khỏi cho 2 bệnh nhân nhiễm virus corona tại Việt Nam, đã chứng minh rằng súc miệng, họng bằng nước súc miệng sát khuẩn rất quan trọng khi đối phó với bệnh dịch do virus nCoV. Tài liệu nước ngoài chưa từng đề cập nhưng qua kinh nghiệm điều trị và bằng chứng khoa học về chăm sóc bệnh nhân, chúng tôi áp dụng biện phát súc họng có thể giúp ngăn ngừa nhiễm trùng, ngăn ngừa virus. Đây là biện pháp khác biệt mà trong các khuyến cáo của WHO cũng chưa từng áp dụng”, Tiến sĩ Hùng cho hay.

Theo các chuyên gia, việc rửa mắt, mũi với nước muối sinh lý hàng ngày có tác dụng tạo độ ẩm cho mắt, màng nhày mũi chống lại vi khuẩn. Dùng nhiều lần trong ngày có thể giúp rửa trôi đi mầm virus, vi khuẩn gây bệnh, đẩy chất thải võng mạc ra ngoài. Tương tự, nước súc miệng giúp sát khuẩn toàn khoang miệng, tiêu diệt virus, vi khuẩn gây hại. Đây là cách quan trọng giúp giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm vi khuẩn giữa người với người thông qua đường hô hấp.

Trước đó, để chủ động đảm bảo cung ứng đủ thuốc và bình ổn giá, tránh hiện tượng găm hàng tăng giá thuốc, phục vụ phòng chống dịch bệnh tại Việt Nam, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có văn bản khẩn gửi Sở Y yế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế; Tổng Công ty Dược Việt Nam; Hiệp Hội doanh nghiệp Dược Việt Nam; Trung tâm mua sắm tập trung thuốc quốc gia; các đơn vị sản xuất, nhập khẩu thuốc yêu cầu thực hiện các giải pháp để cung ứng đủ thuốc phòng chống dịch bệnh do nCoV.

Tại Việt Nam tính đến ngày 4.2 đã ghi nhận 10 trường hợp mắc virus Corona. Cả nước đã có tổng số 304 trường hợp nghi ngờ đã được cách ly theo dõi, trong đó có 214 trường hợp đã xét nghiệm loại trừ, còn 90 trường hợp nghi ngờ đang được cách ly điều trị chờ kết quả xét nghiệm, phòng chống lây nhiễm tại cơ sở y tế. Số tiếp xúc gần đang theo dõi là 270 trường hợp.

virus corona, virus corona là gì, Virus corona Vũ Hán, cách chữa virus corona Vũ Hán, nCoV

P.V

Đột phá trong nghiên cứu, Australia tái tạo thành công mẫu virus Corona

Một nhóm các nhà khoa học ở Australia công bố vừa tái tạo thành công mẫu virus Corona từ phòng thí nghiệm.

Các quốc gia công bố biện pháp ngăn bệnh viêm phổi do coronavirus

Các quốc gia ở Châu Á và các nơi khác cấp tập áp dụng các thủ tục kiểm dịch phòng ngừa để đối phó với  ...

Cách tự bảo vệ khi virus viêm phổi lạ Trung Quốc lây từ người sang người

Các bác sĩ ở Singapore ra khuyến cáo nêu rõ cách lây truyền của virus viêm phổi lạ Trung Quốc và phòng tránh trong bối ...

/ laodong.vn