Cái kết bi kịch của người đàn ông cao nhất thế giới

Cao gần 3 m dẫn đến mất cảm giác ở chân, Robert Wadlow không nhận ra mình bị thương và qua đời ở tuổi 22. 

Với chiều cao 2,72 m, Robert Wadlow được công nhận là người đàn ông cao nhất thế giới từ trước đến nay. Tuy nhiên, cuộc đời của anh không những ngắn ngủi mà còn kết thúc một cách đau buồn.

cai ket bi kich cua nguoi dan ong cao nhat the gioi
Robert Wadlow sở hữu chiều cao "khủng" nhất thế giới. Ảnh: All That Is Interesting.

Theo Allthatsinteresting, Robert Wadlow sinh ngày 22/2/1918. Khi ấy, bé trai nặng 3,9 kg không có vẻ gì bất thường. Chỉ ít lâu sau, Robert bắt đầu lớn nhanh như thổi.

Tròn một tuổi, Robert cao một m và nặng 20 kg. Năm 8 tuổi, cậu vượt 1,8 m và đến 13 tuổi thì chạm ngưỡng 2,24 m. Tới lúc tốt nghiệp trung học, Robert cao tới 2,54 m.

Qua kiểm tra, các bác sĩ kết luận tuyến yên của Robert phát triển quá mức khiến lượng hormone tăng trưởng nhiều đột biến. Vì lý do này, cơ thể chàng trai cứ lớn lên không kiểm soát.

cai ket bi kich cua nguoi dan ong cao nhat the gioi
Robert bên người thân. Trong gia đình, chỉ có anh là cao đột biến. Ảnh: All That Is Interesting.

Năm 1936, Robert được gánh xiếc Ringling Brothers phát hiện. Các ông chủ cho rằng anh sẽ đem tới tiết mục tuyệt vời nên ra sức mời gọi. Robert gật đầu đồng ý và nhanh chóng trở thành ngôi sao.

Tiếp nối thành công ở rạp xiếp, năm 1938, Robert trở thành gương mặt đại diện cho Công ty Giày Quốc tế. Nhờ vậy, anh có cơ hội chu du khắp thế giới.

Những lúc không bận biểu diễn hay quảng cáo, Robert sống khá bình lặng. Với bản tính hiền lành và lịch sự, anh được gia đình cùng bạn bè đặt biệt danh "gã khổng lồ tử tế". Thời gian rảnh, Robert chơi guitar và tập chụp ảnh.

Bên cạnh trải nghiệm thú vị, cuộc đời Robert gặp không ít khó khăn. Thưở nhỏ, anh phải dùng một chiếc bàn đặc biệt mỗi lần đến lớp. Robert hầu như không có bạn bè, chỉ chơi cùng các em của mình. Bên cạnh đó, nhà ở, địa điểm công cộng và đồ dùng nói chung không dành cho người quá khổ như Robert nên anh luôn luôn chật vật với sinh hoạt thường ngày.

cai ket bi kich cua nguoi dan ong cao nhat the gioi
Do cơ thể quá khổ, Robert phải sử dụng bàn đặc biệt. Ảnh: All That Is Interesting.

Đặc biệt, Robert mất cảm giác ở hai chi dưới. Để đi thẳng, anh cần sự trợ giúp của đôi niềng chân song chính thiết bị này lại cướp đi mạng sống chàng trai trẻ.

Năm 1940, do vòng niềng quá chặt, chân Robert bị mưng mủ. Lúc anh nhận ra, vết thương đã bị nhiễm trùng nặng nên bác sĩ phải truyền máu và phẫu thuật khẩn cấp. Không may, hệ miễn dịch của Robert quá yếu.

Ngày 15/7/1940, "gã khổng lồ tử tế" qua đời khi đang say ngủ. Trước đó 18 ngày, lần kiểm tra sức khỏe cuối cùng cho thấy anh cao 2,72 m và nặng 220 kg. Robert yên nghỉ trong cỗ quan tài nặng 453 kg và cần đến 18 người đàn ông mới khiêng nổi.

Minh Nguyên

cai ket bi kich cua nguoi dan ong cao nhat the gioi Bên trong tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới ở Dubai

Cao gấp 3 lần tháp Eiffel, tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới ở Dubai gồm 200 tầng và trị giá 1,5 tỷ USD.

cai ket bi kich cua nguoi dan ong cao nhat the gioi Thiếu niên cao nhất thế giới theo đuổi giấc mơ bóng rổ ở Anh

Brandon Marshall ở Anh được gọi là thiếu niên 16 tuổi cao nhất thế giới với chiều cao 2,24 mét.

/ VnExpress