Cai thuốc lá 16 năm trái tim mới phục hồi hoàn toàn

Người nghiện thuốc lá khi bỏ hút vẫn có nguy cơ cao mắc bệnh tim mạch trong 16 năm sau đó.

Theo IFL, các nhà nghiên cứu từ Đại học Vanderbilt (Mỹ) đưa ra kết luận này sau khi phân tích sức khỏe của gần 8.700 tình nguyện viên. Nghiên cứu này theo dõi các tình nguyện viên trong 27 năm, cho tới khi họ mắc bệnh tim mạch, chết, hoặc kết thúc dự án vào năm 2014. Khi mới tham gia cuộc nghiên cứu, những người này đều không mắc bệnh tim mạch và một nửa số họ có hút thuốc lá.

Kết quả, hơn 70% ca bệnh tim mạch như đau tim, suy tim và đột quỵ xảy ra ở những người hút ít nhất một bao thuốc mỗi ngày trong 20 năm. Kể cả khi cai thuốc, người từng nghiện thuốc vẫn đối mặt với nguy cơ bệnh tim mạch suốt 16 năm.

cai thuoc la 16 nam trai tim moi phuc hoi hoan toan

Ảnh: Independent.

Tuy nhiên bà Meredith Duncan đứng đầu nhóm nghiên cứu, khuyến cáo không bao giờ là quá muộn để từ bỏ thuốc lá. "Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy sau 5 năm người bỏ thuốc giảm 38% nguy cơ mắc bệnh tim mạch so với người tiếp tục hút".

Năm 2013, một nghiên cứu đăng tải trên New England Journal of Medicine chỉ ra rằng người hút thuốc lá có thể mất tới 10 năm tuổi thọ. Trong khi đó, người ngừng hút thuốc ở tuổi 35 lấy lại 10 năm tuổi thọ, cai ở tuổi 40 thì lấy lại 9 năm sống. Đến 45-54 tuổi mới cai thuốc lá thì chỉ lấy lại được khoảng 6 năm sống.

Mai Hương

cai thuoc la 16 nam trai tim moi phuc hoi hoan toan Đâu là sự thật về “thuốc làm từ thịt người” đến từ Trung Quốc

Sự thật về thuốc làm từ thịt người, theo giới truyền thông Trung Quốc viên nang thịt người được làm từ nhau thai. Vậy, thực ...

cai thuoc la 16 nam trai tim moi phuc hoi hoan toan Tại sao chỉ 8% người nghiện bỏ thuốc lá thành công

Nhiều người biết thuốc lá gây hại nhưng vẫn không thể bỏ vì thói quen, hoặc vì hưng phấn mà hút thuốc tạo ra, theo ...

cai thuoc la 16 nam trai tim moi phuc hoi hoan toan Kinh hãi quá trình sản xuất "viên nang thịt người" của Trung Quốc

Cơ quan chức năng Nigeria và Hàn Quốc từng gửi đi cảnh báo về các loại thuốc có thành phần từ thịt người xuất xứ ...

cai thuoc la 16 nam trai tim moi phuc hoi hoan toan Sự thật đáng sợ về loại thuốc làm từ thịt người của Trung Quốc

Tổ chức Tiêu chuẩn Nigeria (SON) mới đây đã xác nhận một loại thuốc Trung Quốc trên thị trường Nigeria có chứa thành phần từ ...