Cải tiến xe phun thuốc khử trùng công suất gấp 10 lần phun thủ công

Với phương tiện khá gọn nhẹ này, xe phun thuốc cải tiến của thị trấn Nam Phước dễ dàng đến bất cứ khu dân cư nào trong thị trấn để thực hiện phun thuốc tiêu trùng khử độc.

cai tien xe phun thuoc khu trung cong suat gap 10 lan phun thu cong
Phun thuốc khử trùng tại khu cách ly tập trung huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam. (Ảnh: Trần Tĩnh/TTXVN)

Học theo cách Binh chủng hóa học phun thuốc tiêu trùng, khử độc ở thành phố Hội An, tổ phun thuốc tiêu trùng khử độc của thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam, đã cải tiến thành công xe phun thuốc tuy đơn giản nhưng hiệu quả công suất gấp 10 lần so với phun thủ công.

"Tổ hợp" phun thuốc cải tiến được lắp ráp khá gọn nhẹ gồm: Một máy phát điện chạy bằng dầu Diezen, một thùng nước hòa dung dịch có dung tích gần 1000 lít, 2 máy phun thuốc với 4 vòi phun và hệ thống ống phun, mỗi ống phun dài 20m. Tất cả các thiết bị trên được đặt trên sàn thùng xe bán tải. Riêng 2 máy phun thuốc được lắp trên giá đặt trên thành xe nhằm tăng độ cao, giúp thuốc được phun ra xa hơn.

Với phương tiện khá gọn nhẹ này, xe phun thuốc cải tiến của thị trấn Nam Phước dễ dàng đến bất cứ khu dân cư nào trong thị trấn để thực hiện phun thuốc tiêu trùng khử độc. Những ngõ hẻm xe không vào được thì chỉ cần nối thêm vòi ống dây dẫn là dễ dàng phun được thuốc khử trùng đến từng hộ gia đình.

Theo tổ phun thuốc của thị trấn Nam Phước, mỗi ngày chiếc xe phun được từ 3.500-4000 lít dung dịch tiêu trùng khử độc, gấp gần 10 lần so với phun thủ công như trước đây.

Hiện tại xe phun thuốc cải tiến của thị trấn Nam Phước hoạt động cả ngày để phun thuốc khử trùng tiêu độc và thực hiện công tác tuyên truyền phòng, chống dịch đến tất cả các cơ quan, đơn vị, trường học, khu dân cư và chợ đầu mối, nơi tập trung đông người trên địa bàn huyện, góp phần ngăn chặn có hiệu quả dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại địa phương này.

Ông Nguyễn Tiến Đức, Bí thư Đảng ủy thị trấn Nam Phước cho biết, đến ngày 11/8, trên địa bàn thị trấn có 11 ca nhiễm SARS-CoV-2, chiếm một nửa số ca nhiễm trong toàn huyện. Toàn bộ những người nhiễm SARS-CoV-2 trên địa bàn thị trấn Nam Phước đã được đưa đi điều trị tại các cơ sở y tế tuyến trên.

Thị trấn Nam Phước được xác định là vùng dịch trọng điểm của tỉnh Quảng Nam hiện nay. Hoạt động hiệu quả của xe phun thuốc cải tiến đã góp phần đáng kể trong việc phun thuốc tiêu độc, khử trùng nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh ra cộng đồng./.

Hải Phòng phun khử khuẩn toàn thành phố Hải Phòng phun khử khuẩn toàn thành phố

Sáng 11/8, Sở Y tế Hải Phòng phối hợp với Bộ Tư lệnh Quân khu 3 tổ chức phun hóa chất khử trùng các tuyến ...

Quảng Nam phong tỏa, phun thuốc khử trùng chợ đầu mối Tam Kỳ Quảng Nam phong tỏa, phun thuốc khử trùng chợ đầu mối Tam Kỳ

Chính quyền thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đã phong tỏa, phun thuốc khử trùng ở khu vực chợ đầu mối Tam Kỳ để ...

6 xe chuyên dụng của quân sự phun tiêu độc phố cổ Hội An 6 xe chuyên dụng của quân sự phun tiêu độc phố cổ Hội An

Bộ Quốc phòng phối hợp Quân khu 5 triển khai lực lượng 6 xe chuyên dụng của quân sự cùng 32 quân nhân phun tiêu ...

/ www.vietnamplus.vn