Cái kết không có hậu của chàng thủy thủ thả thư tình xuống biển

'Tôi là một thủy thủ, giờ đang lênh đênh ngoài khơi Ấn Độ Dương. Tôi nhớ vợ chưa cưới của mình da diết', mở đầu bức thư viết. 

Vợ chồng Kate Challenger và Daniel McNally ở Queensland (Australia) đã tìm thấy một chai thủy tinh dạt đến bờ biển nơi mình ở, bên trong chứa một bức thư tình bằng tiếng Trung vào đầu tháng 8/2018. Không rõ thời gian bức thư được viết và thả xuống biển. Sau hai tháng đăng tải lên mạng, họ đã xác định được danh tính chủ nhân của nó.

Kate cho biết, cô đã gửi hình ảnh bức thư lên nhóm chat công ty và nhờ mọi người dịch giúp. Khi hiểu được nội dung trong giấy, Kate và nhiều người cảm thấy như đang đọc được một câu chuyện tình cổ tích.

cai ket khong co hau cua chang thuy thu tha thu tinh xuong bien
Vợ chồng Kate nhặt được chai thủy tinh, bên trong có lá thư của chàng thủy thủy. Ảnh: Brisbanetimes.

Nội dung bức thư như sau:

"Tôi là một thủy thủ, giờ đang trên một chiếc thuyền lênh đênh ngoài khơi Ấn Độ Dương. Tôi nhớ vợ chưa cưới của mình ở nhà da diết.

Ngay sau khi chúng tôi đính hôn, tôi phải đi xa. Tôi cảm thấy rất có lỗi vì đã bỏ cô ấy lại. Tôi chỉ có thể viết ra những tâm sự của mình gửi vào chai thủy tinh này thả trên biển.

Mong ước duy nhất của tôi là sớm ngày trở về để được sống hạnh phúc trọn đời bên Jing (tên vợ chưa cưới).

Chiếc chai này rồi sẽ bị vùi sâu dưới đáy đại dương. Tôi không hy vọng một ai đó sẽ đọc được, nhưng viết ra lúc này giúp tôi nhẹ nhõm.

Jing, anh yêu em rất nhiều!".

Theo tờ Brisbanetimes, Kate cùng chồng quyết định đăng tải câu chuyện lên mạng. Bài viết đã thu hút 15 triệu lượt xem. Sau khi được một số tờ báo đăng tải, dân mạng Trung Quốc đã liên hệ được với một người đàn ông là bạn của tác giả bức thư tình trên. Tuy nhiên câu chuyện không kết thúc có hậu.

cai ket khong co hau cua chang thuy thu tha thu tinh xuong bien
Nội dung bức thư của chàng thủy thủ Trung Quốc. Ảnh: Brisbanetimes.

"Chàng thủy thủ cho biết vợ chưa cưới của anh đã kết hôn với người đàn ông khác và đã có gia đình riêng từ lâu. Còn anh ấy hiện vẫn độc thân. Anh ấy không muốn tiết lộ danh tính vì sợ sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống hiện tại người con gái mình từng yêu sâu sắc", Kate cho hay.

Qua cuộc trò chuyện cô cảm nhận chàng thủy thủ là một người đàn ông đáng yêu và hy vọng anh sẽ sớm tìm được một nửa đích thực của mình.

Bảo Nhiên

cai ket khong co hau cua chang thuy thu tha thu tinh xuong bien 12 thủy thủ tàu hàng Thụy Sĩ bị cướp biển bắt cóc ngoài khơi Nigeria

Cướp biển đã bắt cóc 12 trong số 19 thành viên thủy thủ đoàn một con tàu thương mại của Thụy Sĩ mang tên MV ...

cai ket khong co hau cua chang thuy thu tha thu tinh xuong bien Cuộc giải cứu 33 thủy thủ kẹt trong tàu ngầm Mỹ bị đắm năm 1939

Nhờ sự nhanh trí của hạm trưởng, hải quân Mỹ giải cứu thành công phần lớn thủy thủ trên tàu ngầm USS Squalus bị chìm ...

/ VnExpress